Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

HLV Quang Hà: 'Tình là tình, bóng là bóng'

Vòng 2 V.League 2009, mọi con mắt đổ dồn vào cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy của T&T Hà Nội - SHB Đà Nẵng, đây là hai đội bóng có cùng một doanh nghiệp "đỡ đầu". Tuy nhiên, HLV Triệu Quang Hà khẳng định: khi ra sân cỏ, đó chỉ còn là chuyện của trái bóng.

HLV Quang Hà: ''Tình là tình, bóng là bóng''

Vòng 2 V.League 2009, mọi con mắt đổ dồn vào cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy của T&T Hà Nội - SHB Đà Nẵng, đây là hai đội bóng có cùng một doanh nghiệp "đỡ đầu". Tuy nhiên, HLV Triệu Quang Hà khẳng định: khi ra sân cỏ, đó chỉ còn là chuyện của trái bóng.

- Cuộc đối đầu giữa T&T Hà Nội với SHB Đà Nẵng cuối tuần này ở vòng 2 V.League 2009 sẽ là tâm điểm chú ý của dư luận. Chú ý vì như anh cũng đã rõ, người ta nói hai đội bóng là “gà cùng một mẹ”…

Đúng T&T Hà Nội và SHB Đà Nẵng là hai đội bóng cùng được Tập đoàn T&T “nuôi”. Nhưng tôi khẳng định mỗi đội có màu cờ sắc áo khác nhau, và khi thi đấu cống hiến cho khán giả thì phải vì màu cờ sắc áo đó.

HLV Quang Hà:

Triệu Quang Hà sẽ chỉ đạo học trò thi đấu không khoan nhượng với "người anh em" SHB Đà Nẵng?

- Đó là suy nghĩ của anh, chứ chưa hẳn ý bầu Hiển? (ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Tập đoàn T&T - PV)

Bầu Hiển lại càng nghĩ vậy. Biết trước cũng sẽ có dư luận nói rằng đây là trận đấu “tình nghĩa” nên ông ấy đã chỉ đạo cho cả hai CLB phải thi đấu cống hiến, gạt bỏ những sợi dây tình cảm giữa hai bên.

- Ông với HLV SHB Đà Nẵng (Lê Huỳnh Đức – PV) từng một thời là đồng đội, liệu chăng cũng sẽ có sự nương nhẹ nào đó?

Cả tôi và Huỳnh Đức đều là những HLV trẻ, đã có thời cùng nhau khoác áo ĐTQG. Giờ đây, ở hai chiến tuyến trong cương vị những HLV nhưng vẫn chung một mục đích là góp sức đưa bóng đá nước nhà phát triển, thực sự chuyên nghiệp và trong sáng. Chính vì thế, trách nhiệm không cho phép chúng tôi đặt mối dây tình cảm lên trên trong bất cứ cuộc đấu nào. Tình là tình, còn bóng đá là bóng đá.

Mặt khác, là những người bước vào nghề chưa lâu, chúng tôi rất muốn khẳng định và để lại dấu ấn của mình từ băng ghế chỉ đạo. Không lý do gì chúng tôi lại từ chối những cơ hội đặt ra cho mình.

- Xin hỏi ông câu cuối, dư luận cũng đặt vấn đề đội phó Lê Hồng Minh từng là trụ cột của đội bóng sông Hàn, nên có thể anh sẽ thi đấu không hết sức. Ông nghĩ sao?

Tôi khẳng định lại là những ngày qua Minh rất tích cực tập luyện cùng đồng đội, cậu ấy cũng sẽ ra sân gặp đội bóng cũ, nhưng là để chứng tỏ khả năng của mình. Là một cầu thủ chuyên nghiệp thì anh phải chứng minh dù ở bất cứ CLB nào cũng phải thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của CLB ấy.

Các cầu thủ của tôi hiện tại rất quyết tâm, và họ muốn chứng tỏ mình trong trận đấu với SHB Đà Nẵng. Bản thân tôi nhìn các cầu thủ hăng say luyện tập cũng tự thấy mình cần làm tất cả những gì có thể cho một trận đấu không hề tồn tại sự khoan nhượng. Chúng tôi quyết giành được 3 điểm trước đội khách.

Triệu Quang Hà “mềm” - Lê Huỳnh Đức “cứng”

HLV Quang Hà:

Lê Huỳnh Đức và bầu Hiển (phải).

Trong làng bóng đá Việt, HLV T&T Hà Nội Triệu Quang Hà đang bước đầu để lại dấu ấn là một chiến lược gia “mát tay”, “mềm mại”. Chiến tích đưa T&T 3 mùa thăng 3 hạng lên V.League rồi giải quyết “êm xuôi’ vụ 5 học trò bị bắt trong một “động lắc” hồi tháng 3/2008 đã chứng minh điều đó.

Trong khi Hà “tí tồ” với học trò có cách làm việc gần gũi “từng centimet” thì ở Đà Nẵng, Lê Huỳnh Đức đang gồng mình thi hành chính sách bàn tay sắt. Thực ra, với một đội bóng khá nổi tiếng với việc cả các ngoại binh lẫn cầu thủ nội quen thói được cưng chiều rồi “quậy” thì đây là biện pháp khá cần thiết trong lúc này. Gần một năm trên cương vị lái trưởng, dấu ấn của Đức "ghẻ" ở đội bóng sông Hàn ngày càng đậm nét. Được biết, Huỳnh Đức vừa được bầu Hiển cho vay không lãi để đóng góp cổ phần vào Công ty cổ phần Bóng đá SHB Đà Nẵng mới được ra mắt đầu tháng 2 vừa qua. Cựu thủ quân ĐTVN này rõ ràng sướng hơn rất nhiều so với những người đồng đội ngày nào như Vũ Minh Hiếu phải phơi mặt ngoài đường làm CSGT, hay Đỗ Văn Khải túc tắc mưu sinh với chân Nhân viên hải quan ở TP.HCM.

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm