Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đội bóng bị ghét nhất nước Đức' vỡ òa sau trận thắng lịch sử

RB Leipzig tạo nên bất ngờ ở vòng tứ kết Champions League khi đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 2-1.

Atletico Madrid dau RB Leipzig anh 1
Tiếng còi mãn cuộc vang lên trên sân Jose Alvalade cũng là lúc cầu thủ RB Leipzig vỡ òa cảm xúc. Đại diện Bundesliga xuất sắc đánh bại Atletico Madrid để ghi danh vào vòng bán kết Champions League mùa này.
Atletico Madrid dau RB Leipzig anh 2
RB Leipzig được mệnh danh là "đội bóng bị ghét nhất nước Đức". CLB chủ sân Red Bull thành lập từ năm 2009, nhưng nhanh chóng vươn mình thành thế lực tại Bundesliga nhờ sự hậu thuẫn từ nhà tài trợ. CĐV chỉ trích Leipzig nặng nề bởi cách hoạt động của đội bóng này đi ngược hoàn toàn với giá trị cốt lõi của bóng đá Đức, đó là "bóng đá không vì lợi nhuận".
Atletico Madrid dau RB Leipzig anh 3
Đây mới là mùa giải thứ 2, RB Leipzig tham dự Champions League. Dưới sự chỉ đạo của HLV Julian Nagelsmann, đội bóng này có lần đầu tiên góp mặt ở vòng bán kết giải đấu danh giá nhất lục địa già.
Atletico Madrid dau RB Leipzig anh 4
Niềm vui của Leipzig lại là nỗi thất vọng của Atletico Madrid. 2019/20 là mùa giải thứ 2 liên tiếp, cả 2 CLB thành Madrid (Real, Atletico) đều vắng bóng ở top 4 đội mạnh nhất.
Atletico Madrid dau RB Leipzig anh 5
Jan Oblak không có lỗi ở cả 2 bàn thua của Rojiblancos. Đây có thể là trận đấu cuối cùng của thủ môn người Slovenia cho CLB thành Madrid. Báo chí Anh đưa tin Oblak đang cân nhắc khả năng đầu quân cho Chelsea ở mùa giải tới.
Atletico Madrid dau RB Leipzig anh 6
RB Leipzig bị đánh giá thấp hơn Atletico Madrid sau khi bán tiền đạo Timo Werner cho Chelsea. Tuy nhiên, đại diện nước Đức với trình diễn lối chơi đẹp mắt, hiệu quả. Bàn mở tỷ số đến với thầy trò HLV Nagelsmann ở đầu hiệp 2 sau pha phối hợp bài bản. Daniel Olmo đánh đầu hiểm hóc hạ toàn bộ hệ thống phòng ngự của đối phương.
Atletico Madrid dau RB Leipzig anh 7
Joao Felix vào sân sau khi đội nhà thủng lưới. Anh tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa từ chấm 11 m ở phút 71. Tuy nhiên, đây cũng là những gì Atletico Madrid làm được trên sân Jose Alvalade.
Atletico Madrid dau RB Leipzig anh 8
Khi trận đấu bước vào những phút cuối, Leipzig có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Cú sút của cầu thủ vào sân thay người Tyler Adams đưa bóng chạm chân Stefan Savic đổi hướng khiến Oblak bó tay. Đây là pha lập công mang về tấm vé dự bán kết Champions League cho đội bóng chủ sân Red Bull.
Atletico Madrid dau RB Leipzig anh 9

Sơ đồ chiến thuật của RB Leipzig và Atletico Madrid.

HLV Leipzig muốn mở tiệc sau trận thắng Atletico Huấn luyện viên 33 tuổi Julian Nagelsmann chia sẻ về chiến tích đưa Leipzig lần đầu tiên vào bán kết Champions League, sau khi đánh bại Atletico Madrid 2-1 ở trận tứ kết.

RB Leipzig 2-1 Atletico Madrid: Cú sốc tại sân Jose Alvalade

Atletico Madrid được đánh giá cao hơn, nhưng lại phải nhìn RB Leipzig tiến vào bán kết Champions League mùa này.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm