Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer: 'Tôi đang lên kế hoạch tương lai với Man Utd'

Vị chiến lược gia người Na Uy không giấu mong muốn gắn bó lâu dài với đội chủ sân Old Trafford, nhất là sau màn lội ngược dòng trước PSG đưa Man Utd vào tứ kết Champions League.

HLV Solskjaer,  PSG vs Man Utd,  Lukaku,  Rashford,  MU anh 1
Bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng của Marcus Rashford đã tái hiện lại thứ người hâm mộ "Quỷ đỏ" gọi với cái tên "Fergie-time" vốn được dành cho vị chiến lược gia huyền thoại Alex Ferguson. HLV Ole Solskjaer dùng từ "tuyệt diệu" để miêu tả màn lội ngược dòng thần kỳ của Man Utd trước đương kim vô địch Ligue 1.
HLV Solskjaer,  PSG vs Man Utd,  Lukaku,  Rashford,  MU anh 2
Việc đưa Man Utd lọt vào tứ kết Champions League đã góp phần củng cố niềm tin của cổ động viên cũng như ban lãnh đạo đội bóng vào việc trao cho HLV Solskjaer một bản hợp đồng làm việc toàn thời gian tại sân Old Trafford. Bản thân chiến lược gia người Na Uy cũng thừa nhận ông đang lên kế hoạch cho tương lai với CLB.
HLV Solskjaer,  PSG vs Man Utd,  Lukaku,  Rashford,  MU anh 3
Chứng kiến màn trình diễn của đội bóng cũ, cựu danh thủ John O'Shea phải thốt lên rằng ban lãnh đạo Man Utd nên ký hợp đồng với "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" ngay trên chuyến bay trở về từ Paris. Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, ngoài Solskjaer, chưa có HLV nào giúp "Quỷ đỏ" thi đấu thăng hoa như hiện tại.
HLV Solskjaer,  PSG vs Man Utd,  Lukaku,  Rashford,  MU anh 4
Để thua với tỷ số 0-2 ở lượt đi, gặp khó khăn với 10 cầu thủ chấn thương, trong đó có nhiều trụ cột cộng thêm việc Paul Pogba bị treo giò, nhưng điều đó không thể ngăn cản Man Utd giành chiến thắng đầy bản lĩnh trước đội bóng nhà giàu nước Pháp. Marcus Rashford, người ghi bàn thắng quyết định trên chấm 11 m, cho rằng đội bóng của anh đã quá quen với việc vượt qua tình thế ngặt nghèo.
HLV Solskjaer,  PSG vs Man Utd,  Lukaku,  Rashford,  MU anh 5
Cựu hậu vệ Rio Ferdinand tỏ ra thán phục trước màn trình diễn của "đội hình B" Man Utd. Thiếu vắng những cầu thủ chủ lực như Paul Pogba, Jesse Lingard, Nemanja Matic, Ander Herrera... song HLV Solskjaer với một đội hình chắp vá vẫn đủ sức đánh bại Mbappe và các đồng đội.
HLV Solskjaer,  PSG vs Man Utd,  Lukaku,  Rashford,  MU anh 6
Cựu tiền đạo Michael Owen thậm chí còn không tin Man Utd có thể tiến sâu như vậy tại đấu trường Champions League. Thời điểm lá thăm may rủi đưa 2 đội gặp nhau, Owen dự đoán đây sẽ là dấu chấm hết cho đội chủ sân Old Trafford bởi khi đó, Man Utd dưới thời HLV Jose Mourinho "đang chơi một thứ bóng đá tệ hại".
HLV Solskjaer,  PSG vs Man Utd,  Lukaku,  Rashford,  MU anh 7
Khác với người tiền nhiệm, Ole Gunnar Solskjaer rất được lòng các học trò. Từng có thời gian chơi cho Man Utd nên vị chiến lược gia 46 tuổi này là người hiểu rõ nhất văn hóa của CLB cũng như niềm tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo "Quỷ đỏ" thành Manchester. Chính điều đó đã giúp HLV Solskjaer truyền lửa nhiệt huyết đến các học trò trong giai đoạn sau của mùa giải 2018/19.
HLV Solskjaer,  PSG vs Man Utd,  Lukaku,  Rashford,  MU anh 8
Tưởng như Romelu Lukaku sẽ mất vị trí vào tay Rashford dưới thời HLV mới, song tiền đạo người Bỉ đang hồi sinh mạnh mẽ thời gian gần đây và liên tục nổ súng. Chuyển tới Man Utd, Ole Solskjaer tỏ ra đặc biệt mát tay với các tiền đạo. Với kinh nghiệm và "đắc nhân tâm" của cựu danh thủ này, bài toán ghi bàn không còn là nỗi lo với đội chủ sân Old Trafford.
Rashford nói gì sau khi ghi bàn quyết định đưa MU vào tứ kết? Sau khi thực hiện cú đá phạt đền quyết định đưa MU vào tứ kết, Marcus Rashford chia sẻ với BT Sport rằng đây là điều mà anh tập luyện hàng ngày.

PSG thua MU: Nửa tỷ euro không đổi lấy sự tôn trọng

Đứng dưới tháp Eiffel 5 năm trước, Zlatan Ibrahimovic tuyên bố Paris Saint Germain là CLB của tương lai. Năm 2019, PSG lại miệt mài với hành trình của mình.

Minh Phúc - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm