Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lý do khiến HAGL đối mặt với nguy cơ xuống hạng

HLV Trần Bình Sự đánh giá HAGL gặp bất lợi hơn Đồng Tháp, Cần Thơ hay chính Đồng Nai của ông trong cuộc chiến trụ hạng vì phong độ kém, lịch thi đấu bất lợi, ngoại binh yếu...

Lịch thi đấu bất lợi ở lượt về

Trong giai đoạn lượt về, HAGL có đến 7 trận thi đấu trên sân khách gặp những đối thủ khó chơi gồm: FLC.Thanh Hóa, QNK.Quảng Nam, SHB.Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, Đồng Tháp, S.Khánh Hòa và Đồng Nai. Đây là bất lợi rất lớn cho đội bóng của bầu Đức bởi từ đầu mùa, họ thi đấu xa nhà rất tệ. Cả 6 trận thi đấu sân khách (ĐTLA, XSKT.Cần Thơ, Hải Phòng, Hà Nội T&T, SLNA và B.Bình Dương), đội bóng phố núi đều thua.

HLV Graechen cho biết trong giai đoạn lượt về, HAGL sẽ quyết tâm giành chiến thắng khi gặp những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Đồng Tháp, XSKT.Cần Thơ và Đồng Nai. Trong đó, có 2 hai trận họ thi đấu trên sân của Đồng Tháp và Đồng Nai. Kết quả của hai trận đấu này sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng chung cuộc của HAGL.

HAGL không thắng trong 8 trận đấu gần đây nhất tại V.League.

Phong độ thất thường

Đội vô địch V.League 2003 và 2004 không thắng ở 8 vòng đấu gần nhất, chỉ giành 3 trận hòa (trước Đồng Nai, QNK.Quảng Nam và Đồng Tháp). Họ cũng là đội duy nhất tại V.League chưa từng có chuỗi bất bại 2 trận liên tiếp.

Phong độ phập phù của HAGL cũng thể hiện rõ nét qua sự thiếu ổn định, chắc chắn ở hàng phòng ngự. HLV Graechen liên tục xáo trộn cặp trung vệ khiến hàng thủ thiếu kết dính, đồng thời HAGL trở thành đội để thủng lưới nhiều thứ hai ở V.League 2015 cùng Đồng Tháp (sau Cần Thơ). Trận duy nhất họ giữ sạch lưới là chiến thắng 1-0 trước SHB.Đà Nẵng ở vòng 5.

Ngoại binh kém chất lượng

HLV Trần Bình Sự cho rằng 2 ngoại binh Moussa Sanogo và Franklin của đội bóng phố núi có chất lượng không tốt so với mặt bằng chung V.League. Sanogo từng tung hoành trong màu áo V.Ninh Bình nhưng năm nay đã 32 tuổi và có tiền sử chấn thương đầu gối nặng. Còn Franklin từng nhiều năm thi đấu ở giải hạng nhì của Thái Lan, không để lại nhiều ấn tượng và thường mắc sai sót.

Tại V.League, đội bóng của bầu Đức thay ngoại binh nhiều nhất. Tính luôn cả Sanogo và Franklin, họ đã dùng cả thảy 6 cầu thủ ngoại nhưng hiệu quả mang lại chưa cao. Ở hai vòng đấu gần đây nhất, HAGL dùng cả Franklin, Sanogo và trung vệ Bùi Tiến Dũng nhưng chỉ giành được một điểm.

"Tôi nghĩ HAGL có xuống hạng cũng là điều bình thường. Bầu Đức đã đăng đàn tuyên bố sẵn sàng chấp nhận nếu đội bóng của ông thi đấu không thành công. Cầu thủ HAGL còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm trận mạc, nên không biết cách điều chỉnh để vượt qua những áp lực tâm lý, nhất là khi thua quá nhiều như thời gian qua", HLV Trần Bình Sự nhấn mạnh.

Vấn nạn chấn thương

HAGL là CLB duy nhất có riêng một bác sĩ chuyên điều trị chấn thương, một chuyên gia thể lực, được trang bị phòng tập hiện đại, bể sục nước nóng ngay tại sân… nhằm hỗ trợ tối đa cho các cầu thủ. Nhưng kết quả không như mong muốn khi đội bóng chưa có đội hình hoàn toàn sung sức.

Lúc này, họ có 7 "thương binh" không thể thi đấu gồm Văn Tiến, Hồng Duy, Đức Lương, Anh Tài, Hữu Long, Văn Toàn và Hoàng Thiên. Trong đó, hậu vệ Hồng Duy và trung vệ Khuất Hữu Long sẽ nghỉ hết mùa. Trước đó, một loạt các trụ cột như Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Đông Triều… từng nghỉ thi đấu dài hạn cũng vì chấn thương.

Lương Xuân Trường là một trong số rất nhiều cầu thủ HAGL dính chấn thương ở mùa này.

Các đối thủ tăng cường sức mạnh

Cuộc chiến trụ hạng ở V.League xoay quanh 4 đội bóng: HAGL, Cần Thơ, Đồng Nai và Đồng Tháp. Trong khi cựu vương V.League vẫn đang lận đận, các đội bóng còn lại đều cho thấy dấu hiệu khởi sắc. XSKT.Cần Thơ đang đứng cuối bảng với 7 điểm nhưng họ giành được 2 điểm ở 3 vòng gần nhất (trước Thanh Hóa và SLNA).

Đội bóng Tây Đô cũng thay đổi nhiều nhất so với giai đoạn 1. Ngoài việc đưa về HLV Vũ Quang Bảo, Cần Thơ còn mượn, bổ sung đến 6 cầu thủ gồm Sunday, Oseni, Hoàng Văn Khánh, Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Mạnh và Vũ Thanh Tùng. HLV Trần Bình Sự đánh giá đây là những cầu thủ rất chất lượng, sẽ giúp XSKT.Cần Thơ sớm vượt qua khó khăn.

Đồng Nai có cùng điểm với HAGL (9 điểm) nhưng gặp thuận lợi ở giai đoạn lượt về khi đá 7 trận trên sân nhà. HLV người Hải Phòng tự tin sẽ đưa Đồng Nai trụ hạng sau khi đã có đầy đủ dữ liệu về các đối thủ. Ở 4 vòng gần nhất, họ giành được 5 điểm. Đồng Tháp không thay đổi nhiều về lực lượng nhưng đang có 11 điểm, hơn đội cuối bảng 4 điểm nên có nhiều lợi thế.

Bảng xếp hạng V.League sau giai đoạn lượt đi.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm