Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Shin Tae-yong: 'Indonesia sẽ là tương lai của bóng đá châu Á'

Thuyền trưởng của U23 Indonesia tỏ ra rất tự tin về tiềm năng phát triển của bóng đá nước này.

"Indonesia sẽ là tương lai của khu vực cũng như bóng đá châu Á. Tôi và các cộng sự sẽ nỗ lực để làm được điều đó. Indonesia có tiềm năng phát triển", HLV Shin chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận tranh HCĐ SEA Games 31 vào sáng 21/5.

Ông nói thêm về khó khăn của U23 Indonesia: "Chúng tôi không có 3 cầu thủ do thẻ phạt (thẻ đỏ ở trận gặp Thái Lan - PV). Điều này khiến lối chơi của chúng tôi bị ảnh hưởng lớn. Rất khó để đối phó với việc này. Ở giải này, chúng tôi cũng không có cầu thủ trở về từ Anh (Elkan Baggot - PV). Tuy nhiên, Indonesia sẽ vượt qua được khó khăn và cố gắng giành HCĐ".

shin tae yong anh 1

HLV Shin tự tin khi đang có trong tay thế hệ cầu thủ trẻ tài năng. Ảnh: Y Kiện.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng lên tinh thần cho các học trò bằng những lời có cánh.

"Tôi muốn dành lời khen cho các cầu thủ Indonesia vì đã thắng Malaysia ở AFF Cup 2020. Tại SEA Games 31, chúng tôi thiếu một số cầu thủ và lực lượng cũng thay đổi. Tôi luôn muốn trao cơ hội cho cầu thủ trẻ có năng lực. Họ có khao khát, thay đổi bản thân để giúp cả đội phát triển. Nhiệm vụ của tôi là hỗ trợ, thúc đẩy họ luôn tiến lên", HLV Shin nói thêm.

"Các cầu thủ Indonesia đã chơi 100% sức lực nhưng kết quả không như mong muốn. Họ kiệt quệ về thể lực lẫn tinh thần. Vì thế, tôi đã cho họ một ngày nghỉ", ông chia sẻ.

Trước trận gặp Malaysia, U23 Indonesia có buổi họp để định hình lối chơi, tiếp thêm năng lượng cho cầu thủ. HLV Shin cũng phân tích các lỗi đã mắc ở trận bán kết.

Ngoài ra, HLV Shin cũng nhận định về đối thủ: "U23 Malaysia rất khó đoán. Họ trình diễn lối đá đẹp và hiệu quả ở SEA Games 31. Họ cũng có sự biến đổi qua từng trận. Chúng tôi Chưa có giải pháp tối ưu để đối phó. Mọi thứ còn phụ thuộc vào thế trận".

Trận đấu giữa U23 Indonesia và Malaysia sẽ diễn ra lúc 16h ngày 22/5 trên sân Mỹ Đình.

Podcast HLV U23 Thái Lan: 'Không cần đá đẹp ở chung kết' Nhà cầm quân "Mano" Polking không hề biết lý do ngôi sao bóng đá số một Việt Nam vắng mặt ở SEA Games 31.

HLV U23 Thái Lan: Không mặc chiếc áo may mắn chúng tôi vẫn thắng

Nhà cầm quân "Mano" Polking cho rằng biết trong trận bán kết gặp U23 Indonesia, ông và U23 Thái Lan vẫn chiến thắng dù không mặc chiếc áo vàng may mắn.

HLV Polking nói về cơ hội để U23 Thái Lan soán ngôi Việt Nam

Nhà cầm quân "Mano" Polking cảm thấy rất tự tin trước trận chung kết môn bóng đá nam của SEA Games 31.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm