Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'HLV Park không phải lý do khiến Shin Tae-yong bị áp lực'

Truyền thông Indonesia tốn nhiều giấy mực để nói về hành động mắng học trò không bằng học sinh tiểu học của HLV Shin Tae-yong.

Huấn luyện viên trưởng tuyển Indonesia Shin Tae-yong được biết đến là hậu bối của ông Park Hang-seo khi cả 2 còn làm việc ở Hàn Quốc. Các cơ quan báo chí xứ kim chi từng tiết lộ ông Park và Shin Tae-yong có mối quan hệ mật thiết, cũng bởi nét tính cách tương đồng.

Cũng giống thầy Park, tính cách mạnh mẽ và quyết đoán của Shin Tae-yong đã được bộc lộ rõ rệt trong suốt thời gian ông công tác ở các CLB và đội tuyển Hàn Quốc. Shin thường sử dụng ngôn từ mạnh mẽ nhằm truyền lửa cho các học trò. Trong công tác huấn luyện, giới chuyên môn gọi đây là kế "khích tướng" để nâng cao tinh thần của cầu thủ.

park hang seo anh 1

Shin Tae-yong quá nghiêm khắc với học trò, đặc biệt là khâu huấn luyện thể lực. Ảnh: Bola.

Khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt các đội tuyển Indonesia, HLV Shin chịu áp lực khi phải phụ trách gần như cùng lúc các đội U19, U23 và tuyển quốc gia Indonesia.

Ở vòng loại hai World Cup 2022, cuộc đối đầu giữa Indonesia và tuyển Việt Nam của HLV Park được giới truyền thông xứ Vạn đảo chờ đợi. Nhiều quan điểm cho rằng thành công mà HLV Park đem lại cho Việt Nam là lý do khiến hậu bối như Shin Tae-yong bị áp lực.

"Tôi không đồng ý với quan điểm này. Shin Tae-yong đến Indonesia với nhiệm vụ chính là VCK U20 World Cup năm sau, ông ấy có nhiệm vụ theo sát và huấn luyện lứa U19 Indonesia, nhiệm vụ ở vòng loại World Cup 2022 với tuyển quốc gia chỉ là một phần", cây viết Ario Josia của Bola chia sẻ với Zing.vn.

Sức ép từ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) có thể là lý do khiến Shin Tae-yong chịu sức ép hơn bình thường. Khi mới đến Indonesia, có giai đoạn chiến lược gia Hàn Quốc phải huấn luyện U19 Indonesia vào ban ngày, còn buổi tối thì nghiên cứu về đội tuyển quốc gia.

park hang seo anh 2

Hậu bối HLV Park Hang-seo đã dùng từ ngữ nặng nề để mắng học trò.

Ở chuyến tập huấn trên đất Thái Lan đầu năm nay, U19 Indonesia thua cả 3 trận trước 3 đại diện Hàn Quốc. Shin Tae-yong đã chịu tương đối chỉ trích về phong cách huấn luyện các đội tuyển.

"HLV Park không phải lý do khiến Shin Tae-yong bị áp lực. Đó là tính cách của ông ấy. Shin luôn muốn những gì tốt nhất cho đội bóng. Ông ấy muốn các học trò phải thể hiện được tối đa khả năng của mình. Bạn biết đấy, Indonesia không thiếu tài năng, thứ duy nhất họ thiếu là sự kỷ luật, giải quyết chuyện này chưa bao giờ dễ dàng", cây viết người Indonesia nói thêm.

Ông Indra Sjafri, người đưa U23 Indonesia vào chung kết bóng đá nam SEA Games 30 được PSSI điền tên vào đội ngũ trợ lý nhằm giúp sức cho Shin Tae-yong ở đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, Indra nói lời chia tay ban huấn luyện. Truyền thông xứ Vạn đảo lập tức đồn thổi Indra bất mãn với cách làm việc của Shin Tae-yong.

"Một vài tờ báo nói vậy không đúng. Thực ra Indra Sjafri chia tay tuyển quốc gia không phải vì bất mãn với Shin Tae-yong. Chuyên môn của ông ấy vốn là đào tạo trẻ nên được PSSI bổ nhiệm vào vị trí khác. Tất nhiên, mâu thuẫn nội bộ với Shin không phải không có. Người bất mãn là Fakhri Husaini, sau cuộc cãi vã ở đội U19, ông ấy từ chối làm trợ lý cho Shin và nói lời chia tay", Ario Josia chia sẻ với Zing.vn.

Thầy Hàn mắng cầu thủ Indonesia đá không bằng học sinh tiểu học

Nổi giận trong một buổi tập của tuyển Indonesia, HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong nói trình độ của học trò không hơn những học sinh tiểu học.

Cầu thủ nhập tịch không còn vị thế tại tuyển Indonesia

Trong danh sách sơ bộ 34 cầu thủ của đội tuyển Indonesia, HLV Shin Tae-yong trao niềm tin cho nhiều tài năng trẻ và chỉ triệu tập duy nhất ngôi sao nhập tịch là Spasojevic.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm