Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Trần Vân Phát: ‘Thua không tiếc nuối’

HLV đội tuyển nữ Việt Nam thừa nhận trận thua 0-4 trước Nhật Bản là kết quả chấp nhận được, nhất là khi các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc.

Ngay từ đầu, ông Trần Vân Phát đã xác định trận gặp Nhật Bản là cơ hội để các cầu thủ nữ Việt Nam học hỏi trước đội bóng ĐKVĐ thế giới.

Sau trận đấu, ông Phát thừa nhận: “Tôi gửi lời chúc mừng ĐT Nhật Bản vì kết quả ngày hôm nay. Hôm nay thật sự là một cuộc chiến gian khổ của đội tuyển Việt Nam bởi chứng tôi phải đối mặt với đội vô địch thế giới”.

Thua đội ĐKVĐ thế giới trong bối cảnh cất 3 trụ cột là kết quả chấp nhận được với HLV Trần Vân Phát và các họ trò.
Thua đội ĐKVĐ thế giới trong bối cảnh cất 3 trụ cột là kết quả chấp nhận được với HLV Trần Vân Phát và các học trò.

“Nhìn chung tôi hài lòng với màn thể hiện của các học trò, họ tuân thủ đúng chiến thuật, thi đấu hết mình với tinh thần học hỏi. Tuy nhiên, đối thủ của chúng tôi quá mạnh nên việc thua 0-4 không có gì ngạc nhiên. Điểm tôi hài lòng nhất là tinh thần của các cầu thủ, họ đã thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc”.

Ở trận đấu này, ĐTVN đã không sử dụng 3 trụ cột là Lê Thị Thương, Kim Hồng và Ngọc Anh. Ông Phát úp mở về việc sẽ xáo trộn nhiều vị trí ở trận gặp Australia hôm 18/5 tới: “Trận hôm nay các cầu thủ tiêu hao nhiều thể lực. Căn cứ vào thể lực, chấn thương và cả tinh thần của các cầu thủ tôi sẽ đề ra phương án sử dụng nhân sự hợp lý nhất cho trận đấu tới gặp Australia”.

Nhật Bản kéo dài mạch toàn thắng trước Việt Nam tại các giải đấu chính thức.
Nhật Bản kéo dài mạch toàn thắng trước Việt Nam tại các giải đấu chính thức.

HLV Norio Sasaki của Nhật Bản cũng đánh giá rất cao màn trình diễn của ĐTVN. Ông nhấn mạnh: “Trong hiệp 1 chúng tôi vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của đội chủ nhà. Tuyển Nhật đã gặp không ít khó khăn. Nhưng bàn thắng đầu tiên đã giúp các cầu thủ của tôi thi đấu thoải mái hơn trong hiệp 2”.

“Tôi hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ cũng như kết quả trận đấu. Các cầu thủ trẻ của tôi đã thích nghi tốt hơn với thời tiết ở đây. So với trận đầu tiên, các cầu thủ đã có nhiều cải thiện. Với 3 điểm có được, chúng tôi có được thuận lợi để cạnh tranh vị trí đứng đầu bảng A”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm