Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo: 'Vợ tôi chỉ gọi điện động viên thôi'

Chiến lược gia người Hàn Quốc cười tươi khi nhắc đến vợ và cho biết bạn đời của ông không biết gì về bóng đá cũng như cặp đấu duyên nợ Olympic Việt Nam - Hàn Quốc.

Vợ HLV Park Hang Seo động viên chồng: 'Anh đã vất vả rồi' Buổi tập của Olympic Việt Nam thu hút rất đông báo chí Hàn Quốc. HLV Park Hang Seo kể sau trận đấu ngày hôm, vợ ông đã nhắn tin động viên: "Anh đã vất vả rồi".

Chiều 28/8, HLV Park Hang-seo dẫn Olympic Việt Nam làm quen sân đấu Pakansari trước cuộc đối đầu với đội bóng quê hương Olympic Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 2018 lúc 16h ngày 29/8.

Vợ ông Park - bà Choi Sang-A - đã trở về Hàn Quốc cách đây chưa lâu nhưng vẫn theo dõi bước chân của chồng tại Việt Nam. Bà thường ở khu dành cho chuyên gia của VFF.

"Vợ tôi có biết gì về bóng đá đâu. Hôm qua nghe tin chiến thắng thì bà ấy có nhắn tin động viên để làm tốt công việc thôi", HLV 59 tuổi chia sẻ với báo chí Việt Nam và Hàn Quốc.

Park Hang-seo,  Olympic Han Quoc,  Olympic Viet Nam,  Olympic Syria,  vo Park Hang-seo,  ASIAD, anh 1
HLV Park Hang-seo rất có duyên với các đội Hàn Quốc khi dẫn dắt Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Sự động viên đó là cần thiết vì trước mắt ông Park là cuộc đối đầu với đội bóng quê hương. Tại giải U23 châu Á hồi đầu năm, ông Park dẫn dắt đội U23 Việt Nam đến vị trí á quân. Ở giải đấu đó, U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Việt Nam 2-1 ở vòng bảng.

Trước mắt vị chiến lược gia này là bài toán thể lực và nhân sự. "Đoàn Văn Hậu sẽ không thi đấu, số ngày nghỉ chỉ có một, cầu thủ chúng ta yếu hơn Hàn Quốc, thể lực bị hao tổn nhiều là những điều khiến tôi lo lắng", ông thừa nhận.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: 'Chúng tôi tự tin hơn hồi đá giải U23 châu Á'

U23 Việt Nam từng thua Hàn Quốc tại giải U23 châu Á hồi đầu năm. Thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định giờ anh và các đồng đội tự tin hơn nhiều và muốn giành chiến thắng ở trận bán kết.

HLV Park Hang-seo cũng cho biết Đỗ Duy Mạnh không bị chấn thương mà mất nước vì thi đấu quá nhiều. Duy Mạnh đã kiệt sức và gục xuống sau khi được thay ra ở hiệp phụ trong trận đấu hôm qua giữa Olympic Việt Nam và Syria. 

HLV người Hàn Quốc hứa sẽ làm hết khả năng và không khiến người hâm mộ Hàn Quốc lẫn Việt Nam phải thất vọng. Ông cũng cho biết với tình trạng hiện tại của Olympic Việt Nam, các bác sỹ và chuyên gia của đoàn thể thao Việt Nam sẽ về tỉnh Bogor để hỗ trợ thăm khám cho cầu thủ.

Park Hang-seo,  Olympic Han Quoc,  Olympic Viet Nam,  Olympic Syria,  vo Park Hang-seo,  ASIAD, anh 2
Phóng viên Hàn Quốc áp đảo đồng nghiệp Việt Nam khi phỏng vấn ông Park Hang-seo. Ảnh: Việt Hùng.

14 cầu thủ đã trải qua một trận đấu vất vả và đã thực sự kiệt sức sau 120 phút căng sức trước Olympic Syria. Chỉ được nghỉ một ngày duy nhất, các cầu thủ khó có thể phục hồi thể lực 100%. Chỉ 2 bác sĩ khó chăm sóc được cho các cầu thủ, do đó đoàn thể thao Việt Nam cử thêm bác sĩ và chuyên gia đến hỗ trợ.

Rất đông phóng viên Hàn Quốc đã theo dõi bước tiến của thầy trò HLV Park Hang-seo tại ASIAD 18 từ những ngày đầu. Trong buổi gặp gỡ báo chí hôm nay của ông Park, rất đông phóng viên Hàn Quốc đã có mặt để phỏng vấn HLV trưởng Olympic Việt Nam.

Phóng viên Hàn Quốc 'bao vây' buổi tập của Olympic Việt Nam

Hơn 20 phóng viên Hàn Quốc đã đến chụp ảnh, ghi hình buổi tập của Olympic Việt Nam. Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng vui vẻ trả lời phỏng vấn bằng tiếng mẹ đẻ.

Lê Minh (từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm