Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Rodgers: Suarez giúp tôi thành HLV giỏi hơn

Chiến lược gia người Bắc Ireland vừa gây bất ngờ khi nói rằng Luis Suarez là cầu thủ giúp ông hoàn thiện hơn trong nghiệp huấn luyện.

Mới đây, Luis Suarez lại được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2013/14 do các nhà báo tại xứ sở sương mù tổ chức. Tuy nhiên, do bận chuẩn bị World Cup cùng đội tuyển Uruguay ở quê nhà tại Nam Mỹ, S7 không thể có mặt trong lễ trao giải nên HLV Brendan Rodgers đã thay mặt cậu học trò ưu tú đến nhận danh hiệu cao quý trên.

Ronaldo quyết không chia sẻ Giày vàng với Suarez

Siêu sao người Bồ Đào Nha bày tỏ nguyện vọng được chơi trận đấu cuối tại La Liga, với mục đích qua mặt Suarez trong cuộc đua giành Giày vàng châu Âu.

Trong cuộc chia sẻ với phóng viên về bí kíp huấn luyện giúp Liverpool bay cao ở mùa vừa qua, chiến lược gia người Bắc Ireland khiến nhiều người bất ngờ. Rodgers cho rằng nhờ dẫn dắt một cầu thủ đẳng cấp như Suarez, tài cầm quân của ông đang được nâng lên một tầm cao mới.

“Khi tôi được chỉ định làm HLV của Liverpool, Jamie Carragher và Steven Gerrard nói với tôi rằng Luis là cầu thủ hay nhất mà họ từng được thi đấu cùng. Lúc đó tôi rất bất ngờ, bởi trong thâm tâm tôi, cả hai người đó đều là những cầu thủ vĩ đại. Sao họ lại có thể nói rằng có người giỏi hơn”, Rodgers chia sẻ những ngày đầu tiếp quản ghế nóng tại Anfield.

HLV Rodgers từng làm tất cả để giữ Suarez lại cho Liverpool ở mùa hè trước. Ảnh: Getty Images.

“Quả thực đúng như những gì Jamie và Steven từng nói, Luis là cầu thủ rất giỏi và thông minh. Ngày nào cậu ấy cũng tạo ra những thách thức cho sự nghiệp cầm quân của tôi. Tôi luôn phải nỗ lực tìm cách huấn luyện làm sao để phù hợp với khả năng của tiền đạo người Uruguay.

Luis là một người luôn hướng tới chiến thắng, quyết tâm và nỗ lực phấn đấu của của cậu ấy có lẽ chẳng ai sánh bằng. Luis không ngừng tập luyện và chẳng bao giờ kiếm cớ để nghỉ tập. Ngoài sự chăm chỉ, cậu ấy còn rất thông minh. Điều đó được thể hiện rõ nét trong mỗi đường chuyền khi thi đấu.

Là một HLV trẻ, dẫn dắt một CLB lớn như Liverpool khiến tôi phải chịu rất nhiều áp lực. Ngoài những sức ép từ người hâm mộ, làm việc bên cạnh những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới như Suarez là rất căng thẳng. Tuy nhiên, nhờ điều đó mà tôi mới nỗ lực hoàn thiện khả năng cầm quân của mình.

Tôi không rõ sẽ gắn bó với Liverpool bao lâu, nhưng chắc chắn một điều rằng khi rời đây tôi sẽ trở thành một HLV giỏi hơn, tất cả là nhờ Luis Suarez. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới cậu ấy”, vị chiến lược gia 41 tuổi ca ngợi cựu tiền đạo Ajax.

Những ngày qua, Real không ngừng liên hệ để mời Suarez về thi đấu với phí chuyển nhượng kỷ lục lên tới 90 triệu bảng. Tuy nhiên, dường như tình cảm quá lớn từ HLV Rodgers và các đồng đội ở Liverpool khiến S7 không thể cất bước ra đi. Trong một tuyên bố mới nhất, trung phong người Uruguay khẳng định không hề quan tâm đến lời mời của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm