Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Nhật Bản lạc quan và thích nghi với khó khăn ở Indonesia

Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu gặp hoàn cảnh còn bi đát hơn Olympic Việt Nam, nhưng cho thấy thái độ lạc quan.

Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) và truyền thông Nhật Bản vẫn gọi đội bóng Olympic tham dự ASIAD 18 là đội U21, bởi tất cả cầu thủ đều dưới 21 tuổi. Olympic Nhật Bản đến Indonesia vào tối 12/8, muộn nhất ở bảng D.

Sau một đêm nghỉ ngơi, thầy trò ông Hajime Moriyasu lập tức bước vào tập luyện để chuẩn bị gặp Olympic Nepal ở lượt trận đầu tiên diễn ra vào tối 14/8. Họ tập ở sân STB Babik, cách khách sạn khoảng 50 km.

HLV Park Hang-seo ngán ngẩm trước mặt sân như ruộng cày Trước mặt sân như ruộng cày ở khu công nghiệp của Samsung, HLV Park Hang-seo đành cho Olympic Việt Nam tập trên sân bóng 7 người trước thềm trận gặp Olympic Pakistan.

Đường xa và gặp kẹt xe, nên Olympic Nhật Bản đến sân trễ hơn dự kiến theo lịch của ban tổ chức là 18h. Họ có buổi tập đầu tiên kéo dài 90 phút. Đây cũng là buổi tập duy nhất trước khi toàn đội bước vào giải đấu.

Đó là chưa kể đến việc hậu vệ Kakeru Funaki dính chấn thương sát giờ lên đường, buộc HLV phải triệu tập cầu thủ phòng ngự khác là Takuma Ominami. Đây là tổn thất không hề nhỏ với “Samurai xanh”.

Buổi tập chỉ có 18 cầu thủ góp mặt, trong đó bao gồm 2 thủ môn. Tiền vệ Yuta Kamiya của CLB Ehime sẽ qua trễ do còn bận thi đấu vòng 28 J.League 2 ở Nhật Bản. Chưa kể cả đội chỉ mới có 2 ngày tập trung cùng nhau.

U21 Nhat Ban,  Olympic Nhat Ban,  ASIAD,  Nhat Ban,  Olympic Viet Nam,  Hajime Moriyasu, anh 1
HLV Hajime Moriyasu của Olympic Nhật Bản. Ảnh: JFA.

Có thể nói so với những gì mà Olympic Việt Nam đang đối mặt, thì khó khăn của Olympic Nhật Bản xuất hiện nhiều hơn, cả chủ quan lẫn khách quan. Tuy nhiên, tinh thần người Nhật vẫn rất lạc quan và thích nghi tốt.

HLV Hajime Moriyasu cho biết: “Dù mọi thứ diễn ra không đúng như dự tính ban đầu, chúng tôi vẫn sẽ bình tĩnh xử lý. Điều kiện tập luyện ra sân cũng phải thay đổi theo và tùy cơ ứng biến”.

“Các cầu thủ mới gặp nhau có vài ngày, sau đó phải di chuyển quãng đường khá dài sang đây. Bản thân mỗi cầu thủ cũng có vấn đề riêng khi thay đổi môi trường, nhưng chúng tôi cố gắng nhanh chóng lắp ráp đội hình và cống hiến thật tốt để giành 3 điểm”, ông Moriyasu nhấn mạnh.

U21 Nhat Ban,  Olympic Nhat Ban,  ASIAD,  Nhat Ban,  Olympic Viet Nam,  Hajime Moriyasu, anh 2
Maeda Daizen và đồng đội quyết tâm đánh bại Olympic Nepal. Ảnh: Kaoru Wantanabe.

Tiền đạo Maeda Daizen bày tỏ quyết tâm: “Tôi muốn chứng tỏ khả năng săn bàn của mình, bởi tôi là một tiền đạo cắm. Điểm mạnh của tôi là tốc độ và tìm kiếm bàn thắng”.

Cầu thủ 20 tuổi gia nhập CLB Matsumoto Yamaga từ năm 16 tuổi, sau đó chuyển đến đội bóng cũ của Công Phượng là Mito Hollyhock năm 2017.  Daizen trở về rồi được triệu tập tham dự U20 World Cup 2018.

Dù chỉ tập một buổi sau hai ngày tập trung, Olympic Nhật Bản vẫn được đánh giá cao hơn Olympic Nepal. Cặp đấu này sẽ diễn ra sau trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Pakistan lúc 16h.

U21 Nhat Ban,  Olympic Nhat Ban,  ASIAD,  Nhat Ban,  Olympic Viet Nam,  Hajime Moriyasu, anh 3
Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Nhật Bản ở lượt đấu cuối cùng. Ảnh: Minh Phúc.

Lê Minh (từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm