Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo ôm chầm Guus Hiddink sau trận đấu

HLV Park chắc chắn đã có những cảm xúc đặc biệt khi lần đầu đánh bại tiền bối Guus Hiddink với tư cách huấn luyện viên trưởng tuyển U22 Việt Nam.

Park Hang-seo anh 1
Chiều 8/9, U22 Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu với chủ nhà U22 Trung Quốc. Trận đấu nằm trong kế hoạch chuẩn bị dài hạn của HLV Park Hang-seo cho SEA Games 2019 và U23 châu Á 2020.

Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam có đến 8 cầu thủ từng dự Vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3.

Park Hang-seo anh 2
U22 Trung Quốc có tham vọng rất lớn khi được dẫn dắt bởi chiến lược gia Guus Hiddink, người thầy cũ của ông Park Hang-seo.
Park Hang-seo anh 3
Việc chỉ cho Tiến Linh đá 45 phút trong trận gặp Thái Lan tại Vòng loại World Cup cách đây vài ngày là một phần trong kế hoạch của ông Park Hang-seo.
Park Hang-seo anh 4
Và ông Park đã đúng khi đưa tiền đạo CLB Bình Dương vào sân đá chính trong trận đấu này. Chỉ sau 18 phút bóng lăn, Hồ Tấn Tài kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số.
Park Hang-seo anh 5
Bàn thắng của Tiến Linh đến từ cú sút đầu tiên của anh và cũng là pha dứt điểm đầu tiên của tuyển U22 Việt Nam trong trận đấu này.
Park Hang-seo anh 6
Các học trò của HLV Park Hang-seo thi đấu tự tin, không hề tỏ ra nao núng trước dàn cầu thủ to cao của U22 Trung Quốc.
Park Hang-seo anh 7
Các cầu thủ U22 Trung Quốc liên tiếp bị lúng túng trước lối chơi chặt chẽ của U22 Việt Nam. Đội bóng của HLV Guus Hiddink gặp nhiều khó khăn ngay cả khi muốn tạt bóng vào khu cấm địa đội khách.
Park Hang-seo anh 8
HLV Guus Hiddink thực hiện một số thay đổi trong hiệp 2 khi đưa vào sân những cầu thủ tốt nhất của mình.
Park Hang-seo anh 9
Điều này gây ra một chút khó khăn cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.
Park Hang-seo anh 10
Tuy nhiên, sự rời rạc trong lối chơi của các cầu thủ U22 Trung Quốc đã không khiến khu vực phòng ngự của U22 Việt Nam thực sự bị đặt vào tình thế nguy hiểm.
Park Hang-seo anh 11
U22 Việt Nam dễ dàng có được bàn thắng thứ hai. Người lập công vẫn là Tiến Linh và người kiến tạo vẫn là Tấn Tài sau một kịch bản dàn xếp tấn công quen thuộc của bộ đôi cầu thủ Bình Dương.
Park Hang-seo anh 12
U22 Việt Nam có được trận thắng thứ 10 liên tiếp kể từ đầu tháng 3.
Park Hang-seo anh 13
Hình ảnh các cổ động viên Việt Nam hân hoan với lá cờ đỏ sao vàng trên khán đài sân Hwangshi sau chiến thắng. Trong suốt 9 năm qua, Việt Nam chưa từng đánh bại Trung Quốc ở cấp độ tuyển quốc gia và U23.
Park Hang-seo anh 14
Ngay sau tiếng còi mãn cuộc, ông Park lập tức chạy đến ôm chầm lấy HLV Guus Hiddink của U22 Trung Quốc. Chiến thắng đầu tiên trước vị tiền bối dưới tư cách huấn luyện viên trưởng đã mang lại những cảm xúc đặc biệt trong lòng ông Park. Khi bước vào phòng họp báo, HLV trưởng U22 Việt Nam cũng rất khiêm tốn và dành sự tôn trọng đặc biệt cho vị chiến lược gia người Hà Lan.

HLV Guus Hiddink: 'Tôi không thích thất bại'

Huấn luyện viên Guus Hiddink tin U22 Trung Quốc đã có trận giao hữu chất lượng, nhưng không hài lòng vì thất bại trước Việt Nam tối 8/9.

U22 Việt Nam tri ân cổ động viên sau trận thắng Trung Quốc Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã tới khu vực khán đài để gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Việt Nam khi cổ vũ cho đội giành chiến thắng 2-0 trước U22 Trung Quốc.

Lê Ngọc

Ảnh: VFF, Toutiao, PPSport

Bạn có thể quan tâm