Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo không thể tiết lộ điểm yếu của Olympic Việt Nam

Trong buổi phỏng vấn chiều 21/8, trước câu hỏi "khó" về điểm yếu, nhà cầm quân của Olympic Việt Nam từ chối tiết lộ nhưng lại nói rất kỹ về trận đấu đã qua gặp Olympic Nhật Bản.

HLV Park Hang-seo đánh giá Olympic Bahrain ra sao? Trả lời báo chí trong buổi tập chiều 21/8, HLV người Hàn Quốc đánh giá cao Olympic Bahrain. Ông cùng các cầu thủ có những phương án tốt nhất để chuẩn bị cho trận đấu tới.

Chiều 21/8, Olympic Việt Nam có buổi tập trên mặt sân khá đẹp tại khu liên hợp thể thao Golera Bung Karno, ngay giữa trung tâm thủ đô Jakarta, Indonesia. Họ chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Olympic Bahrain.

Tuy nhiên, trước khi nói về các vấn đề sắp tới, ông Park nhấn mạnh về việc nhận được các thông tin không tiêu cực từ dư luận sau chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Chiến lược gia này nhấn mạnh nội dung: “Những nhà chuyên môn ở bên ngoài có thể phân tích và phê phán chiến thắng trước Olympic Nhật Bản. Vì sau trận thắng Olympic Nepal, chúng ta đã chắc chắn vào vòng sau. Tuy nhiên, tôi nghĩ rất nhiều về cách tiếp cận với đội Nhật Bản, bởi chúng ta chưa xác định được đối thủ tiếp theo”.

Olympic Bahrain,  Olympic Viet Nam,  Park Hang-seo,  ASIAD,  Hung Dung,  U23 Viet Nam anh 1
HLV Park Hang-seo rất tự tin vào khả năng của các học trò. Ảnh: Việt Hùng.

HLV Park Hang-seo cho rằng: “Chúng ta có số ngày nghỉ trước và sau trận gặp Olympic Nhật Bản đủ để hồi phục thể lực. Thể lực thì trận nào đá mà không mất? Ngược lại, tôi không muốn thay đổi nhiều để chúng ta nhận trận thua tan tác rồi, khiến người hâm mộ phiền lòng”.

Ông Park rất lấy làm tiếc cho chấn thương của Hùng Dũng. Theo ông, đó là một tổn thất nặng nề mà mình không hề muốn. Còn tiền vệ Quang Hải sau trận đấu đó vẫn bình thường, không bị chấn thương nào.

Về đối thủ sắp tới, ban huấn luyện Olympic Việt Nam đã xem một trận đấu của họ ở vòng bảng. Trưa mai, cả đội sẽ xem tiếp một trận đấu nữa rồi đi đến phân tích. Ông Park tỏ ra hài lòng với hàng thủ của đội.

Sau 3 trận đấu, Olympic Việt Nam chưa để lọt lưới bàn nào. Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng đang bảo vệ mành lưới rất an toàn. Đó là điểm mạnh của Olympic Việt Nam.

Olympic Bahrain,  Olympic Viet Nam,  Park Hang-seo,  ASIAD,  Hung Dung,  U23 Viet Nam anh 2
Số liệu so sánh giữa hai đội. Ảnh: Minh Phúc.

Khi được hỏi về điểm yếu, ông Park từ chối khéo: “Tôi xin giữ bí mật về điểm yếu của đội trước trận đấu. Tất nhiên, Olympic Việt Nam đang chơi tốt nhưng không có nghĩa hoàn hảo”.

Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Bahrain vào tối 19h30 ngày 23/8 trên sân Patriot Chandrabhaga. Trong quá khứ, các đội tuyển bóng đá Việt Nam đã nhiều lần thắng đội bóng Tây Á.

Tuy nhiên, ông Park nói: “Chúng ta phân tích, thì họ cũng chuẩn bị đối đầu chúng ta. Các số liệu trong quá khứ không có nhiều ý nghĩa. Cầu thủ của Bahrain đã 21 tuổi, không thể nói họ còn trẻ được nữa. Tôi sẽ có đấu pháp phù hợp”.

Olympic Bahrain,  Olympic Viet Nam,  Park Hang-seo,  ASIAD,  Hung Dung,  U23 Viet Nam anh 3
Quang Hải tiếp tục là niềm hy vọng của Olympic Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Một lần nữa, ông Park Hang-seo khẳng định sẽ có vài sự thay đổi trong đội hình gặp Olympic Bahrain để giảm thiểu các biến số có thể bất ngờ xảy ra. Sau khi phân tích kỹ, HLV người Hàn Quốc sẽ có cách tiếp cận tốt nhất.

Dù không nói cụ thể về phần trăm chiến thắng, ban huấn luyện và cầu thủ đều quyết tâm đã ra sân là giành quyền đi tiếp. Nếu thắng Olympic Bahrain, Olympic Việt Nam sẽ lần đầu vào vòng tứ kết ASIAD.

Lê Minh (từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm