Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park thử nghiệm phương án thay Bùi Tiến Dũng

Chiều 26/8, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh chơi tròn vai khi được xếp đá chính cùng Đỗ Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải ở buổi đấu tập giữa tuyển Việt Nam và U22.

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo và các cộng sự tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm ở các vị trí trong ngày thi đấu nội bộ giữa tuyển Việt Nam và U22. 3 trung vệ đá chính ở trận một là Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thanh Bình và Trương Văn Thiết.

Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Hoàng Việt Anh là những trung vệ thi đấu ở trận thứ 2. Hai đội hình hàng thủ của tuyển Việt Nam thi đấu tập trung, hoàn thành nhiệm vụ giữ sạch lưới, mang về 2 chiến thắng 2-0 và 4-0 trước U22.

bui hoang viet anh anh 1

So với Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V.League và các đội tuyển quốc gia. Ảnh: Minh Chiến.

Kết quả thắng này không mang nhiều ý nghĩa về tỷ số, nhưng mang lại tín hiệu tích cực cho đội tuyển về việc thử nghiệm, đặc biệt khi hàng thủ mới gặp tổn thất với chấn thương của các trụ cột Nguyễn Thành Chung và Bùi Tiến Dũng.

Tiến Dũng bị rách cơ háng trong buổi tập tối 25/8, nên không ra sân ở trận đấu tập với U22. Anh xác nhận không thể thi đấu trận mở màn bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi tuyển Việt Nam làm khách Saudi Arabia, đồng thời bỏ ngỏ khả năng thi đấu lượt hai trước Australia trên sân nhà.

Thành Chung và Đình Trọng đang trong tiến trình hồi phục chấn thương, nên cũng không thi đấu phút nào trong trận đấu tập. Khả năng 2 cầu thủ CLB Hà Nội có thể chơi trận gặp Saudi Arabia vẫn còn bỏ ngỏ. Màn trình diễn của Việt Anh vì thế mang nhiều ý nghĩa đối với toan tính nhân sự của HLV Park trong 2 trận đầu tiên của tuyển Việt Nam.

Chuyên gia Phan Anh Tú chia sẻ với Zing: "Trong những nhân sự hiện tại, để thay Bùi Tiến Dũng thì Bùi Hoàng Việt Anh là lựa chọn tốt nhất. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Việt Anh có thể không bằng Tiến Dũng, nhưng cậu ấy có sức trẻ, thể hình và có thể đáp ứng được yêu cầu của HLV Park trong những nhiệm vụ cụ thể".

"Việt Anh cũng có kinh nghiệm trước các cầu thủ ngoại ở V.League. Tôi cho rằng trong nếu tuyển Việt Nam triển khai thế trận phòng ngự trước Saudi Arabia, Việt Anh sẽ phù hợp", cựu quyền Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay.

Tuyển Việt Nam ghi 6 bàn vào lưới U22

Chiều 26/8, Lương Xuân Trường, Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Xuân Nam đã lập công mang về chiến thắng cho tuyển Việt Nam ở buổi đấu tập với U22.

Nhật Bản dự vòng loại World Cup với 17 cầu thủ thi đấu ở châu Âu

Chiều 26/8, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) công bố danh sách 24 tuyển thủ chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra trong tháng 9.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm