Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: 'Không thể kỳ vọng tuyển Việt Nam thắng liên tiếp'

Ông Park Hang-seo khen ngợi tinh thần chiến đấu của học trò trong trận thắng 3-1 trước tuyển Trung Quốc tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 1/2.

"Trước tiên, tôi chia sẻ đây là lần đầu vào vòng loại thứ ba World Cup. Trước trận này, chúng ta thua 7 trận và việc thua nhiều đã khiến đội bị phê phán. Khi thua nhiều như vậy, tôi biết cầu thủ vẫn đoàn kết dù họ có quãng thời gian dài mệt mỏi vì kết quả đó. Hôm nay là mùng 1 Tết. Ngày lễ ý nghĩa, kết quả hôm nay là lần đầu tiên đội Đông Nam Á giành chiến thắng. Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam, người hâm mộ và cầu thủ", huấn luyện viên Park Hang-seo nói.

Park Hang-seo Tuyen Trung Quoc Viet Nam anh 1

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước đội Trung Quốc trên sân Mỹ Đình vào mùng 1 Tết Nhâm Dần. Ảnh: Việt Linh.

HLV Park nói về kế hoạch sắp tới với bóng đá Việt Nam. Hợp đồng của ông có thời hạn tới ngày 30/1/2023, nên nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết sẽ nỗ lực hết sức trong quãng thời gian còn lại.

"Cầu thủ sau trận này sẽ về CLB. Trung tuần tháng 3, họ và U23 tập trung. Đội tuyển còn 2 trận gặp Nhật Bản và Oman. Còn U23 có SEA Games thời gian tới. Tôi sẽ phụ trách U23 tới khi kết thúc SEA Games, sau đó tôi chỉ phụ trách tuyển quốc gia. Tôi còn 2 trận tới, SEA Games và AFF Cup cuối năm", HLV Park cho biết.

"Tôi nghĩ người hâm mộ có quá kỳ vọng về kết quả của giải đấu này. 60 năm rồi, chúng ta mới vào được vòng loại này. Hôm nay, chúng ta mới lần đầu tiên có điểm.

Hôm nay, đội tuyển thắng. Chúng tôi đã nỗ lực, nhưng cứ yêu cầu đội thắng liên tục thì quá tham lam. Chúng ta nên đánh giá tương lai bằng sự nỗ lực của cầu thủ, chứ thay vì chỉ đánh giá bằng chiến thắng, khi không thắng thì quay trở lại phê phán họ", HLV Park kết thúc buổi họp báo.

Tuyển Việt Nam hồi sinh khi thắng Trung Quốc

Sau chuỗi trận thất bại của năm Tân Sửu, đại thắng trước Trung Quốc ngay ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần đã cho thấy những tín hiệu của một đội tuyển Việt Nam hồi sinh.

Highlights tuyển Việt Nam 3-1 Trung Quốc Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức lần lượt lập công trong chiến thắng của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 tối 1/2.

Tuyển Việt Nam thắng 3-1 trước Trung Quốc

Các bàn của Tấn Tài, Tiến Linh và Văn Đức giúp tuyển Việt Nam thắng trận đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra tối 1/2.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm