Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Trần Minh Chiến: Tấn Trường chơi dưới phong độ ở AFC Cup

Cựu thủ môn ĐT Việt Nam mắc sai lầm sơ đẳng khiến cho CLB Bình Dương thua 1-3 trước Ceres Negros của Philippines ở vòng bảng AFC Cup 2019.

Highlights AFC Cup: Bình Dương 1-3 Ceres Negros Những sai lầm của thủ môn Tấn Trường khiến thầy trò HLV Trần Minh Chiến nhận thua tại đấu trường AFC Cup tối 12/3. Bàn thắng của Wander Luiz qua đó chỉ còn mang tính chất danh dự.

Tối 12/3, CLB Bình Dương tiếp Ceres Negros trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng G AFC Cup 2019. Hai đội nhập cuộc khá thận trọng khiến diễn biến trên sân không có nhiều điểm nhấn.

Tuy nhiên đến phút 26, thủ môn Tấn Trường bất ngờ khi bị tiền đạo số 7 của Ceres Negros cướp bóng rồi khi bàn trong sự sững sờ của cả sân vận động. Đó pha bóng sau khi cầu thủ đội bạn rơi vào thế việt vị, bóng dừng hẳn rồi Tấn Trường dắt bóng bằng chân thêm 2 nhịp thì bị cướp bóng.

Bui Tan Truong,  Tan Truong,  AFC Cup,  Cup C2,  Tran Minh Chien,  Ceres Negros,  Maranon,  CLB Binh Duong anh 1
Thủ môn Tấn Trường ấm ức trước quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài người Nhật Bản. Ảnh: Lê Minh.

Tiền đạo Maranon nhanh chân đưa bóng vào lưới, mở tỷ số cho đội khách. HLV Trần Minh Chiến tỏ ra khá buồn bã sau khi nhận kết quả thua 1-3. Ông lý giải về tình huống của học trò: “Tấn Trường nói đó là pha bóng việt vị và không hiểu sao đội bạn lại đến lấy bóng và ghi bàn”.

“Hôm nay, Tấn Trường thi đấu dưới phong độ. Tôi đã dặn cậu ấy quán xuyến tốt khu vực 5m50 vì đối thủ có chiều cao tốt nhưng bàn thua thứ hai vẫn đến. Tôi sẽ tính toán lại vị trí của Tấn Trường nhưng giờ chưa thể nói được. Cơ hội vẫn còn đó, ai tốt thì sẽ được ra sân”, ông Trần Minh Chiến bày tỏ.

Chủ nhà Bình Dương có bàn gỡ 1-1 do công của Wander Luiz nhưng chừng đó là chưa đủ. HLV trưởng đội bóng thừa nhận, các học trò chơi tự phát và đánh mất tinh thần tập thể. Ông Chiến phỏng đoán các học trò có tâm lý hưng phấn, thích phô diễn kỹ thuật cá nhân nên dẫn đến mất thế trận.

Bui Tan Truong,  Tan Truong,  AFC Cup,  Cup C2,  Tran Minh Chien,  Ceres Negros,  Maranon,  CLB Binh Duong anh 2
Wander Luiz gỡ 1-1 cho Bình Dương nhưng không thể giúp đội tránh thất bại 1-3 chung cuộc. Ảnh: Lê Minh.

Trong khi đó, HLV Risto Vidakovic của Ceres Negros thì cho rằng thủ môn của Bình Dương chơi tốt. “Ai cũng có thể mắc sai lầm nhưng hôm nay cậu ấy bắt cũng rất tốt. Tôi cũng không rõ bàn thắng đầu tiên diễn ra như thế nào. May mắn cũng là một phần trong bóng đá”.

Trận thua này khiến cơ hội của Bình Dương ở bảng G xuống thấp. Bảng đấu 4 đội chỉ lấy đội đầu bảng đi tiếp. Ceres Negros đã có 6 điểm với 2 chiến thắng, còn Bình Dương chỉ có 1 điểm cùng một trận hòa và một trận thua. Persija Jakarta đã có 4 điểm sau khi thắng Shan United của Myanmar.

Bui Tan Truong,  Tan Truong,  AFC Cup,  Cup C2,  Tran Minh Chien,  Ceres Negros,  Maranon,  CLB Binh Duong anh 3
Bảng xếp hạng bảng G AFC Cup 2019. Ảnh: Wikipedia.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm