Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo sang Hàn Quốc xem U19 Việt Nam thi đấu

Với mục tiêu tìm những cầu thủ tài năng bổ sung vào đội U23 và đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang-seo sẽ về quê hương Hàn Quốc, xem U19 Việt Nam thi đấu tại Suwon JS Cup 2018.

U19 Việt Nam có giải đấu giao hữu chất lượng tại Hàn Quốc.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh xác nhận điều này. Ông nói: “Huấn luyện viên Park Hang-seo bay sang Hàn Quốc từ ngày 16 đến ngày 23/4 để xem U19 Việt Nam thi đấu”. Với chuyến đi này, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ không dự khán vòng 5 và vòng 6 của V.League 2018.

U19 Viet Nam thi dau tai Han Quoc anh 1
HLV Park Hang-seo sẽ trực tiếp theo dõi U19 Việt Nam thi đấu tại quê hương. Ảnh: Hoàng Tâm.

Suwon JS Cup 2018 diễn ra tại Suwon do Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc tổ chức. Tuyển U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được thi đấu với 3 đối thủ chất lượng gồm U19 Hàn Quốc, U19 Mexico và U19 Ma-rốc. Đây là những đối tượng mà không phải lúc nào cầu thủ trẻ Việt Nam cũng có cơ hội đá giao hữu.

HLV Park Hang-seo rất quan tâm đến tính kế thừa ở đội U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Vì thế, ông xem Suwon JS Cup là cơ hội tốt để kiểm tra chất lượng của cầu thủ trẻ Việt Nam đồng thời xem có nhân tố nào sáng giá nhằm bổ sung lên cấp cao hơn.

“Tôi hy vọng giải đấu sắp tới là cơ hội để các cầu thủ trẻ học hỏi trong quá trình phát triển. Đây cũng là dịp đánh giá, kiểm tra các thế hệ tài năng tiếp theo của bóng đá Việt Nam sau đội U23 và đội tuyển quốc gia. Tôi sẽ xem các trận của U19 Việt Nam”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc từng xem một số trận ở giải U19 quốc gia tại Huế. Tuy nhiên, thời gian quá ngắn khiến ông khó lòng đưa ra bất cứ nhận xét nào. Việc U19 Việt Nam thi đấu ngay tại quê hương là dịp quá thuận lợi để chiến lược 59 tuổi đánh giá phần nào thực lực của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

U19 Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội từ ngày 4/4, tập hợp 24 cầu thủ được tuyển chọn sau giải U19 quốc gia và U19 quốc tế. Đội do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt. Việc tham dự Suwon JS Cup là một phần trong quá trình tập huấn để chuẩn bị cho U19 Đông Nam Á 2018, giải đấu diễn ra từ ngày 1 đến ngày 14/7 ở Indonesia, và đặc biệt là U19 châu Á cũng tại Indonesia vào cuối năm.

HLV Park Hang-seo chờ Quang Hải, Công Phượng ghi bàn tại V.League

HLV đội tuyển Việt Nam cho rằng việc tham dự quá nhiều sự kiện quảng cáo khiến nhiều cầu thủ ở độ tuổi U23 chưa có được phong độ cao nhất. Điển hình là Công Phượng và Quang Hải.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm