Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo: 'Tôi chưa bao giờ đề cập chuyện lương mới với VFF'

Trước buổi tập với U23 Việt Nam, thầy Park chia sẻ về lý do chọn nhiều cầu thủ U22 đang thi đấu ở giải hạng Nhất cũng như thông tin về việc gia hạn hợp đồng của ông với VFF.

Sau khi công bố danh sách triệu tập 18 cầu thủ cho đợt tập trung ngắn hạn, chiều 8/7, HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập luyện đầu tiên tại PVF để chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 30 trên đất Philippines.

Cuộc triệu tập ngắn để tìm kiếm nhân tài

Theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tại những đợt tập trung ngắn ngày, HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ mới từng bước làm quen ý tưởng chiến thuật và bắt nhịp với lối chơi đang xây dựng cho đội tuyển quốc gia và U23.

park hang seo anh 1
HLV Park Hang-seo mang trọng trách giành tấm HCV đầu tiên cho môn bóng đá nam Việt Nam tại SEA Games. Ảnh: Việt Hùng.

Trao đổi với truyền thông, ông Park nói: "Các cầu thủ thuộc diện U22 hoàn toàn khác so với lực lượng đội tuyển quốc gia đang thi đấu ở V.League. Các cầu thủ U22 thường đá ở giải hạng Nhất, ít được thi đấu, số lượng trận ra sân không nhiều nên chúng tôi gặp khó khăn trong việc nắm bắt tình hình".

"Do đó, lần này chúng tôi tập trung phần lớn là các đối tượng U22 để kiểm tra khả năng hoà nhập và nắm bắt năng lực của họ", ông khẳng định.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cho hay đội hình U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 sắp tới đang thiếu một số vị trí trong đội hình.

Ông chia sẻ: "Trong tháng 8 này, tôi muốn tìm tất cả yếu tố tiềm năng có thể đáp ứng các vị trí đang thiếu. Còn đến tháng 9, tôi sẽ triệu tập 30 cầu thủ để có đợt tập trung đầy đủ hơn".

Nói về nguyên tắc triệu tập cầu thủ, thầy Park cho biết ông cùng ban huấn luyện đặt mục tiêu tìm kiếm nhân tài mới cho đội tuyển nhưng không làm ảnh hưởng đến các đội bóng ở giải đấu.

Thầy Park cho hay: "Chúng tôi phải đề nghị CLB nhả quân thì mới có cầu thủ được vì đây không giống như đợt tập trung chính thức. Chúng tôi triệu tập nhưng chỉ có được những người mà CLB đồng ý nhả, có khoảng hơn một nửa số cầu thủ CLB không thể gửi cho chúng tôi. Tôi hiểu điều đó".

"Tôi nghĩ cũng đúng, bởi đây không phải thời gian mà các CLB có nghĩa vụ phải nhả quân. Còn tôi vẫn muốn tập trung bởi chỉ xem cầu thủ chơi trên sân thì cũng không nắm hết được. Tôi muốn trực tiếp huấn luyện họ, xem họ tập luyện như thế nào. Việc nhìn cầu thủ thi đấu và trực tiếp huấn luyện là rất khác nhau", ông nói.

Chưa bao giờ đề cập chuyện lương mới với VFF

Cũng trong buổi trao đổi này, ông Park lần đầu tiên thẳng thắn chia sẻ với báo chí Việt Nam về việc gia hạn hợp đồng với VFF. 

Ông nói: "Tôi mong các bạn hãy hiểu ý tôi. Đến hôm nay, đại diện của tôi mới gặp VFF một lần duy nhất. Gần đây khi theo dõi một số báo chí Hàn Quốc và Việt Nam, tôi thấy rất nhiều bài viết không có cơ sở, dự đoán hoàn toàn vô căn cứ".

"Tôi và người đại diện chưa bao giờ đề cập về số tiền nào cả. Không biết VFF có nói gì hay không nhưng rõ ràng với tình trạng quá nhiều bài báo dự đoán theo hướng tiêu cực thế này, tôi rất sợ CĐV bóng đá và người dân Việt Nam hiểu nhầm về mình", ông nhấn mạnh.

park hang seo anh 2
Lịch làm việc dày đặc của ông Park trong năm 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cho biết sắp tới ông cùng người đại diện sẽ có cách để cung cấp thông tin chính thống đến người hâm mộ.

Thầy Park nói: "Tôi và người đại diện đã trao đổi với nhau rất rõ. Sau cuộc gặp lần đầu tiên, cậu ấy đã soạn ra một tài liệu tiếng Anh, là thông cáo báo chí gửi cho các cơ quan báo đài. Từ nay trở đi, nếu có bất cứ cuộc gặp nào trong tương lai, người đại diện của tôi chắc chắn sẽ cung cấp thông cáo báo chí bằng tiếng Anh cho các cơ quan ngôn luận trong thời gian sớm nhất".

"Tôi mong các cơ quan báo chí sẽ dựa vào đó để viết hoặc làm chương trình, đồng thời cũng mong người hâm mộ sẽ tiếp nhận thông tin chính xác từ những thông cáo như vậy", ông khẳng định.

Để chuẩn bị cho kỳ SEA Games 30 trước mắt, ông Park khẳng định phân tích đối thủ vẫn luôn là nhiệm vụ quan trọng của ban huấn luyện. Ông cho biết: "Hiện chúng ta còn dư dả thời gian nên chưa phân tích đối thủ, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ làm việc này".

"Chúng ta phải biết được đối thủ là ai chứ, nhiệm vụ này sẽ sớm được hoàn thiện vào cuối tháng 9 thôi. Thái Lan hay Indonesia thì chúng ta đã biết họ rồi", ông kết luận.

Highlights V.League: CLB Viettel 1-0 CLB TP.HCM Bruno Cunha Cantanhede có trận đấu thứ 3 liên tiếp ghi bàn giúp CLB Viettel thắng tối thiểu đội đầu bảng TP.HCM trong trận đấu thuộc vòng 14 V.League diễn ra tối 7/7.

Công Phượng khó tham dự SEA Games 30 vì đi châu Âu

Gia nhập câu lạc bộ Sint-Truidense, Công Phượng gần như sẽ không còn cơ hội cùng U22 Việt Nam góp mặt tại SEA Games 30 tổ chức ở Philippines cuối năm nay.


Kiệt Trần - Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm