Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Pep Guardiola muốn dẫn dắt Man Utd, ghét tiki taka

Cuốn tự truyện của HLV Guardiola đã tiết lộ rất nhiều thông tin thú vị mà ít người biết đến.

Về dự định trong tương lai, HLV Guardiola chia sẻ:
Về dự định trong tương lai, HLV Guardiola chia sẻ: "Tôi thích bầu không khí tại Old Trafford. Tôi rất mong được dẫn dắt Manchester United trong tương lai".
HLV guardiola cũng bật mí cách ông lên kế hoạch trước trận đấu:
HLV Guardiola cũng bật mí cách ông lên kế hoạch trước trận đấu: "Tôi xem lại các đoạn băng ghi hình, rồi lấy giấy ra viết những điều cần chú ý. Đó là thời điểm cảm hứng đến - khoảnh khắc có ý nghĩa với một người chuyên nghiệp như tôi. Ngay lúc đó, tôi biết chính xác mình phải làm thế nào để giành chiến thắng".
Một điều bất ngờ là HLV Guardiola lại không thích lối chơi do chính ông sản sinh ra:
Một điều bất ngờ là HLV Guardiola lại không thích lối chơi do chính ông biến nó thành thương hiệu: "Tôi ghét tiki taka, luôn là thế. Tôi sẽ không biết phải làm gì thêm nữa với tiki taka. Nó khiến bóng liên tục luân chuyển nhưng không có mục đích rõ ràng hoặc sự kịch tính, chẳng có gì hết. Tôi sẽ không để các cầu thủ xuất chúng của mình thực hiện những thứ như vậy".
Với Mourinho, HLV Guardiola cũng tỏ ra không mấy quan tâm:
Với Mourinho, HLV Guardiola cũng tỏ ra không mấy quan tâm: "Tôi biết rõ Mourinho và ông ta luôn cố gắng kích động để khiến tôi phản ứng lại. Tôi không muốn thế. Tôi không muốn trả lời cho đến khi tôi tìm được thời điểm thích hợp".
Phương pháp HLV Guardiola áp dụng tại Bayern Munich cũng khá khắc nghiệt:
Phương pháp HLV Guardiola áp dụng tại Bayern Munich cũng khá khắc nghiệt: "Nếu bạn tập luyện tồi, bạn sẽ thi đấu tồi. Nếu bạn tập luyện như đám quái vật thì khi ra sân, bạn sẽ thi đấu theo cách tương tự. Và với cầu thủ Bayern, họ cũng tập luyện như những con quái vật".
HLV Pep Guardiola cũng đánh giá rất cao Mesut Ozil khi Bayern Munich từng chạm trán Arsenal tại Champions League:
HLV Pep Guardiola cũng đánh giá rất cao Mesut Ozil khi Bayern Munich từng chạm trán Arsenal tại Champions League: "Cậu ta rất nguy hiểm và là một trong số những cầu thủ chúng tôi phải liên tục để mắt tới. Arteta có nhiệm vụ thu hút đối thủ, còn Ozil sẽ tạo nên bất ngờ với Cazorla và Chamberlain. Đó là cách họ giành ưu thế. Vì vậy, chúng tôi không thể để điều đó xảy ra".
Philipp Lahm cũng nhận được những lời nhận xét khá tốt từ Guardiola:
Philipp Lahm cũng nhận được những lời nhận xét rất tốt từ Guardiola: "Lahm thực sự nổi bật. Anh ấy cực thông minh, đọc trận đấu rất nhanh, biết lúc nào bó vào trung lộ và khi nào dạt ra biên. Lahm thực sự là một gã chết tiệt đầy đặc biệt".
HLV Guardiola cũng nêu ra hai trận đấu đáng nhớ nhất trong quãng thời gian tại vị ở Barcelona của ông:
HLV Guardiola nêu ra hai trận đấu đáng nhớ nhất trong quãng thời gian tại vị ở Barcelona của ông: "Hiệp một trận đấu với Arsenal trên sân Emirates tại Champions League (tháng 3/2010) và hiệp một trận đấu gặp Chelsea trong trận bán kết năm 2012, chúng tôi chưa khi nào thi đấu tốt hơn so với hai thời điểm đó".

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm