Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tito Vilanova trở lại, Barca đại thắng đầu năm

Pha lập công sớm của Xavi, cú đúp của Pedro cùng pha làm bàn của Messi đã giúp Barca đả bại Espanyol 4-0 trong trận đấu đầu tiên của năm 2013. Đây cũng chính là món quà ý nghĩa nhất mà các cầu thủ Barca tặng cho HLV Tito Vilanova, mừng ông vượt qua bạo bệnh.

HLV Tito Vilanova trở lại, Barca đại thắng đầu năm

Pha lập công sớm của Xavi, cú đúp của Pedro cùng pha làm bàn của Messi đã giúp Barca đả bại Espanyol 4-0 trong trận đấu đầu tiên của năm 2013. Đây cũng chính là món quà ý nghĩa nhất mà các cầu thủ Barca tặng cho HLV Tito Vilanova, mừng ông vượt qua bạo bệnh.

Khi biết tin HLV Tito Vilanova tái phát căn bệnh ung thư tuyến nước bọt, Barca không vội vã tìm người thay thế. Đội bóng chủ sân Nou Camp chỉ đưa trợ lí Jordi Raura lên tạm nắm quyền, chờ ngày vị thuyền trưởng của mình trở lại.

Theo dự kiến ban đầu, HLV Tito Vilanova sẽ phải mất khoảng 6 tuần nghỉ ngơi sau phẫu thuật. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của Barca đã hồi phục nhanh một cách thần kỳ. Chỉ đúng 2 tuần sau ca phẫu thuật tại bệnh viện Vall d'Hebron, HLV Tito Vilanova đã lại có mặt trên băng ghế chỉ đạo để điều binh khiển tướng.

Espanyol bất bại 4 trận dưới thời HLV Aguirre và nhiều CĐV Barca đã e ngại đội CLB này sẽ gây nhiều khó khăn cho đội bóng của họ trong trận derby. Tuy nhiên, lo lắng trên đã nhanh chóng được xua tan, các học tò của Tito Vilanova đã không cho đối thủ một chút cơ hội để gây ra bất ngờ, dễ dàng giành chiến thắng ngọt ngào 4-0.

Những kỳ vọng về một trận derby căng thẳng đã sớm tan vỡ. Barca nhập cuộc không quá dồn dập nhưng họ vẫn dễ dàng tìm được đường vào khung thành của Casilla . Ngay khi đồng hồ vừa chỉ qua phút thứ 10, các CĐV của Barca có mặt trên sân Nou Camp đã được ăn mừng bàn thắng. Từ cú căng ngang của Iniesta, Xavi đã ra chân rất nhanh, dứt điểm một chạm quá hiểm làm mành lưới đối phương phải rung lên.

Barca hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, khiến trận derby chỉ diễn ra một chiều. Espanyol không thể bật lại đội bóng đang dẫn đầu La Liga, thậm chí họ còn vỡ trận ngay trong hiệp một. Pedro là người hạnh phúc nhất bởi nhờ sự kém cỏi của hàng phòng ngự đội khách mà anh đã có được cú đúp (phút 15 và 27), chấm dứt chuỗi 18 trận tịt ngòi.

Người khép lại một hiệp một vô cùng thành công cho Barca không ai khác chính là Messi. Phút 28, Casilla đốn ngã Fabregas trong vòng cấm và trọng tài lập tức cất còi cho Barca được hưởng một quả penalty. Trên chấm 11m, sát thủ đáng sợ nhất năm 2012 đã dễ dàng có được cho mình bàn thắng đầu tiên ở năm 2013.

Barca giành chiến thắng khá dễ dàng.

Không còn gì để mất, Espanyol đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, sức tấn công của họ không đủ mạnh để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự Barca. Số cơ hội mà Espanyol tạo ra là vô cùng hiếm hoi, đáng tiếc nhất là pha đột phá của Simao ở phút 58 nhưng anh hơi chậm chân trong khâu dứt điểm nên Pique kịp lui về cứu nguy.

Ở phía bên kia chiến tuyến, do đã dẫn trước 4 bàn nên Barca không còn tấn công quá ào ạt. Tuy nhiên, số cơ hội ngon ăn mà đội chủ nhà tạo ra cũng không phải là ít. Messi đã không thể có cú đúp như thói quen trong năm 2012 khi bị xà ngang từ chối bán thắng ở phút 82. Trước đó ở phút 65 Fabregas đã đưa được bóng vào lưới Casilla nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Tỷ số 4-0 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Barca khởi đầu năm mới hoàn hảo và họ tiếp tục giữ vững vị trí độc tôn tại La Liga.

HLV Tito Vilanova đã trở lại với băng ghế chỉ đạo của Barca.

Đội hình thi đấu:

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Pique, Puyol, Alba; Xavi (Thiago 63’), Busquets, Fabregas (Villa 66’); Pedro (Sanchez 75’), Messi, Iniesta.

Espanyol (4-2-3-1): Casilla; Lopez, Colotto, Moreno, Capdevila; Forlin, Sanchez; Verdu (Stuani 63’), Baena, Simao (Albin 77’); Garcia.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm