Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Roy Hodgson bảo vệ Rooney trước sự chỉ trích của CĐV

HLV Roy Hodgson lên tiếng bênh vực tiền đạo khoác áo số 10 khi khẳng định anh chơi rất tốt và tiếp tục là trụ cột trong đội hình của tuyển Anh.

Tam sư ra quân ở World Cup 2014 với kết quả không như mong đợi khi thất bại 1-2 trước ĐT Italy dù tạo ra thế trận khá tốt trong cả 2 hiệp. Sau thất bại trước Azzurri, Wayne Rooney là cầu thủ chịu nhiều sự chỉ trích, bởi anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn. 

Rooney tung ra 3 cú sút không chính xác trong trận gặp ĐT Italy. Ảnh: BBC.

Trong suốt 90 phút, Ro10 thực hiện 3 pha dứt điểm về phía cầu môn của đối phương nhưng đều không trúng đích. Đáng tiếc nhất là cú sút đưa bóng đi thiếu chính xác dù cách khung thành ĐT Italy khoảng 12 m. Tính đến thời điểm hiện tại, sau 9 trận thi đấu ở World Cup trong sự nghiệp, anh chưa một lần ghi bàn cho Tam sư. Điều này khiến Rooney chịu sự chỉ trích nặng nề từ phía người hâm mộ tuyển Anh. 

Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò ở buổi trả lời phỏng vấn trên trang BBC. Vị thuyền trưởng của Tam sư chia sẻ: “Tôi nghĩ thật là khắt khe khi nhận xét Rooney chơi không tốt.

Cậu ấy đã thi đấu rất hay với đường kiến tạo rất đẹp giúp chúng tôi có bàn thắng. Tôi biết có thể sử dụng Rooney ở nhiều vị trí khác nhau trong đội hình. Cậu ấy chắc chắn hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn ở trận gặp Italy”.

Rooney không thể giúp ĐT Anh có điểm trước Italy. Ảnh BBC.

Bên cạnh việc lên tiếng bảo vệ Ro10, HLV Hodgson còn dành lời khen cho các cầu thủ trẻ. Vị tướng của ĐT Anh cho biết: “Raheem Sterling tỏ ra rất nguy hiểm trong suốt trận đấu. Còn với Sturridge, cậu ấy là cầu thủ tấn công chơi rất tuyệt ở hiệp 1. Welbeck có vài khoảnh khắc ấn tượng. Trong khi đó, Gerrard và Henderson làm rất tốt những gì tôi mong đợi”.

Cuối buổi trả lời phỏng vấn, HLV Hodgson chia sẻ: “Italy là một đối thủ rất mạnh, nhưng các cầu thủ đã thi đấu rất tự tin. Hiện tại, chúng tôi khá buồn và thất vọng khi không có kết quả như mong đợi. Tuy nhiên, tôi tin tưởng đội tuyển sẽ chơi tốt ở hai trận sắp tới để đoạt vé đi tiếp”.

Vào lúc 2h ngày 20/6, ĐT Anh sẽ có trận thứ 2 bảng D gặp Uruguay. Kết quả của cuộc chiến này sẽ ảnh hưởng rất lớn để khả năng giành vé vượt qua vòng bảng của Tam sư. Nếu không thể chiến thắng, cơ hội tiến vào vòng đấu loại trực tiếp của thầy trò HLV Hodgson sẽ rất thấp. Đó là trận đấu mà ĐT Anh buộc phải thu về 3 điểm.

Chùm ảnh dàn sao trẻ Anh thua tiếc nuối ở World Cup

HLV Hodgson sử dụng 4 cầu thủ trẻ ở trận gặp Italy. Dù thi đấu khá tích cực, nhưng đáng tiếc là họ không thể giúp ĐT Anh giành chiến thắng khi ra quân tại World Cup 2014.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm