Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Singapore: 'Thái Lan tấn công, phòng thủ đều hoàn hảo'

Ông Fandi Ahmad thừa nhận đội tuyển Thái Lan quá mạnh so với phần còn lại của Đông Nam Á sau khi chứng kiến đội nhà thua 0-3 trước "Voi chiến" hôm 25/11.

Highlights AFF Cup: Thái Lan 3-0 Singapore Đội tuyển Thái Lan đánh bại Singapore với tỷ số 3-0 trong lượt trận cuối bảng B tại AFF Cup 2018, qua đó giành vị trí dẫn đầu và sẽ gặp Malaysia tại vòng bán kết.

"Tôi chúc mừng đội tuyển Thái Lan đã giành quyền vào bán kết. Về trận đấu vừa qua, người Thái hoàn hảo về tấn công lẫn phòng thủ. Họ gần như bẻ gãy mọi đường lên bóng của Singapore", HLV Fandi Ahmad dẫn dắt đội tuyển Singapore nói.

Trong bối cảnh buộc phải thắng mới mong đi tiếp vào bán kết, Singapore nhập cuộc tự tin trước chủ nhà Thái Lan. Dù vậy, sức tấn công được thầy trò Fandi Ahmad tạo ra lại quá yếu ớt. Các pha bóng thường đơn điệu và thiếu những đường chuyền quyết định.

Thai Lan anh 1
Ông Fandi Ahmad thừa nhận tuyển Thái Lan quá mạnh. Ảnh: Fox Sports Asia.

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Họ không chỉ dựng lên bức tường phòng ngự vững chắc, mà còn tạo ra nhiều pha phản công sắc bén.

Suốt hai hiệp, "Voi chiến" chủ kiểm soát bóng 44,8%, nhưng khả năng tận dụng cơ hội lại tốt khi trong 8 cú sút trúng đích, đã có 3 bàn thắng được ghi.

Tại AFF Cup 2018, thành phần đội tuyển Thái Lan vắng 4 ngôi sao chơi bóng tại nước ngoài, gồm Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Kawin Thamsatchanan và Theerathon Bunmathan. Tuy nhiên, điều đó không hề ảnh hưởng đến sức mạnh của "Voi chiến".

Chính ông Fandi Ahmad phải thốt lên đội tuyển Thái Lan thừa khả năng vào chung kết giải đấu với lực lượng hiện tại.

"Sức mạnh tấn công của họ quá đáng gờm. Tôi tin chắc đây vẫn là đội tuyển Thái Lan rất chất lượng, dù chưa có thành phần mạnh nhất. Khả năng đội tuyển này vào chung kết rất cao", HLV Fandi Ahmad phát biểu sau trận đấu.

Thai Lan anh 2
Thái Lan tận dụng cơ hội rất tốt trước Singapore hôm 25/11. Ảnh: AFF Cup.

Về phần HLV Milovan Rajevac của đội tuyển Thái Lan, ông hài lòng với những gì học trò thể hiện. Nhà cầm quân người Serbia cho biết đối thủ Singapore thi đấu ngoan cường, nhưng "Voi chiến" vẫn biết cách giành chiến thắng, qua đó hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Trong cuộc họp báo, ông Rajevac ca ngợi tiền đạo mới 19 tuổi Supachai Jaided, tác giả bàn nâng tỷ số lên 2-0 trước Singapore. Theo vị HLV người Serbia, Supachai còn trẻ nhưng chứng minh được phẩm chất và xứng đáng là ngôi sao đe dọa mọi đối thủ ở AFF Cup 2018. Ngoài ra, cầu thủ này hãy còn tiến bộ nhiều nữa trong tương lai.

Theo lịch thi đấu, "Voi chiến" sẽ đá trận bán kết lượt đi trên sân của Malaysia vào ngày 1/12. Sau đó 4 ngày, nhà vô địch AFF Cup 2016 trở về Bangkok để tái chiến đối thủ.

Tuyển Thái Lan sau cùng đã lộ bài ở AFF Cup

Ngay cả khi không có 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài trong đội hình, đội tuyển Thái Lan thể hiện lối chơi hiện đại, cho thấy đẳng cấp vượt trội so với những đối thủ khác.

Nguyên Trí (Theo Fox Sports Asia)

Bạn có thể quan tâm