Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thanh Hóa: 'Chúng tôi vẫn còn cơ hội trụ hạng'

Huấn luyện viên tạm quyền Mai Xuân Hợp của Thanh Hóa cho rằng các học trò quá thiếu may mắn trong trận đấu với CLB Viettel trên sân nhà tối 19/10.

Trận đấu giữa Thanh Hoá và Viettel trong khuôn khổ vòng áp chót V.League đã khép lại với chiến thắng 3-1 nghiêng về phía đội khách. Kết quả này nối dài chuỗi 8 trận toàn thua của Thanh Hoá mùa này, qua đó đẩy đội bóng này tiến gần hơn đến vị trí xuống hạng.

Trong cuộc họp báo sau trận, huấn luyện viên Mai Xuân Hợp tỏ ra khá buồn bã và cho rằng các học trò đã quá thiếu may mắn ở những thời điểm quan trọng. 

thanh hoa vs viettel anh 1
HLV Mai Xuân Hợp tiếc nuối với tình huống bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số 1-1 của Gramoz. Ảnh: Lê Ngọc.

"Tinh thần thi đấu trong khoảng thời gian đầu của đội là rất tốt. Các bạn biết đội đã thua liên tiếp 7 trận trước đó rồi nên tâm lý cũng bị đè nặng khá nhiều. Đến khi bị thua bàn đầu tiên, đội đã gặp nhiều khó khăn", HLV tạm quyền CLB Thanh Hoá nói.

"Đội cũng kém may mắn. Trong hiệp 1, nếu Gramoz gỡ hoà trên chấm phạt đền, chưa chắc Thanh Hóa đã thua đậm như thế này. Bóng đá là cuộc chơi của nhiều đội và nhiều thời điểm cần may mắn. May cho Thanh Hóa hôm nay là Khánh Hòa cũng không thắng và cơ hội của chúng tôi vẫn còn", HLV Xuân Hợp chia sẻ.

"Chúng tôi buộc phải chiến đấu hết mình trong 90 phút sắp tới, chúng tôi tin có thể trụ hạng. Toàn đội sẽ chiến đấu vì người hâm mộ Thanh Hóa để có thể trụ hạng, đó sẽ là trận đấu mang đậm màu cờ sắc áo", Xuân Hợp nói.

Trận đấu vòng 25 V.League 2019 trên sân Thanh Hóa cũng ghi dấu cột mốc buồn đối với tuyển thủ quốc gia Lục Xuân Hưng khi trở lại lần đầu tiên sau quãng thời gian điều trị chấn thương. Pha bóng sai lầm của trung vệ mang áo số 97 đã tạo cơ hội cho Viettel có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 trong hiệp 2.

HLV Mai Xuân Hợp đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò: "Khó có thể trách Lục Xuân Hưng trong những tình huống ấy. Việc em ấy trở lại sau chấn thương đã là điều đáng mừng đối với toàn đội, nhất là trong hoàn cảnh khó khăn như thế này. Những tình huống sai lầm chỉ là do cảm giác bóng của em không tốt thôi".

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Hải Biên tỏ ra hài lòng với 3 điểm giành được trên sân khách. Với việc chắc chắn trụ hạng sau lần đầu tiên trở lại V.League, ông chưa dám nói trước về mục tiêu của đội ở mùa giải tới.

"Thanh Hóa đã quyết tâm tìm kiếm bàn thắng, họ lên cao, thì càng để lộ khoảng trống. Trong nhiều thời điểm của trận, các học trò của tôi đã khai thác rất tốt điểm yếu này để ghi bàn", HLV Hải Biên nói về chiến thắng trước Viettel.

"Tôi cũng gửi lời chúc mừng đến các cầu thủ, nhất là những cầu thủ vừa trở lại sau đợt tập trung các đội tuyển quốc gia, đặc biệt là Hoàng Đức", HLV Hải Biên nói.

Sau 8 trận thua liên tiếp, Thanh Hóa đang xếp trên Khánh Hòa với cùng 25 điểm nhưng hơn về chỉ số phụ. Hai đội bóng ở nhóm cuối bảng sẽ lần lượt đối đầu với Bình Dương và HAGL trong vòng đấu cuối cùng.

Hồng Duy, Văn Thanh ghi bàn giúp HAGL trụ hạng thành công

Bộ đôi tuyển thủ Việt Nam tận dụng cơ hội từ chấm 11 m để ghi bàn giúp HAGL giành thắng lợi 2-1 trước chủ nhà TP.HCM ở vòng 25 V.League diễn ra chiều 19/10.

Đội bóng của Văn Hậu sẵn sàng đón nhà tài trợ từ Việt Nam

Giám đốc điều hành Cees Roozemond của Heerenveen cho biết đội đang đàm phán với một doanh nghiệp Việt Nam để thỏa thuận về hợp đồng tài trợ trị giá hàng trăm nghìn euro mỗi mùa.


Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm