Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tạm quyền Sirisak đứng trước cơ hội dẫn dắt Thái Lan sau Asian Cup

Việc đưa Thái Lan tới vòng 1/8 tại Asian Cup, HLV tạm quyền Sirisak Yodyathai được xem là ứng cử viên số một cho vị trí chính thức dẫn dắt “Voi chiến” sau khi giải đấu kết thúc.

Đội bóng xứ chùa Vàng có lần đầu tiên lọt vào vòng đấu loại trực tiếp tại giải đấu danh giá nhất châu Á sau gần 5 thập kỷ. Điều này khiến Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Witthaya Laohakul lên tiếng về cơ hội trở thành huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia của HLV tạm quyền Sirisak Yodyathai.

Ông Witthaya cho rằng FAT có những tiêu chí riêng để chọn ra người phù hợp để dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Dẫu vậy, HLV Sirisak Yodyathai đang là ứng cử viên sáng giá nhất.

HLV tam quyen Sirisak dung truoc co hoi dan dat Thai Lan sau Asian Cup anh 1
Sau khi HLV Sirisak lên nắm đội, Thái Lan thi đấu bùng nổ tại Asian Cup năm nay.

Theo tờ Bangkok Post, ông Witthaya chia sẻ: “Sau khi HLV Milovan Rajevac bị cho thôi việc, đội tuyển đã trở lại ấn tượng và rất đáng khen ngợi. Điều đó càng chứng minh rằng những HLV người Thái Lan rất phù hợp với phong cách thi đấu của đội tuyển”.

Đội tuyển Thái Lan đã không có được kết quả tốt ở trận ra quân Asian Cup 2019 khi để thua Ấn Độ tới 1-4. Thất bại này khiến FAT không ngần ngại ra quyết định sa thải HLV Milovan Rajevac và trợ lý Sirisak Yodyathai sẽ nắm đội đến hết giải.

Tuy nhiên, dường như việc chiến lược gia 50 tuổi lên nắm quyền đang mang đến vận may cho "Voi chiến". Bằng chứng là sau đó, Thái Lan giành chiến thắng 1-0 trước Bahrain, rồi cầm hòa 1-1 đội chủ nhà UAE, vừa đủ để đứng thứ nhì bảng A và giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup năm nay.

HLV tam quyen Sirisak dung truoc co hoi dan dat Thai Lan sau Asian Cup anh 2
Tuyển Thái Lan đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc sắp tới.

Giám đốc kỹ thuật FAT khẳng định: “Việc HLV hiểu các cầu thủ của mình sẽ đưa đến những trao đổi sâu hơn về chiến thuật. Tôi từng làm việc với các HLV người Thái Lan và tôi tin rằng họ luôn lắng nghe và thấu hiểu những tư vấn từ nhân viên kỹ thuật hơn bất cứ ai”.

Trận đấu tiếp theo, “Voi chiến” sẽ chạm trán với đối thủ mạnh Trung Quốc - đại diện nhì bảng C. Thầy trò HLV Sirisak phải rất nỗ lực để làm nên điều bất ngờ và tiếp tục hành trình chinh phục Asian Cup.

HLV tam quyen Sirisak dung truoc co hoi dan dat Thai Lan sau Asian Cup anh 3
Đội tuyển Thái Lan bước vào vòng 1/8 với tấm vé chính thức. Đồ họa: Minh Phúc.

Tuyển Thái Lan cần làm gì để tiến sâu hơn tại Asian Cup 2019?

Đội tuyển Thái Lan đã giành vé để bước vào vòng 1/8, nhưng còn rất nhiều vấn đề phải cải thiện nếu đặt tham vọng đi xa hơn nữa tại Asian Cup 2019.



Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm