Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Setien gượng gạo khi chỉ đạo Messi

Mối quan hệ giữa HLV Quique Setien và các học trò ở Barca, đặc biệt Lionel Messi, vẫn chưa thật sự thoải mái. Điều này được thể hiện trong chiến thắng 4-1 trước Villarreal.

Vào giờ nghỉ để các cầu thủ tiếp nước trong hiệp 1, ông Setien được cho là có những hành động rất gượng gạo khi giao tiếp với Messi. Giữa họ xuất hiện một sự lạnh nhạt. Dàn sao của Bara cũng chọn cách lắng nghe số 10 người Argentina, thay vì là HLV đang đối mặt nguy cơ bị đẩy khỏi CLB.

Trước đó, Marca cho biết nhiều cầu thủ Barca chỉ trích chiến thuật tiếp cận trận đấu của ông Setien sau trận hòa 2-2 trước Celta Vigo. Đó cũng là trận đấu Messi bị tố phớt lờ mọi chỉ đạo của HLV. Tiền đạo Luis Suarez cũng có lời lẽ bóng gió đổ lỗi cho HLV Setien là nguyên nhân khiến đội nhà thi đấu không tốt.

Messi anh 1

Hình ảnh này được cho là Messi đã phớt lờ ông Setien. Ảnh: Movistar.

Sau đó, truyền thông Tây Ban Nha gây sốc khi loan tin Leo ngừng tiến trình đàm phán gia hạn hợp đồng với Barca, và có thể ra đi vào hè 2021. Tuy nhiên, trước báo giới, ông Setien từ chối bình luận vấn đề này. Nhà cầm quân người Argentina cũng khẳng định không hề có mâu thuẫn với Messi hay các học trò.

"Tôi sẽ không bàn về chủ đề trên, vì bản thân chưa nghe Messi nói bất kỳ điều gì. Và đây cũng không phải nhiệm vụ của tôi", HLV Setien nhấn mạnh.

Ở trận Barca gặp Villarreal thuộc vòng 34 La Liga diễn ra rạng sáng 6/7 (giờ Việt Nam), đại diện xứ Catalonia có chiến thắng đậm 4-1. Đây là trận đấu HLV Setien thực hiện điều chỉnh quan trọng về chiến thuật. Ông sử dụng sơ đồ 4-3-1-2, với Messi đá lùi ngay sau Antoine Griezmann và Luis Suarez.

Thay đổi của HLV Setien phát huy tối đa hiệu quả. Messi vẫn thi đấu rất hay trong vai trò điều phối lối chơi tấn công. Griezmann cũng kết nối được với số 10 người Argentina. Hai tiền đạo này cùng nhau tạo ra bàn thắng rất đẹp gia tăng cách biệt lên 3-1, khi Leo đánh gót cho ngôi sao người Pháp lốp bóng đẳng cấp ghi bàn.

Giành 3 điểm thuyết phục, Barca vẫn duy trì khoảng cách 4 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Real Madrid. Chiến thắng trước Villarreal cũng phần nào giải tỏa rất nhiều áp lực và lùm xùm nội bộ bao phủ lấy đại diện Catalonia từ khi bóng đá trở lại trên đất nước Tây Ban Nha.

Những pha lập công đáng nhớ trong 700 bàn thắng của Messi Sau bàn thắng từ chấm 11 m trước Atletico hôm 1/7, Messi trở thành người thứ bảy trong lịch sử chạm mốc 700 bàn.

Villarreal 1-4 Barca: Không thể cản Messi

Siêu sao người Argentina tỏa sáng với 2 pha kiến tạo cùng những dấu ấn đậm nét trong lối chơi giúp Barca giành chiến thắng đậm ở vòng 34 La Liga diễn ra rạng sáng 6/7.

Barca đang lãng phí Messi

Ở tuổi 33, Messi rõ ràng không còn nhiều thời gian, song Barca lại đang lãng phí những năm đỉnh cao còn sót lại của siêu sao người Argentina bằng sự hỗn loạn nội bộ.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm