Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tây Ban Nha: 'Tại sao Việt Nam lại không thể xé lưới Brazil?'

HLV Miguel Rodrigo, cựu thuyền trưởng tuyển futsal Việt Nam, tin rằng thầy trò HLV Phạm Minh Giang có thể chơi tốt trước Brazil.

Chênh lệch đẳng cấp giữa tuyển futsal Việt Nam và Brazil là điều không cần phải nói quá nhiều. Họ là đội đang đứng hạng 2 thế giới, chỉ sau Tây Ban Nha và đã có 5 lần vô địch thế giới. Trong khi đó, tuyển futsal Việt Nam đứng thứ 43 và mới có 2 lần dự World Cup.

Dù vậy, HLV Rodrigo cũng đặt niềm tin vào việc các học trò cũ có thể chơi tốt trước Brazil. Ông chia sẻ với Zing: "Tại sao Việt Nam lại không thể xé lưới Brazil chứ? Chiến thắng là điều khó xảy ra nhưng tôi tin Việt Nam sẽ mang lại màn trình diễn ấn tượng. Thủ môn Hồ Văn Ý, Nguyễn Minh Trí có thể tỏa sáng. Châu Đoàn Phát, người rất giỏi trong các tình huống 1vs1 cũng đáng chờ đợi".

nhan dinh futsal viet nam vs brazil anh 1

Đoàn Phát có thể tạo sự khác biệt bằng những tình huống đột phá. Anh là người ghi bàn giúp tuyển futsal Việt Nam vượt qua Lebanon ở trận play-off với Lebanon. Ảnh: FIFA.

Việc có điểm trước tuyển futsal Brazil gần như là điều bất khả thi với thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Nhiệm vụ của tuyển futsal Việt Nam chính là hạn chế số bàn thua. Điều này sẽ có lợi trong việc tranh vé vào vòng 16 đội với tư cách một trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt. Đây cũng là mục tiêu mà tuyển futsal Việt Nam đề ra.

Đội trưởng Trần Văn Vũ cho biết điểm mạnh của tuyển futsal Brazil là lối chơi tập thể đồng đều, dựa trên dàn cầu thủ giàu kỹ thuật lẫn thể lực. Họ cũng có lối di chuyển đa dạng và khó bắt bài. Những pivo (tiền đạo trong futsal) của tuyển Brazil đều nhanh nhẹn, có khả năng dứt điểm tốt bằng cả 2 chân.

Trong đó, Ferrao, người đang khoác áo CLB futsal Barca, được coi là đặc biệt nguy hiểm. Anh được đánh giá có thể thay thế vai trò của huyền thoại Falcao ở tuyển futsal Brazil. Vì vậy, ngoài việc phòng ngự chặt, tuyển futsal Việt Nam cần chú ý đến Ferrao để hạn chế sức mạnh của Brazil.

"Những điểm mạnh nhất của tuyển futsal Brazil nằm ở khả năng tấn công và vị trí thủ môn. Họ có những cầu thủ giỏi qua người như Leo và Dyego. Các pivo là Ferrao và Pito cũng rất xuất sắc", Miguel Rodrigo, HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam trong giai đoạn 2017-2019, chia sẻ với Zing.

nhan dinh futsal viet nam vs brazil anh 2

Ferrao, pivo đang khoác áo Barca, sẽ là mối nguy với tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: ESPN.

Trong những trận đấu đó, tuyển futsal Việt Nam chơi phòng ngự phản công. HLV Minh Giang cho biết ông sẽ tiếp tục áp dụng chiến thuật này ở cuộc đối đầu Brazil. Đây là phương án hợp lý mà tuyển futsal Việt Nam rèn luyện rất nhiều trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2021 sau khi mổ băng đối thủ.

Tuyển futsal Brazil cũng đã thể hiện được sức mạnh trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2021. Họ giành chiến thắng 5-1 và 4-1 trước Ba Lan (hạng 26 thế giới). Sau đó, họ một lần vượt qua Serbia (hạng 15 thế giới) với tỷ số 4-3 và một lần để đối thủ cầm hòa 1-1.

Trước những đối thủ chất lượng, hàng công tuyển futsal Brazil vẫn ghi được nhiều bàn. Tuy nhiên, họ cũng đã để thủng lưới 6 bàn. Lối chơi áp đặt, dồn ép đối thủ của Brazil sẽ tạo ra những cơ hội để đối thủ phản công. Tuyển futsal Việt Nam có thể khai thác điều này để tạo ra bất ngờ.

Bên cạnh đó, những tình huống đá phạt hoặc sút xa cũng có thể giúp tuyển futsal Việt Nam phá lưới Brazil. Văn Vũ, đội trưởng tuyển futal Việt Nam từng ghi bàn vào lưới "Selecao" vào năm 2013 từ khoảng cách hơn 10 m.

Trong những buổi tập gần nhất, HLV Minh Giang cũng cho các học trò luyện sút xa và dàn xếp đá phạt rất nhiều. Vì vậy, người hâm mộ có thể chờ đợi tuyển futsal Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ nào đó từ những tình huống như vậy.

Để làm được điều đó, tuyển futsal Việt Nam cần duy trì được phong độ ở chuyến tập huấn trên đất Tây Ban Nha. Thầy trò HLV Minh Giang đã gặp Tây Ban Nha (số 1 thế giới) và Nhật Bản (hạng 14 thế giới). Tuyển futsal Việt Nam lần lượt nhận thất bại 0-4, 0-1 trước các đối thủ này.

Đến trận giao hữu với tuyển futsal Morocco, đội vô địch châu Phi, tuyển futsal Việt Nam để thua 1-2. Đó là những kết quả chấp nhận được với thầy trò HLV Minh Giang bởi các đối thủ đều có trình độ cao hơn.

Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và Brazil sẽ diễn ra lúc 0h ngày 14/9 (giờ Hà Nội).

Thủ quân tuyển futsal Việt Nam kể lại kỷ niệm sút tung lưới Brazil Trước cuộc đối đầu Brazil ở World Cup 2021, Trần Văn Vũ kể lại lần ghi bàn giúp tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng 3-2 trước đội bóng Nam Mỹ vào năm 2013.

Tuyển futsal Việt Nam tập làm quen sân đấu với Brazil ở World Cup

Các tuyển thủ Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân Klaipeda Arena, nơi diễn ra cuộc đối đầu với Brazil ở vòng chung kết World Cup 2021.

Tuyển futsal Việt Nam còn ai ngoài 4 người hùng World Cup 2016?

Ngoài 4 cầu thủ từng dự World Cup 2016 là Lê Quốc Nam, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ và Phạm Đức Hòa, tuyển futsal Việt Nam còn những nhân tố đáng chờ đợi khác.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm