Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Prandelli không sợ Tây Ban Nha

HLV người Italy tin rằng đội bóng của ông đã mạnh hơn nhiều so với khi họ gặp chính Tây Ban Nha ở trận mở màn bảng C EURO 2012, và hoàn toàn đủ sức thắng trận chung kết đêm chủ nhật.

Prandelli không sợ Tây Ban Nha

HLV người Italy tin rằng đội bóng của ông đã mạnh hơn nhiều so với khi họ gặp chính Tây Ban Nha ở trận mở màn bảng C EURO 2012, và hoàn toàn đủ sức thắng trận chung kết đêm chủ nhật.

>> Nhịp đập EURO 1/7: Italy sẵn sàng cho trận chung kết
>> Italy cản bước Tây Ban Nha hóa giải lời nguyền
>> Nhìn lại đại chiến TBN - Italy tại EURO 2008
>> 10 lý do để chung kết EURO 2012 thành kinh điển
>> Cesc Fabregas lo ngại hàng công Italy
>> Tây Ban Nha - nhà vô địch trong cuộc chiến cân não

Italy đã cầm hòa Tây Ban Nha 1-1 ở vòng bảng, thậm chí còn là đội vượt lên dẫn bàn. Sau đó họ hòa Croatia và thắng Ireland để có vé vào tứ kết với tư cách nhì bảng C. Đội quân áo thiên thanh tiếp tục vượt qua Anh tại tứ kết và Đức ở bán kết trước khi tái ngộ ứng viên số một của giải.

HLV Cesare Prandelli tin rằng Italy đã mạnh hơn nhiều so với khi gặp chính Tây Ban Nha
ở trận mở màn bảng C EURO 2012

Đương kim vô địch Tây Ban Nha vẫn được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn. Nhưng Cesare Prandelli tỏ ra rất tự tin: “Họ là đương kim vô địch thế giới và châu Âu, là tấm gương mà mọi đội bóng cần nhìn vào để học hỏi, nhưng Italy cũng đã tiến bộ hơn qua từng trận đấu tại EURO 2012 và giờ không có gì phải sợ họ. Các cầu thủ của tôi cũng hoàn toàn ổn về thể lực và thoải mái tinh thần. Họ không ngại đối thủ nào và có niềm tin mãnh liệt vào thành công. Italy chỉ có một ngày chuẩn bị cho trận chung kết, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tìm được điểm yếu của Tây Ban Nha. Chúng tôi cần phải phát huy được hết sức mạnh của mình để hóa giải Tây Ban Nha. Chúng tôi cần phải thi đấu thật tốt và sáng tạo”.

Mario Balotelli từng bị gọi là đứa con hư, và không gây được ấn tượng ở vòng bảng cũng như tứ kết. Nhưng tiền đạo này đã bất ngờ tỏa sáng trong trận bán kết gặp Đức, ghi cả hai bàn trong chiến thắng 2-1 đưa Italy vào chung kết một cách rất thuyết phục. Và HLV Prandelli đã phải dành cho anh nhiều lời ngợi khen. Ông thậm chí còn cảm thấy rất thú vị khi phải tìm cách huấn luyện được những cầu thủ kiểu bướng bỉnh như anh.

“Tôi đã có trải nghiệm với những cầu thủ như Adriano, Adrian Mutu, Antonio Cassano và Balotelli. Họ đều là những ngôi sao ngang tàng, nhưng huấn luyện họ cũng rất thú vị. Vì chính họ là những người luôn cố gắng hết mình vì mục tiêu cao nhất, chứ không giống như những người luôn ảo tưởng họ là những nhà vô địch khi chưa giành được danh hiệu. Họ không dễ bảo, nhưng là những cầu thủ có tố chất thực sự và có thể giúp bạn chiến thắng. Balotelli rất có tiềm năng. Cậu ấy có một HLV tốt ở Manchester City, Roberto Mancini – người sẽ giúp cậu ấy hoàn thiện bản thân”.

Prandelli cũng hiểu rõ Balotelli đang khát khao tỏa sáng hơn nữa ở trận chung kết đêm chủ nhật: “Cậu ậy muốn được tận hưởng niềm vui trọn vẹn ở giải đấu năm nay. Tôi đã cho cậu ấy ra nghỉ khi trận gặp Đức còn tới 20 phút không phải vì chuyên môn, mà bởi lo ngại cậu ấy sẽ căng cơ. Thật may tiền đạo của tôi không sao”.

TRẦN NAM

Theo Infonet

TRẦN NAM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm