Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Steve Darby: 'Olympic Việt Nam chẳng việc gì phải ngán Pakistan'

Qua tìm hiểu về bóng đá châu Á, huấn luyện viên Steve Darby nhìn nhận đội tuyển Olympic Việt Nam mạnh hơn đối thủ Pakistan ở ASIAD 2018.

Theo HLV Steve Darby, cùng với việc chỉ phải chạm trán Pakistan không phải tên tuổi đáng gờm của châu lục, thầy trò Park Hang-seo hoàn toàn có thể giành được 3 điểm ở trận ra quân của bảng D môn bóng đá nam tại ASIAD 2018.

Lúc 16h ngày 14/8, tuyển Olympic việt Nam có trận ra quân ở bảng D môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 gặp Pakistan.

"Ngoại trừ Nhật Bản, hai đối thủ còn lại Pakistan và Nepal không phải kẻ thách thức khó chịu. Nói thẳng ra, đại diện Đông Nam Á chẳng cần lo ngại 2 đội bóng này. Tôi nghĩ Việt Nam nên mạnh dạn chọn lối chơi tấn công để có chiến thắng hôm nay", ông Darby chia sẻ với Zing.vn.

HLV Steve Darby: 'Da voi Pakistan,  Olympic Viet Nam can choi tan cong' anh 1
Tuyển Olympic Việt Nam được đánh giá cao sẽ có 3 điểm ở trận ra quân tại ASIAD 2018 gặp Pakistan.

Cũng theo chiến lược gia người Anh, tuyển Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể giành vị trí nhì bảng nếu các cầu thủ duy trì được phong độ ổn định. Bảng đấu của nhà á quân giải U23 châu Á 2018 quá dễ dàng. Đây là lợi thế rất lớn với thầy trò Park Hang-seo.

Sau chiến tích ở Thường Châu (Trung Quốc) với ngôi á quân tại giải U23 châu Á, các đối thủ lúc này đều dành sự tôn trọng nhất định cho Việt Nam. Song, HLV Darby khuyên các cầu thủ không nên tỏ ra ngạo mạn, sống trong hoài niệm quá khứ bởi ASIAD 2018 hoàn toàn khác với sân chơi U23 châu Á.

"Bạn hỏi tôi về khả năng Việt Nam có tạo ra phép màu không ư? Câu trả lời là chiến thắng sẽ thuộc về những đội có lối chơi và chiến thuật phù hợp. Indonesia và Việt Nam rơi vào bảng đấu rất dễ, nhưng đó chưa phải yếu tố then chốt", vị HLV từng dẫn dắt tuyển Thái Lan chia sẻ.

HLV Steve Darby: 'Da voi Pakistan,  Olympic Viet Nam can choi tan cong' anh 2
Đội hình dự kiến của Olympic Việt Nam chiều nay 14/8.

Nói tiếp, ông Darby phân tích tuyển Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng như Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, song các đội bóng như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran lại rất mạnh. Ngoài ra, Quang Hải, Công Phượng hay Xuân Trường phải cho thấy được những phẩm chất xuất sắc khi ra trận, không phải trên lý thuyết.

Có như vậy, đội tuyển Olympic Việt Nam mới tìm được những kết quả tốt ở ASIAD 2018. Vẫn giữ thói quen thường lệ, HLV Steve Darby không thích đưa ra dự đoán về tỷ số, ông chỉ nhận xét đơn giản: "Giải đấu này khác sân chơi U23 châu Á 2018. Các học trò của ông Park Hang-seo cần chơi với hơn 100% tinh thần và nỗ lực hết sức".

Tại ASIAD 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ đối mặt nhiều thử thách. Tính chất các trận đấu khắc nghiệt hơn nhiều. Khó khăn không chỉ đến từ các đối thủ, mà còn bởi điều kiện sân bãi, thời tiết, công tác trọng tài. Theo HLV Darby, các cầu thủ không cần quá bận tâm đến điều đó.

"Hãy giữ cái đầu lạnh và tin tưởng vào chính mình, trái ngọt sẽ đến với đội tuyển Olympic Việt Nam. Nếu giữ vững tinh thần trong mọi tình huống, các học trò của HLV Park Hang-seo không cần lo lắng gì cả", ông Darby phân tích.

HLV Park Hang-seo ngán ngẩm trước mặt sân như ruộng cày Trước mặt sân như ruộng cày ở khu công nghiệp của Samsung, HLV Park Hang-seo đành cho Olympic Việt Nam tập trên sân bóng 7 người trước thềm trận gặp Olympic Pakistan.

Trước khi bước vào trận gặp Pakistan, tuyển Olympic Việt Nam gặp bất lợi về phương diện chuẩn bị. Họ phải tập trên sân vận động rất xấu, nếu không muốn nói "thảm họa". Trang Indosport mô tả môi trường tập luyện của "Những ngôi sao vàng" chẳng khác nào những con đường bụi bặm.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm