Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier: Ta biết thừa Lào và Singapore chưa phải đội mạnh nhất

Ông thầy người Pháp dành những lời khen vừa phải cho học trò sau chiến thắng 3-1 của U22 Việt Nam trước Singapore tại bảng B SEA Games 32 chiều 3/5.

Highlights U22 Singapore 1-3 Việt Nam Bàn phản lưới của Vũ Tiến Long khiến đội bóng của HLV Philippe Troussier không thể giữ sạch lưới trong chiến thắng ở lượt trận thứ hai bảng B bóng đá nam SEA Games 32 chiều 3/5.

HLV Troussier đi cùng tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, người chơi hay nhất trận, vào phòng họp báo. Ông thấy chiếc máy lạnh đang thổi gió lạnh xuống vị trí trả lời họp báo nên muốn tắt đi. Dường như ông thầy người Pháp không muốn học trò vừa thi đấu xong của mình chịu lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của Văn Tùng. Sau đó, ông bẻ cái ngàm máy lạnh lên để gió thổi lên trần nhà và trả lời họp báo.

"Mục tiêu của đội ở SEA Games 32 là tìm cách thắng trong mọi trận đấu. Tôi hài lòng khi cầu thủ tuân thủ đấu pháp. Tôi biết hôm nay thời tiết nắng nóng, không kiểm soát được bóng thì sẽ mất nhiều sức. Tốc độ trận đấu hôm nay không cao nhưng họ đã duy trì đến lúc cuối về tính chặt chẽ. Tôi cũng hài lòng khi cầu thủ có động thái kiểm soát nhịp độ trận đấu để tìm thời cơ. Tôi muốn các cầu thủ hôm nay dứt điểm chính xác hơn để có nhiều bàn thắng hơn", ông Troussier nói.

Ông nhấn mạnh: "Lào và Singapore không phải là đối thủ mạnh nhất ở bảng này, chúng ta thừa biết điều đó. Tuy nhiên với những kết quả thế này, chúng ta có sự chuẩn bị tốt để hướng đến hai trận còn lại với các đối thủ mạnh hơn ở bảng này".

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng mở tỷ số cho U22 Việt Nam ghi ở phút 36, Nguyễn Thái Sơn nhân đôi cách biệt ở phút 43. Bàn thứ 3 của U22 Việt Nam do cầu thủ Singapore đá phản lưới. Bàn thua của đội là Vũ Tiến Long "đốt lưới" ở phút bù giờ.

"U22 đang chơi cách chơi mới. Tôi muốn họ không sợ cầm bóng triển khai. Khi đang thay đổi, cầu thủ cần có bài học qua các trận thực chiến. Tuy nhiên, có lúc họ chưa bình tĩnh, có khi chuyền sớm và muộn, họ chưa hoàn thiện. Còn hôm nay, chúng ta xứng đáng chiến thắng, thậm chí là ghi thêm 1-2 bàn. Chúng ta không nên kỳ vọng họ chơi trơn tru ngay được. Cầu thủ cần nhận ra rằng năng lực của họ có thể chơi được lối chơi này. Họ cần tuân thủ cách vận hành này", ông nói.

U22 Việt Nam hiện đã có 6 điểm sau hai trận thắng Lào và Singapore. Đội chắc chắn duy trì vị trí nhất bảng sau loạt trận hôm nay vì ở trận đấu 19h sắp tới, cả U22 Malaysia và Lào đều chưa có điểm nào.

Thủ môn mắc lỗi hài hước trong trận thắng của tuyển nữ Thái Lan

Chiều 3/5, Thái Lan không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 4-0 trước Singapore ở trận ra quân bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 32.

U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B khi thắng Singapore 3-1

Chiều 3/5, U22 Việt Nam chơi lấn lướt Singapore để giành chiến thắng 3-1 và giành ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Huỳnh Như tỏa sáng, tuyển nữ Việt Nam thắng Malaysia 3-0

Đương kim Quả bóng vàng nữ Việt Nam trở thành trung tâm trong chiến thắng của nữ Việt Nam trước Malaysia ở loạt trận ra quân vòng bảng SEA Games 32 chiều 3/5.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm