Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Simeone: 'Tôi không có lời bào chữa nào cho thất bại'

Chiến lược gia người Argentina tâm phục khẩu phục sau khi Atletico Madrid thua 1-2 trước RB Leipzig và mất cơ hội vào bán kết Champions League.

Chia sẻ với Movistar, HLV Diego Simeone cho biết: "Chúng tôi đã cho đi những gì mình có. Rất khó để Atletico Madrid giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi và lần này RB Leipzig đã nhanh hơn. Đây là năm dài với 60 ngày nghỉ. Sau đó, áp lực Champions League trở lại. Chúng tôi chỉ có một tuần nghỉ trước khi trở lại tập luyện".

"Atletico không thể chơi theo cách chúng tôi muốn. Tôi thích Leipzig. Họ có quyết tâm cao, sự nhiệt huyết và tươi mới. Điều đó khiến chúng tôi phải trả giá. Tôi không có lời bào chữa nào cho thất bại. Chúng tôi cố gắng hết sức để vào tứ kết. Atletico bước vào trận đấu một cách công bằng, và chúng tôi phải chúc mừng đối thủ", ông nói thêm.

Leipzig dau voi Atletico Madrid anh 1

Thầy trò HLV Diego Simeone tiếp tục lỡ hẹn với Champions League. Ảnh: Reuters.

Leipzig có bàn mở tỷ số ở phút 50 nhờ công của Daniel Olmo. Hơn 20 phút sau, Joao Felix gỡ hòa cho Atletico trên chấm 11 m. Thầy trò HLV Simeone dần lấy lại thế trận, nhưng bàn thắng của Tyler Adams ở phút 88 đã chấm dứt hy vọng của đại diện đến từ Tây Ban Nha.

Trước đội bóng chơi chặt chẽ như Atletico, Leipzig cầm bóng 55%, tung ra tổng cộng 9 pha dứt điểm, 4 trong số đó đi trúng đích. Đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann chơi tốc độ và máu lửa với 21 lần phạm lỗi, áp đảo con số 12 lần của Atletico.

"Leipzig là đội chơi tốt hơn, không cho phép chúng tôi chơi với cường độ của họ. Leipzig chơi tốt ở mọi thời điểm và cầm bóng nhiều, giỏi, nhanh và mạnh mẽ hơn. Khi đối thủ chơi hay hơn, bạn chỉ có thể cố gắng hết mình. Nếu mọi thứ không như ý, bạn phải chúc mừng đối thủ. Khi chúng tôi chơi tốt hơn với bàn gỡ hòa 1-1, họ đã có bàn thắng thứ hai", Goal dẫn lời tiền vệ Koke.

Anh chia sẻ: "Trên sân, sẽ có lúc bạn hay hơn đối thủ và ngược lại. Khi ngồi lại phân tích trận đấu, chúng ta sẽ nhận ra mình thua ở đâu và còn thiếu gì. Chúng tôi phải đứng dậy để cố gắng làm lại lần nữa ở mùa tới. Chúng tôi không gặp may ở bàn thua thứ hai nhưng bóng đá là vậy. Atletico hào hứng với Champions League, và chúng tôi phải vực dậy tinh thần như mọi khi".

Leipzig sẽ đối đầu PSG ở trận bán kết diễn ra rạng sáng 19/8, sau khi đại diện nước Pháp đánh bại Atalanta với tỷ số 2-1.

HLV Leipzig muốn mở tiệc sau trận thắng Atletico Huấn luyện viên 33 tuổi Julian Nagelsmann chia sẻ về chiến tích đưa Leipzig lần đầu tiên vào bán kết Champions League, sau khi đánh bại Atletico Madrid 2-1 ở trận tứ kết.

RB Leipzig 2-1 Atletico Madrid: Cú sốc tại sân Jose Alvalade

Atletico Madrid được đánh giá cao hơn, nhưng lại phải nhìn RB Leipzig tiến vào bán kết Champions League mùa này.

Mùa giải thảm họa của tiền vệ trị giá 70 triệu euro tại Atletico

Từng được kỳ vọng sẽ chơi bùng nổ, nhưng Thomas Lemar, cầu thủ trị giá 70 triệu euro của Atletico, chỉ gây thất vọng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm