Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: 'Trọng tài nên xem lại trận thua của tuyển Việt Nam'

Ông Park từ chối đánh giá công tác trọng tài sau thất bại 0-2 của tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 tối 23/12.

"Vấn đề của trọng tài, tôi không muốn nhắc đến nữa. Vấn đề của trọng tài thì ông ấy biết rõ nhất. Trọng tài nên xem lại trận thua của tuyển Việt Nam nếu có cơ hội. Còn chúng tôi đã cố gắng hết mình rồi", ông Park nói.

Thất bại của tuyển Việt Nam bắt đầu từ sai lầm của Nguyễn Phong Hồng Duy. Cùng với Vũ Văn Thanh, bộ đôi hậu vệ cánh của HAGL đã gây thất vọng lớn trước Thái Lan.

ket qua viet nam thai lan anh 1

Văn Thanh (áo đỏ) có trận đấu đáng thất vọng trước Thái Lan. Ảnh: Getty.

Nói về học trò, ông Park phân tích: "Áp lực tâm lý thì cả hai đội đều bị vì hai đội đều có áp lực khi gặp kỳ phùng địch thủ. Điều đáng tiếc là bàn thua đầu tiên đến sớm và dễ quá".

"Còn về Văn Thanh, Hồng Duy, hai bạn đó đã làm tốt công việc của mình. Tất nhiên, họ cũng có sai sót nhưng trong bóng đá thì điều đó cũng bình thường thôi", HLV người Hàn bảo vệ học trò.

Thất bại của tuyển Việt Nam khiến ông Park chịu nhiều áp lực và chỉ trích. Phần lớn cho rằng HLV người Hàn cần có chính sách nhân sự cởi mở hơn. Nói về việc này, ông Park giải thích: "Theo tôi biết thì ở Việt Nam, báo chí cũng nói về vấn đề sử dụng cầu thủ. Với Thái Lan, họ giữ sức ở trận gặp Singapore và có thể lực tốt hơn. Nhưng hiệp hai, tuyển Việt Nam chơi tốt hơn, thể lực cũng tốt hơn".

"Hôm nay, tôi dùng Công Phượng và Văn Toàn để đánh vào cánh phải và trái của Thái Lan. Điều đáng tiếc là chúng tôi không thực hiện được điều này. Sang hiệp hai, chúng tôi điều chỉnh đội hình sang sơ đồ 3-5-2 và chơi tốt hơn nhưng chưa có bàn thắng", HLV Park phân tích.

Tuyển Việt Nam sẽ nghỉ 2 ngày trước trận bán kết lượt về. Dù cơ hội không còn nhiều, HLV Park vẫn khá tự tin: "Sau trận đấu, trợ lý của tôi đã nói rằng chúng ta còn trận lượt về. Với hai bàn thua, chúng tôi vẫn có thể lật ngược thế cờ bất cứ lúc nào. Tuyển Việt Nam sẵn sàng đưa trận đấu trở lại tỷ số cân bằng".

"Ngày mai, khi cầu thủ nghỉ ngơi xong, chúng tôi sẽ lên giáo án tập luyện và chuẩn bị cho trận tới. Còn bây giờ, các cầu thủ đã mệt rồi. Tôi cũng không nói gì nhiều", HLV người Hàn chia sẻ.

ket qua viet nam thai lan anh 2

Nhiều quyết định của trọng tài trong trận Việt Nam - Thái Lan gây tranh cãi. Ảnh: Getty.

Ông Park kết thúc cuộc họp báo bằng đề nghị đòi dùng VAR cho AFF Cup: "Cuối cùng, tôi cần kiến nghị trọng tài. Hiện nay, xu thế thế giới đều áp dụng VAR hết rồi. Chúng ta cũng có tài trợ, cũng nên đưa VAR vào để bớt gây tranh cãi. Khi được phóng viên hỏi về trọng tài thì tôi cũng khó xử. Tôi nghĩ nếu giải lần này chưa có thì ở giải tới, chúng ta nên áp dụng VAR".

Tiền vệ Chanathip Songkrasin tỏa sáng với cú đúp vào lưới thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Anh còn đá hỏng một quả phạt đền trong hiệp 2, không thể hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình.

Tuyển Việt Nam sẽ đá bán kết lượt về vào tối 26/12 để thay đổi kết quả chung cuộc và giành vé vào chung kết. AFF không tính luật bàn thắng trên sân khách. Nếu hòa, hai đội sẽ đá thêm hiệp phụ.

HLV Park thua ông Polking ở bán kết lượt đi AFF Cup

Lần đầu tiên trong sự nghiệp dẫn dắt tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo phải nhận thất bại trước một đối thủ Đông Nam Á.

CĐV tiếp lửa tuyển Việt Nam trên sân vận động quốc gia Singapore Cổ động viên Việt Nam đã có mặt tại sân để tiếp lửa cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong cuộc đối đầu Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Thủ môn Thái Lan xứng đáng bị thẻ đỏ

Trưởng ban Trọng tài LĐBĐ Việt Nam Dương Văn Hiền cho rằng đó là tình huống thủ môn đã ngăn cản cơ hội ghi bàn rõ rệt trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tối 23/12.

Hai phương án chiến thuật tuyển Việt Nam gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẽ trở về với lối đá chắc chắn dựa trên nền tảng phòng ngự trước Thái Lan tại bán kết lượt đi AFF Cup tối 23/12.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm