Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Southgate xếp Pickford đá quả luân lưu thứ 6 ở chung kết

Vị thuyền trưởng của tuyển Anh gây bất ngờ với thứ tự cầu thủ thực hiện luân lưu trong trận chung kết Euro 2020.

Theo Daily Mail, HLV Gareth Southgate chọn thủ môn Jordan Pickford thực hiện lượt sút luân lưu thứ 6 cho tuyển Anh ở chung kết, chứ không phải các ngôi sao như Jack Grealish, Raheem Sterling. Thậm chí, HLV của tuyển Anh từng có ý định để thủ môn thuộc biên chế Everton đá một trong 5 quả luân lưu đầu tiên ở các trận đấu tại vòng knock-out Euro 2020.

Trong khi đó, Kalvin Phillips là cầu thủ được chọn đá lượt thứ 7. Luke Shaw, Sterling và Grealish có mặt trên sân nhưng những cầu thủ này sẽ chỉ bước lên chấm 11 m, nếu loạt luân lưu bước vào lượt thứ 8 trở đi.

thu mon Pickford da qua luan luu thu 6 o chung ket anh 1

Theo kế hoạch, thủ môn Pickford sẽ đá luân lưu ngay sau Saka. Ảnh: Reuters.

Kế hoạch để Pickford đá luân lưu của HLV Southgate không thể thực hiện khi tuyển Anh gục ngã ở lượt thứ 5, sau 3 cú đá hỏng liên tiếp của Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka.

Quyết định để một cầu thủ 19 tuổi đá quả luân lưu quyết định khiến HLV Southgate bị cả người hâm mộ và giới chuyên môn chỉ trích.

"Vào lúc đó, Sterling, John Stones, Jordan Henderson đã ở đâu? Thật khó để Rashford, Sancho đá tốt luân lưu khi trước đó họ chỉ có vài phút xuất hiện trên sân. Với Saka, gánh cả vận mệnh của một đất nước trên vai là việc quá sức", HLV Jose Mourinho nhận định.

"Nếu bạn là Sterling hoặc Grealish, bạn không thể để Saka bước lên thực hiện quả luân lưu thứ 5", cựu danh thủ Roy Keane cho biết.

HLV Southgate nhận toàn bộ trách nhiệm về lựa chọn ở loạt luân lưu. Trong khi đó, tiền vệ Grealish cũng lên tiếng đáp trả những lời chỉ trích.

"Tôi đã nói tôi muốn thực hiện. HLV có nhiều quyết định sáng suốt trong giải đấu và hôm nay cũng vậy. Nhưng tôi không muốn có người nói rằng tôi không dám thực hiện trong khi tôi đã nói rằng tôi muốn", Grealish chia sẻ trên trang cá nhân.

Zing tại Euro - phản ứng của CĐV Anh sau chung kết Euro 2020 Người hâm mộ Italy hạnh phúc với chức vô địch Euro thứ hai trong khi các cổ động viên "Tam sư" tin tưởng vào tương lai tươi sáng cho đội nhà.

Grealish đáp trả khi bị chê không dám đá luân lưu

Tiền vệ Jack Grealish khẳng định anh rất muốn thực hiện một quả đá 11 m trong loạt luân lưu với tuyển Italy ở chung kết Euro 2020.

Một số CĐV Anh đòi tổ chức lại chung kết Euro

Nhiều người hâm mộ xứ sở sương mù bất mãn với những quyết định của tổ trọng tài trong trận chung kết Euro 2020 tại Wembley rạng sáng 12/7.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm