Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier phải sửa nhiều nếu muốn thắng U22 Singapore

Sau trận ra quân thiếu thuyết phục trước U22 Lào hôm 30/4, HLV Philippe Troussier chắc chắn sẽ cần không ít điều chỉnh để giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Singapore tại SEA Games 32.

Dù không thật sự thuyết phục nhưng U22 Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra trước U22 Lào là giành chiến thắng ở trận ra quân SEA Games 32.

Kết quả này giúp đội bóng của HLV Troussier giải toả tâm lý đồng thời bảo toàn lực lượng. Vậy nên, việc giành trọn 3 điểm, giữ sạch lưới và bảo toàn đội hình lành lặn là đủ để ông Troussier hài lòng.

Thậm chí, thuyền trưởng người Pháp còn có thể nhận ra U22 Việt Nam đang thiếu điều gì trước một đối thủ tiến bộ nhanh như U22 Lào. Nó có thể đến từ cách tấn công, phòng ngự hay tổ chức lối chơi.

U22 Viet Nam anh 1

U22 Việt Nam chơi thiếu ấn tượng trận ra quân.

HLV Troussier nói rằng ông hài lòng nhưng đó cũng chỉ là một nửa của vấn đề, đặc biệt là sau những gì các học trò thể hiện trên sân ở chiến thắng 2-0 trước U22 Lào. Nói đúng hơn, chiến lược gia người Pháp vẫn còn đối mặt với quá nhiều âu lo sau chiến thắng vừa qua.

Hàng phòng ngự chưa ổn là điều tất cả đều thấy và nếu không có phong độ xuất thần của thủ môn Quan Văn Chuẩn, bên cạnh sự vô duyên của các chân sút đối thủ, U22 Việt Nam nhiều khả năng đã phải nhận thất bại.

Hàng công U22 Việt Nam cũng chưa thể hiện sự xuất sắc khi có quá ít những tình huống phối hợp gây khó cho khung thành đối thủ, bất chấp đã nắm lợi thế dẫn bàn từ rất sớm. Các học trò của HLV Troussier chỉ chơi tốt trong khoảng 30 phút đầu trước khi có thêm tình huống Văn Khang kiến tạo cho Quốc Việt ấn định chiến thắng 2-0 ở cuối trận.

Bên cạnh đó, U22 Việt Nam cũng chưa cho thấy nền tảng thể lực đủ tốt để duy trì lối chơi tốc độ cao.

U22 Viet Nam anh 2

HLV Troussier cần chỉnh sửa rất nhiều nếu muốn thắng U22 Singapore.

Năng lực U22 Việt Nam có giới hạn là điều ai cũng biết. Vậy nên, để giải quyết những vấn đề kể trên chẳng đơn giản, thậm chí là không thể trong đôi ba ngày đối với một HLV được mệnh danh “Phù thuỷ trắng” như ông Troussier.

Không thể xử lý dứt điểm những yếu kém tồn đọng về chuyên môn nên xem ra ông thầy người Pháp chỉ có thể điều chỉnh cách chơi như một giải pháp tình thế.

Ở trận gặp U22 Lào, khả năng giữ nhịp cũng như tính tổ chức ở hàng tiền vệ là rất kém, điều này giúp đối phương dễ thở rồi gây áp lực ngược lại về phía U22 Việt Nam. Đây là điều cần thay đổi ở trận đấu tới.

Sau chiến thắng giải tỏa, giới chuyên môn hy vọng tảng đá trong đầu lẫn đôi chân của các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ được cởi bỏ và họ sẽ có màn trình diễn tốt nhất có thể trước U22 Singapore vào chiều nay (3/5).

Ngược lại, nếu không thay đổi thì U22 Việt Nam lại phải trông vào may mắn mới có thể giành 3 điểm.

Nơi đóng quân của 16 tuyển bóng đá ở SEA Games Trừ chủ nhà Campuchia, 9 đội nam và 7 đội nữ sẽ lưu trú tại khách sạn Phnom Penh trong thời gian diễn ra môn bóng đá ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023.

Lịch thi đấu SEA Games 3/5: U22 Việt Nam và tuyển nữ cùng ra sân

Chiều 3/5, đội U22 và tuyển nữ Việt Nam lần lượt tranh tài ở các nội dung nam, nữ của môn bóng đá tại SEA Games 32.

Chuyên gia đặt dấu hỏi về chiến thuật của U22 Việt Nam

Chiến thắng nhọc nhằn 2-0 trước U22 Lào đang gây sức ép đáng kể lên huấn luyện viên Philippe Troussier. Nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại trước màn trình diễn của đội tuyển U22 Việt Nam.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

https://vietnamnet.vn/sea-games-32-hlv-troussier-sua-gi-de-thang-u22-singapore-2138842.html

Theo Duy Nguyễn/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm