Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Philippines tiết lộ bí quyết chiến thắng

Trở thành đội bóng đầu tiên của bảng A lọt vào bán kết AFF Cup, Philippines là ứng cử viên rất nặng ký cho chức vô địch năm nay.

Philippines sẽ dưỡng quân khi gặp ĐTVN

HLV Thomas Dooley thừa nhận ông sẽ có điều chỉnh về mặt nhân sự khi gặp Việt Nam ở lượt trận cuối cùng của AFF Cup năm nay.

Philippines thể hiện sức mạnh đáng gờm khi đánh bại Lào 4-1 và Indonesia 4-0. Đặc biệt chiến thắng trước Indonesia là lần đầu tiên họ đánh bại đối thủ này kể từ năm 1934. Với 6 điểm có được, Philippines trở thành đội bóng đầu tiên vào bán kết. Ở trận đấu vòng bảng cuối cùng gặp Việt Nam, họ chỉ cần hòa là giành được ngôi đầu bảng.

Philippines có hàng tấn công rất đáng gờm khi ghi được 8 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu. Ảnh: Hoàng Tâm.
Philippines có hàng tấn công rất đáng gờm khi ghi được 8 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu. Ảnh: Hoàng Tâm.

 

Khi được phóng viên của trang tin Tribun News (Indonesia) hỏi về bí quyết thành công của Philippines, HLV Thomas Dooley đã tiết lộ: “Nếu một cầu thủ mắc sai lầm, tôi sẽ nói chuyện trực tiếp với họ để họ ngay lập tức sửa chữa nó. Ngoài ra chúng tôi còn tận dụng tối đa thời gian tập luyện để giúp các cầu thủ thấu hiểu nhau”.

Thời gian là thứ mà Philippines không có được nhiều trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup lần này. “Ba ngày trước khi chúng tôi lên đường, có 6 cầu thủ vừa vô địch cùng CLB tại Philippines mới gia nhập đội. Họ chọn cách ăn mừng ở quê nhà với các quan chức địa phương hơn là tham gia tập luyện. Với sự chuẩn bị như vậy, những gì chúng tôi đạt được hôm nay là tốt. Nhưng tất nhiên, nếu đúng quy cách, đội không nên làm theo cách này”, Thomas Dooley cho biết.

Trung vệ Guirado nhiều khả năng chia tay AFF Cup sau khi chỉ thi đấu được 14 phút trong trận thắng Indonesia 4-0. Ảnh: Tùng Lê.
Trung vệ Guirado nhiều khả năng chia tay AFF Cup sau khi chỉ thi đấu được 14 phút trong trận thắng Indonesia 4-0. Ảnh: Tùng Lê.

 

Thực tế, Philippines chỉ có 1 tháng để chuẩn bị cho AFF Cup năm nay. Sau khi hội quân ở trong nước, đội đã sang Qatar tập luyện và thi đấu giao hữu một số trận. Tại AFF Cup năm nay, Philippines đã mất 8-9 cầu thủ do không thể xin phép các CLB châu Âu về góp mặt. Họ là đội bóng duy nhất tại AFF Cup năm nay chỉ đăng ký 21 cầu thủ trong danh sách thi đấu.

Trước trận gặp Việt Nam, nỗi lo lớn nhất của Philippines là vấn nạn chấn thương. Trung vệ trụ cột Juan Guirado đã bị chấn thương đầu gối và theo chẩn đoán của bác sĩ, anh có thể chia tay AFF Cup năm nay do cần đến 4 tuần để hồi phục. Tiền đạo Patrick Reichelt cũng gặp vấn đề ở đầu gối và chưa chắc thi đấu được ở trận gặp Việt Nam.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm