Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer lên tiếng về vụ tranh đá penalty giữa Pogba, Rashford

Nhà cầm quân người Na Uy bình thản khi chứng kiến 2 cậu học trò cưng bất đồng trong việc ai là người thực hiện quả penalty ở trận đấu với Wolverhampton.

Phút 68, Paul Pogba trong một nỗ lực đi bóng mang về cho Man Utd quả phạt đền. Tiền vệ người Pháp và Marcus Rashford phải mất một lúc trao đổi mới có thể thống nhất người bước lên chấm 11 m.

Pogba được đàn em sinh năm 1997 nhường nhưng lại thất bại khi đối mặt thủ môn Patricio. Pha hỏng ăn này khiến MU phải chia điểm với Wolverhampton trên sân Molineux. Tình huống tranh nhau đá penalty của Rashford, Pogba khiến nhiều CĐV phẫn nộ.

Pogba tranh da penalty voi Rashford anh 1
Pogba, Rashford trao đổi trước khi thực hiện quả penalty.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết: "Pogba và Rashford là 2 cầu thủ được chỉ định đá phạt đền. Tôi sẽ để họ tự quyết định vấn đề này trên sân".

"Pogba cảm thấy tự tin, cậu ấy đã ghi nhiều bàn từ chấm 11 m. Cú đá hôm nay rất tốt, chỉ trách thủ môn đội bạn đã có ngày thi đấu xuất sắc", nhà cầm quân người Na Uy chia sẻ với Sky Sports.

Khi được phóng viên hỏi về việc có định thay đổi người đá phạt đền ở những vòng đấu tới, HLV Solskjaer cho biết: "Tôi sẽ không thay đổi. Rashford, Pogba đều tự tin. Tôi thích điều này".

Cách ứng xử của Solskjaer nhận phản ứng trái chiều từ các cựu danh thủ. Gary Neville tỏ thái độ gay gắt khi chứng kiến Pogba, Rashford tranh nhau đá phạt. Cựu hậu vệ MU cho rằng "Quỷ đỏ" đang không có một thủ lĩnh đích thực trên sân.

Pogba tranh da penalty voi Rashford anh 2
Pogba khiến MU đánh rơi 2 điểm tại Molineux. Ảnh: Getty.

Đồng quan điểm, cựu trung vệ Liverpool, Jamie Carragher nhận xét: "Cuộc trao đổi đó là thừa thãi. Huấn luyện viên cần mạnh mẽ hơn trong việc này. Nếu Pogba nghĩ về đội bóng, cậu ấy nên để Rashford thực hiện quả 11 m đó".

Từ mùa giải 2018/19 đến nay, Pogba đã được thực hiện 11 quả penalty, nhiều nhất tại Premier League, đi kèm với con số này là 4 lần đá hỏng. Trong khi đó, Rashford đang sở hữu thống kê đá 11 m ấn tượng với tỷ lệ 100% thành công.

Pogba tranh da penalty voi Rashford anh 3
Đội hình ra sân của Wolves và Man Utd.

Wolverhampton làm điều chưa từng có trước Man Utd

Kể từ khi lên hạng ở mùa giải 2018/19, "Bầy sói" khiến "Quỷ đỏ" liên tục ôm hận ở các đấu trường quốc nội với lối chơi phòng ngự phản công khó chịu.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm