Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'HLV Park mang trong mình DNA của Guus Hiddink'

Cựu tuyển thủ Hàn Quốc Hwang Sun-hong cho rằng việc được thừa hưởng triết lý từ HLV Guus Hiddink chính là yếu tố quan trọng mang lại thành công cho HLV Park Hang-seo.

Nói về các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Hwang Sun-hong nhận xét: "Bóng đá đặt nặng tính đồng đội hơn kỹ năng cá nhân. Bên cạnh đó, bạn cần phòng ngự thật tốt trước khi nghĩ tới chiến thắng. Xét trên những khía cạnh này, các đội tuyển Việt Nam của HLV Park thực sự là những đối thủ đáng gờm tại châu Á".

Park Hang-seo anh 1

Hwang Sun-hong từng là học trò của HLV Park tại đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: Getty Images.

"Tôi theo dõi Việt Nam từ Asian Cup 2019. HLV Park đã thừa hưởng lại trong mình Guus Hiddink DNA và phát triển nó theo cách của riêng mình. Chứng kiến các đội tuyển Việt Nam thi đấu làm tôi nhớ lại đội tuyển Hàn Quốc của năm 2002, và phong trào bóng đá ở Việt Nam hiện tại cũng tương tự ở Hàn Quốc 18 năm trước, khi đội nhà vào tới bán kết World Cup 2002", Hwang chia sẻ trên Sportalkorea.

Trước khi trở thành huấn luyện viên, Hwang từng là một tiền đạo có tiếng của bóng đá Hàn Quốc. Ông khoác áo nhiều CLB danh tiếng như Pohang Steelers, Cerezo Osaka hay Suwon Samsung Bluewings và có tổng cộng 71 bàn thắng trong sự nghiệp.

Trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc, cựu cầu thủ này có 50 pha lập công sau 103 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, trong đó đáng chú ý là hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Đức tại World Cup 1994 và Ba Lan tại World Cup 2002.

Từng là học trò của Guus Hiddink ở World Cup 2002, Hwang hiểu rõ tài năng của vị chiến lược gia người Hà Lan. Và theo cựu cầu thủ này, quãng thời gian làm trợ lý cho Hiddink tại đội tuyển Hàn Quốc chính là yếu tố quan trọng giúp mang lại thành công cho HLV Park Hang-seo.

"Năm 2002, tôi vẫn là một cầu thủ và chưa học được nhiều từ Hiddink. Nhưng với Park Hang-seo và Chung Hae-seong, những người làm việc trực tiếp với Hiddink, họ chắc chắn nắm được nhiều bí quyết của ông ấy và biết cách vận dụng nó một cách hiệu quả để đem lại thành công", cựu tiền đạo đội tuyển Hàn Quốc nhận định.

HLV Park Hang-seo hiện cùng đội tuyển U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á, giải đấu đã làm nên tên tuổi của vị HLV này 2 năm về trước. Trận đấu đầu tiên của HLV Park cùng các học trò sẽ là cuộc chạm trán U23 UAE vào ngày 10/1.

Thầy trò HLV Park lên đường đi Thái Lan dự U23 châu Á 2020 Chiều 1/1, U23 Việt Nam có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất đi Thái Lan tham dự vòng chung kết U23 châu Á, nơi cách đây 2 năm thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giành HCB.

HLV Park: 'Ông Hiddink là ngọn núi tôi không bao giờ vượt qua'

HLV Park Hang-seo cho rằng thất bại trước U22 Việt Nam không phải lý do chính khiến ông Guus Hiddink bị sa thải ở Trung Quốc.

HLV Darby: 'U23 Việt Nam không còn là đội bóng trẻ nữa'

Nhà cầm quân người Anh nhận định U23 Việt Nam không nên đặt nặng thành tích ở giải đấu sắp tới, cũng như cho rằng việc Đoàn Văn Hậu không dự U23 châu Á 2020 là điều tốt.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm