Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Philippines: ‘Cầu thủ Việt Nam đủ sức sang châu Âu chơi bóng’

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận Philippines gặp tuyển Việt Nam, HLV Eriksson cho biết Công Phượng hay Quang Hải đủ sức để khoác áo các CLB ở châu Âu.

Với kinh nghiệm nhiều năm dẫn dắt đội bóng lớn, HLV Eriksson tin rằng nhiều cầu thủ Việt Nam đủ sức chơi bóng ở câu lạc bộ (CLB) tên tuổi hơn. “Trọng Hoàng, Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu và Quế Ngọc Hải là những cầu thủ đủ sức thi đấu cho các CLB hàng đầu ở châu Âu".

Ông tiếp lời: “Một số người thậm chí có thể thi đấu cho các ông lớn như Manchester City, Barcelona hoặc một CLB nào đó tại châu Âu”.

HLV Eriksson noi ve cau thu Viet Nam anh 1
HLV Eriksson đánh giá rất cao tố chất của các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Trong quá khứ, danh thủ Lê Công Vinh từng thi đấu cho CLB Leixoes tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, song không thể hiện được quá nhiều. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, Công Vinh là cầu thủ duy nhất có cơ hội thử sức ở môi trường bóng đá châu Âu.

Trong sự nghiệp cầm quân, HLV từng dẫn dắt đội tuyển Anh dự World Cup 2006. Khi đó, “Tam sư” bị Bồ Đào Nha loại ở vòng tứ kết sau loạt luân lưu cân não. Cùng với thuyền trưởng Milovan Rajevac của tuyển Thái Lan, ông Eriksson là HLV hiếm hoi trong lịch sử AFF Cup có kinh nghiệm làm việc ở đấu trường lớn như World Cup.

HLV Eriksson tiết lộ cảm giác khi dẫn dắt đội bóng ở AFF Cup: “Cảm giác cầm quân tại World Cup và AFF Cup không khác nhau khi đây là giải đấu lớn và được rất nhiều người theo dõi. Hướng đến trận đấu quan trọng vào ngày mai, tôi muốn truyền đạt những gì tốt nhất cho các học trò”.

HLV Eriksson noi ve cau thu Viet Nam anh 2
Tuyển Philippines gặp tổn thất nặng ở mặt lực lượng khi gặp Việt Nam.

Chạm trán tuyển Việt Nam, đội hình Philippines gặp tổn thất nặng khi các trụ cột Neil Etheridge, Daisuke Sato, Stephan Palla và John Patrick-Strauss phải trở về CLB chủ quản. Trong khi đó, tiền vệ Woodland chấn thương từ trận ra quân và chắc chắn vắng mặt.

Vị HLV người Thụy Điển tỏ ra tự tin: “Chuyện này không phải là vấn đề. Chúng tôi còn 18 cầu thủ và tất cả đều sẵn sàng cho trận gặp Việt Nam”.

Trận đấu lượt đi giữa tuyển Philippines và Việt Nam trên sân Panaad sẽ diễn ra vào lúc 18h30 (giờ Việt Nam) ngày 2/12.

HLV Park Hang-seo và Eriksson bắt tay thân mật trước trận bán kết Cả hai huấn luyện viên đã dành cho nhau cử chỉ thân mật trước trận bán kết lượt đi AFF Cup diễn ra trên sân Panaad tối 2/12.

HLV Eriksson: 'Tuyển Việt Nam gây sốc với tôi khi không thua bàn nào'

Chiều 1/12, HLV Sven-Goran Eriksson của Philippines đánh giá cao tuyển Việt Nam, nhưng cho rằng bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra ở trận bán kết lượt đi AFF Cup vào tối 2/12.

Viết Tuệ

Ảnh: Thuận Thắng.

Bạn có thể quan tâm