Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Prandelli thừa nhận tuyển Ý đã gặp may

Phát biểu sau trận đấu giữa Italy và Nhật Bản, HLV Cesare Prandelli thừa nhận đội bóng của ông phải nhờ đến may mắn mới có thể đánh bại được đối thủ…

HLV Prandelli thừa nhận tuyển Ý đã gặp may

Phát biểu sau trận đấu giữa Italy và Nhật Bản, HLV Cesare Prandelli thừa nhận đội bóng của ông phải nhờ đến may mắn mới có thể đánh bại được đối thủ…

Kết thúc hiệp 1, các cầu thủ Nhật bản đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước tuyển Ý với tỷ số 2-0 sau pha ghi bàn của Honda (21’) và Kagawa (33’). Tuy nhiên, sang hiệp 2, thế trận đã bị đảo lộn. Azzurri không ngừng tấn công và họ sớm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhờ vào cú đá phản lưới của Uchida (50’) và pha dứt điểm trên chấm 11m của Balotelli ở phút 52. Không dừng lại, Italy còn tạo ra cuộc lội ngược dòng để rồi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3.

Sau trận đấu, rất nhiều người khen ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ áo thiên thanh. Họ cho rằng nếu các học trò của HLV Prandelli chơi với thái độ buông xuôi, hoặc không tạo được sức ép lớn về phía khung thành của thủ môn Kawashima thì Azzurri có thể đã phải chịu một thất bại nặng nề, chứ đừng nói đến việc tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đến vậy.

HLV Prandelli cho rằng Azzurri đã gặp may trong cuộc so tài với Nhật Bản.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Prandelli lại không hề khen tinh thần thi đấu của các học trò. Thay vào đó cựu chiến lược gia của Fiorentina lại đề cập đến lối chơi quyết tâm của Nhật Bản và đặc biệt là yếu tố may mắn dành cho tuyển Ý.

“Tôi thật sự bất ngờ trước các cầu thủ Nhật Bản. Tinh thần thi đấu nhiệt huyết đã giúp họ dẫn trước chúng tôi tới hai bàn cách biệt sau 33 phút thi đấu đầu tiên”, HLV Prandelli mở đầu cuộc phỏng vấn.

“Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp may ở trận này. Cú đá phản lưới của Uchida ở phút 50 chính là bước ngoặt của trận đấu. Vì nó mà Nhật Bản không còn duy trì được sự hưng phấn. Trong khi nhờ đó mà các cầu thủ của chúng tôi mới lấy lại được sự tự tin. Kết quả cuối cùng đã phản ánh tất cả”, cựu chiến lược gia của Fiorentina nhấn mạnh.

Với chiến thắng này, tuyển Ý và Brazil chính thức dắt tay nhau vào bán kết khi cùng được 6 điểm sau hai lượt trận. Trong khi đó, Mexico và Nhật Bản chính thức chia tay giải trước một vòng đấu.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm