Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park kèm riêng Việt Phong ở buổi tập thiếu nửa quân số

Ở buổi tập chiều 29/10 tại VFF, huấn luyện viên Park Hang-seo trực tiếp hướng dẫn tiền đạo Nguyễn Việt Phong trong bối cảnh hàng công tuyển Việt Nam chưa cho thấy sự sắc bén.

Tuyen Viet Nam hoi quan anh 1
Chiều 29/10, tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên của đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu với UAE và Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Buổi tập này chỉ có sự góp mặt của 13 tuyển thủ. Bên cạnh các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, một số thành viên của CLB Hà Nội và Quảng Nam vẫn chưa thể hội quân do phải đá chung kết cúp quốc gia ngày 31/10.
Tuyen Viet Nam hoi quan anh 2
Ở cuối buổi tập, HLV Park Hang-seo dành nhiều thời gian hướng dẫn Nguyễn Việt Phong và Nguyễn Anh Đức chạy chỗ dứt điểm. Tiền đạo khoác áo CLB Viettel là phát hiện mới của chiến lược gia người Hàn Quốc. Song, Việt Phong vẫn chưa thể hiện được nhiều ở 2 trận đấu đã qua với Malaysia và Indonesia khi vào sân từ băng ghế dự bị.
Tuyen Viet Nam hoi quan anh 3
Việt Phong và Anh Đức được yêu cầu lần lượt thực hiện những tình huống nhận bóng dứt điểm ở các vị trí khác nhau. Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toàn là 2 cầu thủ đứng ở biên để hỗ trợ treo bóng vào khu vực cấm địa. Nguyễn Tuấn Mạnh, thủ môn duy nhất của tuyển Việt Nam ở buổi tập này, là người đứng trước khung gỗ.
Tuyen Viet Nam hoi quan anh 4
Việt Phong và Anh Đức có nhiều tình huống không thể đánh bại thủ thành Tuấn Mạnh hoặc dứt điểm ra ngoài ở tư thế trống trải. HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý theo dõi rất kỹ để nhắc nhở và rút kinh nghiệm cho 2 trung phong của tuyển Việt Nam. 
Tuyen Viet Nam hoi quan anh 5
Các cầu thủ chỉ tập giáo án đơn giản ở buổi đầu tiên. Phần lớn bài tập đều chú trọng đến việc di chuyển, tăng cường thể lực, sức mạnh và sự dẻo dai.
Tuyen Viet Nam hoi quan anh 6
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và nhóm cầu thủ HAGL hội quân sớm cùng đồng đội do đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại V.League 2019. Ở trận đấu với Indonesia hôm 15/10, HLV Park Hang-seo đã loại Tuấn Anh ra khỏi đội hình do cầu thủ này dính chấn thương nhẹ. Tuy nhiên, tiền vệ người Thái Bình đã sớm bình phục và trở lại ở đợt tập trung lần này.
Tuyen Viet Nam hoi quan anh 7
Tuyển Việt Nam cũng chào đón sự trở lại của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh, người đã nhiều lần lỡ hẹn với HLV Park Hang-seo. Ở đợt tập trung trước, Hoàng Thịnh cũng có tên trong danh sách, song phải chia tay vào phút chót do đau mắt.
Tuyen Viet Nam hoi quan anh 8
Trung vệ Quế Ngọc Hải vẫn là nhân tố quan trọng nơi hàng thủ của chiến lược gia người Hàn Quốc. Ở trận đấu với Malaysia hôm 10/10, đội trưởng tuyển Việt Nam là người tung ra đường chuyền dài vượt tuyến, kiến tạo cho Nguyễn Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho đội nhà.
Tuyen Viet Nam hoi quan anh 9
Sau bài thể lực, ban huấn luyện cho các cầu thủ tập di chuyển kết hợp chuyền bóng trước khi chia nhóm "đá ma". Không khí buổi tập diễn ra vui vẻ và thoải mái. Ở phần sân còn lại, tuyển U22 Việt Nam cũng tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 30 dưới sự dẫn dắt của trợ lý Kim Han-yoon.
Tuyen Viet Nam hoi quan anh 10
Nhóm cầu thủ CLB Hà Nội và Quảng Nam sẽ có mặt vào ngày 1/11. Trong khi đó, thủ thành Đặng Văn Lâm có thể hội quân vào chiều 30/10 do đã hoàn thành nhiệm vụ với Muangthong United tại Thai League. Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu là 2 cầu thủ lên tuyển muộn nhất vì phải phụ thuộc vào lịch thi đấu của CLB tại châu Âu.
Văn Toàn liên tục trêu chọc Trọng Hoàng Văn Toàn cùng các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tỏ ra hào hứng trong buổi tập diễn ra chiều 29/10.

HLV Park nhắc ông Nishino cẩn trọng khi phán xét cầu thủ Việt Nam

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhắn nhủ đồng nghiệp Akira Nishino nên xem lại học trò của mình có chơi đủ đẹp hay không trước khi phán xét đối phương.

HLV Park: 'Tuyển Việt Nam quyết tranh ngôi đầu với Thái Lan, UAE'

Trước buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều 29/10, HLV Park Hang-seo đã dành ít phút trả lời các câu hỏi của phóng viên về 2 trận đấu vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 11.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm