Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Polking: 'Trọng tài thiên vị CLB Thanh Hóa'

Thuyền trưởng CLB TP.HCM không hài lòng khi tổ trọng tài cho đội Thanh Hóa hưởng quả đá phạt dẫn tới bàn gỡ hòa 1-1 ở những giây bù giờ cuối cùng trong trận đấu tối 12/4.

"Tôi tin là CLB TP.HCM đã chơi hay hơn hẳn Thanh Hóa về khả năng kiểm soát bóng. Chúng tôi đã áp đảo từ đầu đến cuối trận nhưng đáng tiếc là không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Họ phòng ngự rất chặt và chỉ trông chờ vào những pha bóng dài", huấn luyện viên trưởng Alexandre Polking của CLB TP.HCM chia sẻ ở cuộc họp báo sau trận gặp Thanh Hóa tối 12/4 tại vòng 9.

CLB TP.HCM có bàn dẫn trước được ghi do công của Lee Nguyễn ở phút 85. Tới phút 90+6, đoàn quân HLV Ljupko Petrovic bất ngờ có bàn gỡ hòa. Trịnh Văn Lợi sắm vai người hùng của đội chủ nhà với cú đánh đầu hiểm hóc sau pha đá phạt từ xa của Lê Phạm Thành Long.

polking anh 1

HLV Polking hụt hẫng khi CLB TP.HCM để rơi chiến thắng ở những giây bù giờ. Ảnh: Y Kiện.

"Đáng lẽ CLB TP.HCM đã có chiến thắng với bàn thắng của Lee Nguyễn. Tôi không thoải mái chút nào khi nhắc đến tình huống trọng tài cho CLB Thanh Hóa hưởng quả đá phạt khi trận đấu chỉ còn vài giây. Đó hoàn toàn không xứng đáng là một quả đá phạt, các trọng tài chỉ muốn trao thêm cơ hội cho đội chủ nhà mà thôi", HLV Polking cho hay.

"Đây cũng không phải lần đầu tôi chứng kiến việc này ở V.League. Ở trận đấu với CLB Đà Nẵng, chúng tôi bị phạm lỗi nhiều lắm, Thanh Hậu bị phạm lỗi thì cầu thủ của Đà Nẵng không bị thẻ. Hôm nay, nhiều tình huống cầu thủ Thanh Hóa xứng đáng thẻ vàng thì trọng tài không thổi. Tới pha bóng cuối cùng không phải tình huống phạm lỗi thì trọng tài lại thổi, tôi không hài lòng", chiến lược gia người Brazil gốc Đức bức xúc.

Trước quan điểm cho rằng các ngoại binh CLB TP.HCM không thể hiện được giá trị, HLV Polking lấy chuyện sức ép từ hàng thủ Thanh Hóa để bảo vệ học trò.

"Hàng công của CLB TP.HCM không có vấn đề gì hết. Ở trận trước, chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng còn trận này thì không, bởi vì chúng tôi đã vấp phải sức kháng cự quyết liệt từ hàng thủ Thanh Hóa. Chúng tôi vẫn kiểm soát bóng tốt và xứng đáng thắng trận này", HLV Polking khẳng định.

Bên phía CLB Thanh Hóa, HLV Ljupko Petrovic thản nhiên trước trận hòa có phần may mắn. Đội bóng của ông chơi lép vế trước đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu, chỉ có bàn gỡ ở những giây bù giờ cuối cùng. Trước khi vào phòng họp báo, chiến lược gia người Serbia còn chứng kiến màn hành xử thiếu kiềm chế của một trợ lý đội khách.

"Đó chính xác là một quả đá phạt. Tại sao lại hỏi tôi về việc đó? Cả trọng tài chính và trọng tài biên đều nhìn thấy đó là một quả đá phạt. Tôi đâu thấy có vấn đề gì ở đây?", ông Petrovic nói.

"Tôi hài lòng về các cầu thủ. Họ đã chiến đấu hết mình trong 3 trận qua. Hôm nay CLB TP.HCM đã chơi tốt hơn trong hiệp một, nhưng chúng tôi đã nỗ lực hơn ở hiệp hai và hưởng thành quả ở những giây cuối cùng", chiến lược gia 73 tuổi chia sẻ.

Trợ lý HLV đội TP.HCM lao vào sân phản ứng với trọng tài Tối 12/4, sau trận hòa 1-1 giữa Thanh Hóa và CLB TP.HCM, trợ lý Pena Viegas Luis Filipe của HLV Mano Polking lao vào sân phản ứng với trọng tài và phải nhận thẻ đỏ.

Lee Nguyễn ghi bàn trong trận hòa của CLB TP.HCM

Ngôi sao Việt kiều tỏa sáng với bàn thắng ở cuối trận, nhưng không thể giúp CLB TP.HCM có 3 điểm trọn vẹn trước Thanh Hóa ở cuộc đối đầu chiều 12/4.

Cầu thủ Việt kiều Pháp về tìm cơ hội ở V.League

Vincent Trọng Trí Guyenne đã được cấp hộ chiếu Việt Nam sau 6 năm chờ đợi để được chơi bóng tại V.League.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm