Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Pochettino: 'Thắng 3-0, nhưng Tottenham cần tôn trọng Dortmund'

Sau trận thắng 3-0 trên sân Wembley rạng sáng 14/2, chiến lược gia người Argentina không tiếc lời tán dương màn trình diễn của các học trò, đồng thời dành sự tôn trọng cho đối thủ.

Tottenham Hotspur bước vào trận đấu với Dortmund mà không có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Harry Kane, Dele Alli do chấn thương. Tuy nhiên, trong ngày Son Heung-min lĩnh xướng hàng công, đại diện nước Anh đã giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn và rộng cửa đi tiếp tại Champions League.

Chia sẻ với báo chí sau trận, HLV Mauricio Pochettino cho biết: "Học trò của tôi là những người hùng. Họ xứng đáng được ghi nhận với màn trình diễn nỗ lực. Chúng tôi phải khen ngợi các cầu thủ, bởi họ chỉ có một ngày để chuẩn bị cho trận này".

Tottenham vs Dortmund,  Pochettino,  Son Heung-min,  Champions League anh 1
Son Heung-min là người ghi bàn mở tỷ số.

"3-0 là kết quả tốt nhưng với Borrussia Dortmund, bạn phải tôn trọng họ và chơi với quyết tâm giành chiến thắng ở trận lượt về. Giờ đây chúng tôi vui nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm. Hiệp 1 rất khó khăn bởi cảm giác của các cầu thủ chưa tốt, song điều đó được cải thiện khi tôi cho học trò xem clip về chiến thuật ở giờ nghỉ", ông nói thêm.

Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min đang cho thấy phong độ chói sáng trên hàng công. Mùa này, Tottenham toàn thắng 13 trận mà "Sonny" ghi bàn.

Cầu thủ này đã chứng minh hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí mà Harry Kane để lại, ít nhất là đến khi tiền đạo người Anh bình phục chấn thương. Ngoài ra, Llorente cũng cho thấy cái duyên khi bàn, khiến Tottenham dù không đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng vẫn có được kết quả tốt.

"Lần tới, khi Son Heung-min ghi bàn, tôi sẽ đi thẳng vào phòng thay đồ, tắm và chờ đến khi trận đấu kết thúc. Màn trình diễn của cậu ấy thật tuyệt vời", HLV Pochettino nói đùa.

Tottenham vs Dortmund,  Pochettino,  Son Heung-min,  Champions League anh 2
Llorente ấn định chiến thắng 3-0 bằng một tình huống đánh đầu.

Ông khẳng định: "Một lần nữa cậu ấy lại thể hiện đẳng cấp hàng đầu của mình. Son đã đóng góp cho đội bóng rất nhiều. Nụ cười của cậu ấy truyền tải năng lượng tích cực và chuyển hóa nó thành những màn trình diễn đẳng cấp ở các trận đấu. Chúng tôi hạnh phúc vì có Son trong đội".

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Tottenham và Dortmund sẽ diễn ra vào ngày 6/3 tới. Trước đó, Son Heung-min cùng đồng đội phải trải qua 2 trận derby London liên tiếp với Chelsea và Arsenal trong khuôn khổ Premier League.

Tottenham vs Dortmund,  Pochettino,  Son Heung-min,  Champions League anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
HLV Tuchel ca ngợi 'người cũ' MU sau chiến thắng tại Old Trafford HLV Thomas Tuchel đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của cựu sao Man Utd Angel Di Maria sau chiến thắng 2-0 của PSG trước chính đối thủ này tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham vượt qua Dortmund

Chiến thắng 3-0 trên sân Wembley rạng sáng 14/2 mở ra cơ hội lớn để thầy trò HLV Pochettino giành vé vào vòng tứ kết Champions League trước trận lượt về.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm