Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc: 'HLV Park Hang-seo lên đỉnh cao với Việt Nam'

Tờ Yonhap ca ngợi thành tích của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam và mô tả đó là "câu chuyện cổ tích".

Trong bài viết ngày 21/8, Yonhap nhận định: "HLV Park là người hùng của Việt Nam. Hồi tháng 1 tại vòng chung kết U23 châu Á, U23 Việt Nam đã giành ngôi á quân. Đây là thành tích tuyệt vời chỉ sau 3 tháng HLV Park tiếp quản đội bóng. Thành công của U23 Việt Nam được coi là câu chuyện cổ tích".

"HLV Park Hang-seo được gọi với cái tên 'Hiddink của Việt Nam', bởi thành công có được khiến người hâm mộ nhớ lại chiến tích đưa tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002. Thời điểm đó, ông Park cũng là trợ lý của HLV Guus Hiddink", trang này viết.

u23 viet nam anh 1
HLV Park Hang-seo xuất hiện trên báo chí quê nhà.

Tiếp nối thành công tại vòng chung kết giải U23 châu Á, HLV Park Hang-seo cùng Olympic Việt Nam (với nòng cốt là U23) đã có thành tích khả quan tại vòng bảng ASIAD.

Sau 3 trận, Olympic Việt Nam dẫn đầu với 3 trận toàn thắng, ghi 6 bàn và không thủng lưới lần nào. Đối thủ của thầy trò ông Park tại vòng 16 đội sẽ là Olympic Bahrain.

Yonhap đặc biệt ấn tượng với chiến tích đánh bại Nhật Bản của Olympic Việt Nam. Trợ lý HLV Lee Young-jin cũng được nhắc đến như người đồng hành cùng HLV Park tạo nên kỳ tích với bóng đá Việt.

u23 viet nam anh 2
Yonhap gọi HLV Park là "Hiddink của Việt Nam".

Bên cạnh HLV Park, Yonhap cũng chỉ ra những HLV người Hàn Quốc đem lại thành công với các đội tuyển thể thao nước ngoài. Họ gồm Park Joo-bong, HLV cầu lông của Nhật, và Lee Man-soo, HLV bóng chày của Lào.

Về phần Olympic Việt Nam tại ASIAD, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu với Olympic Bahrain vào lúc 19h30 ngày 23/8. Nếu vượt qua Bahrain, Olympic Việt Nam sẽ đụng độ một đội bóng Tây Á khác, có thể là Olympic Palestine hoặc Olympic Syria.

Cận cảnh khách sạn mới của Olympic Việt Nam tại ASIAD Mất khoảng 45 phút qua khách sạn Aston để lưu trú, các cầu thủ chưa thể nhận phòng và được khách sạn bố trí phòng chờ đợi. Ngay sau đó, Olympic Malaysia cũng có mặt tại đây.

So sánh Olympic VN - Olympic Bahrain: Quang Hải, Tiến Dũng nổi bật

Từ tấn công đến phòng ngự, Olympic Việt Nam đều hơn hẳn đối thủ sắp tới tại vòng 16 đội ở ASIAD 2018.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm