Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phan Thanh Hùng: 'Bỏ hết quân cũ là sai lầm của bầu Đức'

Nhà cầm quân người Đà Nẵng đánh giá, HAGL phải chịu hậu quả từ quyết định vội vàng nói trên khi đang đối diện nguy cơ rớt hạng V.League.

Qua 13 lượt trận, HAGL hiện mới chỉ giành được vỏn vẹn 9 điểm, bằng với đội xếp thứ 13 Đồng Nai nhưng đứng trên về hiệu số, và chỉ hơn đội cuối bảng Cần Thơ 2 điểm. Theo HLV Phan Thanh Hùng, nếu để thua 2 đối thủ này ở lượt về, HAGL có thể sẽ bị rớt hạng.

“HAGL cần nhìn vào thực tế để chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với 2 đối thủ này, nếu không nguy cơ rớt hạng sẽ rất cao”, ông Hùng cho biết.

5 lý do khiến HAGL đối mặt với nguy cơ xuống hạng

HLV Trần Bình Sự đánh giá HAGL gặp bất lợi hơn Đồng Tháp, Cần Thơ hay chính Đồng Nai của ông trong cuộc chiến trụ hạng vì phong độ kém, lịch thi đấu bất lợi, ngoại binh yếu...

Lứa Công Phượng gặp nhiều thiệt thòi khi đối mặt với những đối thủ giàu kinh nghiệm và có ngoại binh tốt. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Hà Nội T&T đã gặp HAGL 2 lần ở mùa giải này và thắng cả 2, gồm chiến thắng 4-3 ở V.League và 2-0 ở tứ kết Cúp quốc gia. Đánh giá của ông Hùng, HAGL hiện yếu nhất so với các đội còn lại ở V.League. Ông Hùng cho rằng sẽ rất khó khăn để thầy trò HLV Guillaume Graechen vươn lên trong giai đoạn lượt về.

HLV trưởng Hà Nội T&T nói: “Quân số HAGL mỏng, giờ lại có nhiều cầu thủ bị chấn thương. Lúc này cũng không thể bổ sung được lực lượng nữa nên họ chỉ có thể nỗ lực hơn với quân số hiện có”.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, quyết định loại hết các cầu thủ cũ để lấy chỗ cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thi đấu là vội vàng. “Trên thế giới không ai làm như vậy. Đáng nhẽ HAGL có thể học cách của các đội bóng, cài dần cầu thủ trẻ lên đội lớn để học kinh nghiệm. Phải tự học hỏi, các cầu thủ trẻ sẽ phải trả giá nhiều hơn cho cùng 1 bài học”, ông Hùng nhận xét.

Ông Hùng cho rằng HAGL có vẻ đã nhận ra sai lầm khi hiện sử dụng thủ môn bên ngoài là Minh Nhựt, đồng thời đưa về 2 trung vệ khác là Tiến Dũng (Viettel) và 1 ngoại binh.

Chia sẻ quan điểm trên của HLV Phan Thanh Hùng, HLV Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) đánh giá, các cầu thủ HA.GL có kỹ thuật tốt do được đào tạo căn bản. “Nhưng kinh nghiệm thi đấu của họ còn non, nền tảng thể lực lại kém nên sức chiến đấu rất thấp”, HLV Hoàng Văn Phúc nhận xét.

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm