Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Simeone chưa hài lòng với bom tấn của Atletico

Chiến lược gia người Argentina muốn thấy tiền vệ Joao Felix nỗ lực nhiều hơn trên sân để tạo ra những khoảnh khắc bùng nổ cho đội nhà.

Felix trở thành cái tên được báo chí Tây Ban Nha đề cập rất nhiều sau khi trận đấu giữa Atletico và Getafe thuộc vòng 1 của La Liga mùa 2019-20 kết thúc sáng 19/8. Tiền vệ người Bồ Đào Nha không ghi bàn, nhưng có pha đi bóng kinh điển như Lionel Messi để mang về cho đội nhà quả 11 m trong hiệp 2.

Trang Squawka thống kê bản hợp đồng 126 triệu euro của Atletico đạt tỷ lệ sút bóng chính xác và cướp bóng thành công lên tới 100%, có 2 tình huống qua người, 3 pha chiến thắng trong tranh chấp trên không và 1 pha đánh chặn thành công suốt 66 phút thi đấu.

Atletico Madrid anh 1
Felix dính chấn thương trong hiệp 2 trận Atletico Madrid thắng Getafe 1-0. Ảnh: Getty Images.

Dù vậy, HLV Diego Simeone vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của cậu học trò. Ông nói: "Getafe có phương án chiến thuật phòng ngự rất tốt. Họ không để Felix có khoảng trống trong hiệp 1 để chơi thứ bóng đá sở trường. Tuy nhiên, Felix vẫn có pha xử lý cá nhân cho thấy sức mạnh của mình. Tôi muốn anh ấy phải nỗ lực nhiều hơn nữa".

Trước Getafe, Atletico đánh bại đối thủ bằng tỷ số 1-0. Alvaro Morata ghi bàn duy nhất của trận đấu. Tiền đạo người Tây Ban Nha bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp khi sút hỏng quả 11 m. Đây là tình huống Felix tỏa sáng cá nhân, anh đi bóng từ giữa sân và vượt qua ba hậu vệ đối thủ để nhập vào vùng cấm.

Việc HLV Simeone chưa hài lòng với màn trình diễn của Felix được cho rằng để giúp tiền vệ người Bồ Đào Nha giữ đôi chân trên mặt đất. Cầu thủ này mới 19 tuổi, cần được rèn tính kỷ luật và trui rèn tinh thần nhiều hơn. Bất kỳ thói tự mãn nào xuất hiện lúc này có thể hủy hoại sự nghiệp của Felix.

Với Atletico, họ chịu tổn thất về nhân sự sau chiến thắng trước Getafe khi Felix dính chấn thương. Hiện chưa rõ vấn đề của tiền vệ người Bồ Đào Nha có nghiêm trọng hay không.

Ngôi sao Atletico tái hiện pha đi bóng kinh điển của Messi

Tiền vệ Joao Felix khiến khán giả trên sân Wanda Metropolitano sửng sốt khi thực hiện pha rê dắt bóng từ gần giữa sân, vượt qua qua ba cầu thủ Getafe và xâm nhập vùng cấm địa.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm