Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Trần Bình Sự: ‘Tôi biết bài của HAGL’

HLV của Đồng Nai thừa nhận mình đã lên đấu pháp rất kỹ, bắt được bài của HAGL, qua đó mở ra chiến thắng cho đội bóng.

Ngoại binh giành đá phạt đền, HAGL gục ngã trước Đồng Nai

Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng hàng thủ thiếu chắc chắn đã khiến HAGL bị Đồng Nai lội ngược dòng thành công.

Đồng Nai đã 2 lần bị HAGL vươn lên dẫn trước, nhưng cú đúp của chân sút Nguyễn Hải Anh cùng 1 bàn của Gomez đã giúp Đồng Nai giành trọn 3 điểm sau chiến thắng 3-2. Đây là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của Đồng Nai sau 2 trận chỉ giành được 1 điểm.

HLV Trần Bình Sự xác định trận gặp Hoàng Anh Gia Lai là trận đấu bản lề nên lên đấu pháp rất kỹ, hợp lý giúp Đồng Nai giành chiến thắng.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Trần Bình Sự cho biết: “Tôi đánh giá HAGL ở cửa trên trong trận đấu này. Họ hơn về con người, lợi thế tâm lý cũng như bề dày truyền thống. Tuy nhiên, tôi đã lên đấu pháp kỹ để bắt chết Timothy, cầu thủ nguy hiểm nhất của HAGL. Cầu thủ còn lại là Felix chỉ đóng vai trò chim mồi”.

“Hàng thủ HAGL trận này chơi không tốt. Họ hay sử dụng 3 trung vệ chơi giăng ngang. Nhưng hôm nay họ đã mất đến 2 gồm Dương Văn Pho và Khuất Hữu Long. Bộ ba trung vệ đá chính của họ chỉ còn lại Ngọc Luận, 2 cầu thủ còn lại thường xuyên đá dự bị. Đồng Nai đã khai thác tốt điều này”.

“Bên cạnh đó, HAGL có bài đẩy Nguyễn Hoàng Helio lên đá tiền đạo khi lâm vào bế tắc. Đấu pháp này từng gây bất ngờ trước ĐTLA, An Giang  nhưng tôi không lạ với điều này. Vì thế, khi Đồng Nai dẫn bàn tôi đã đưa 2 hậu vệ chơi đầu tốt là Đặng Trường Xuyên và Phan Lưu Thế Sơn vào để hóa giải những pha bóng bổng”, ông Sự nói rõ đấu pháp hóa giải HAGL.

Mỗi khi Timothy có bóng, anh luôn bị 2-3 hậu vệ Đồng Nai theo sát.

Trong khi đó, HLV Choi Yoon Gyum thừa nhận hàng thủ HAGL đã chơi không tốt. Ông cho biết: “Hàng phòng ngự HAGL thiếu vắng quá nhiều trụ cột nên bộc lộ nhiều sai sót. So với năm ngoái chúng tôi chơi tệ hơn. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa nghĩ đến việc sẽ thay đổi nhân sự ở giai đoạn 2. Điều quan trọng là HAGL vẫn chơi tốt trong từng trận đấu cũng như khắc phục dần những điểm yếu”.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm