Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thật hạnh phúc khi bản quyền ASIAD đã về Việt Nam’

Sau khi VOV công bố bản quyền phát sóng ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, BLV Quang Huy, HLV Phan Thanh Hùng đều bày tỏ sự háo hức.

Chiều 21/8, VOV chính thức chốt hợp đồng cùng đối tác KJSM World Corp để nắm bản quyền phát sóng ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam. Không chỉ riêng các trận đấu của tuyển Olympic Việt Nam, khán giả cả nước còn được theo dõi toàn bộ nội dung tranh tài ở Á vận hội trên đất Indonesia.

Không còn cảnh xem qua đường truyền yếu

Trước khi có bản quyền, khán giả ở Việt Nam không được xem Á vận hội 18 qua sóng hợp pháp. Muốn dõi theo bước chân của đội tuyển Olympic Việt Nam, lực sĩ Thạch Kim Tuấn, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hay võ sĩ Dương Thúy Vi, khán giả phải "cầu cứu" qua Internet.

Trao đổi cùng Zing.vn, danh thủ Hồng Sơn bày tỏ vui mừng khi không còn rơi vào cảnh theo dõi qua đường truyền chất lượng kém, đứng hình liên tục.

Danh thu Hong Son: ‘That tuyet voi khi ban quyen ASIAD da ve Viet Nam’ anh 1
Bản quyền ASIAD 18 đã về với lãnh thổ Việt Nam.

“Những ngày qua, tôi thật sự vất vả để dõi theo bước chân của Olympic Việt Nam và phần thi đấu của các VĐV khác. Giống bao khán giả ở Việt Nam, tôi chỉ có thể xem qua Internet, chấp nhận đường truyền kém chất lượng và hay bị đứng hình”.

Danh thủ Hồng Sơn giải thích thêm: “Là một nhà chuyên môn, tôi không thể bỏ lỡ sự kiện lớn như ASIAD. Nhưng đường truyền internet liên tục giật, đứng hình, từ đó cảm xúc khi theo dõi bị trôi đi".

"Không chỉ riêng tôi mà tất cả khán giả đều hạnh phúc vì thông tin Việt Nam đã có bản quyền ASIAD. Cuối cùng, Việt Nam đã có thể xem ASIAD qua kênh truyền hình chính thống, chất lượng ổn định”, anh nhấn mạnh.

Cùng chung cảm xúc với danh thủ Hồng Sơn, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định ông rất vui khi người dân Việt Nam có thể xem ASIAD 18 một cách hợp pháp, giống như 75 quốc gia và vùng lãnh thổ khác tại châu Á.

“Mọi người nói nhiều về chuyện xem lậu ASIAD, nhưng với tôi, cần cảm thông vì chúng ta đâu còn sự lựa chọn. Bây giờ, bản quyền đã về Việt Nam và câu chuyện gây tranh cãi đi đến hồi kết. Người dân Việt Nam rất mê bóng đá, thể thao nên sẽ rất thiệt thòi khi không được theo dõi trên truyền hình”, HLV Phan Thanh Hùng đưa ra quan điểm.

Danh thu Hong Son: ‘That tuyet voi khi ban quyen ASIAD da ve Viet Nam’ anh 2
Không chỉ người hâm mộ, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ vui vì thông tin này.

Sau chiến dịch vòng bảng ASIAD 18, thầy trò HLV Park Hang-seo xuất sắc giành vị trí số một để hiên ngang bước vào vòng trong. Lúc 19h30 hôm 23/8, Olympic Việt Nam gặp Olympic Bahrain ở trận knock-out đầu tiên.

Chia sẻ cùng Zing.vn, tiền vệ Đinh Thanh Trung khẳng định không chỉ khán giả mà toàn đội Olympic Việt Nam sẽ rất vui vì thông tin này. “Khi nghe được Việt Nam có bản quyền ASIAD 18, tôi rất vui. Những ngày qua, không phải ai cũng am hiểu rõ Internet để tìm cách xem đội tuyển thi đấu. Với rất nhiều người, xem bóng đá qua tivi là thói quen từ lâu", anh nói.

"Niềm vui không chỉ cho khán giả, mà còn cả cầu thủ, ban huấn luyện Olympic Việt Nam nữa. Hy vọng đây là động lực để toàn đội thi đấu thật tốt ở vòng 16 đội”, Thanh Trung nhấn mạnh.

BLV Quang Huy sẵn sàng làm tốt vai trò truyền lửa

Đơn vị giữ bản quyền ASIAD 18 thông báo toàn bộ trận đấu của Olympic Việt Nam và môn bóng đá ở ASIAD 18 sẽ được phát trực tiếp trên kênh VTC3. Đồng nghĩa với việc khán giả cả nước có dịp đồng hành cùng chất giọng quen thuộc của bình luận viên Vũ Quang Huy.

Trao đổi với Zing.vn, BLV Quang Huy khẳng định anh rất háo hức trước ngày ngồi trong cabin và làm nhiệm vụ bình luận trực tiếp trận đấu giữa Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain.

“Tôi quá vui vì Việt Nam có bản quyền ASIAD 18. Cả hành trình theo đuổi nghiệp bình luận, không dễ để tôi có cơ hội phô diễn chất giọng ở sân chơi đẳng cấp như ASIAD”, anh cho biết.

Danh thu Hong Son: ‘That tuyet voi khi ban quyen ASIAD da ve Viet Nam’ anh 3
BLV Quang Huy sẵn sàng tiếp lửa cho khán giả Việt Nam.

BLV Quang Huy nói thầy trò HLV Park Hang-seo thể hiện phong độ tuyệt vời tại Á vận hội 18, qua đó truyền cảm hứng cho anh. Quang Huy hy vọng làm thật tốt nhiệm vụ "truyền lửa" cho khán giả".

Anh tiếp lời: “Gắn bó cùng bóng đá Việt Nam hơn 20 năm, chưa bao giờ tôi thấy đội tuyển sở hữu thế hệ tài năng toàn diện như đoàn quân của ông Park Hang-seo. Đẳng cấp của Olympic Việt Nam đã vươn tầm châu lục và đang tạo ra sức hút ghê gớm. Còn gì tuyệt vời hơn khi tôi có cơ hội giữ vai trò bình luận viên ở trận tới”.

Với những ai hâm mộ bóng đá ở Việt Nam, BLV Quang Huy là cái tên không còn xa lạ. Ngoài những trận đấu đỉnh cao ở Premier League, La Liga, BLV Quang Huy có thâm niên gắn bó cùng sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Tuyển thủ Đinh Thanh Trung ví von: "Nếu trận đấu là món ăn ngon, thì BLV Quang Huy là thứ gia vị tuyệt vời. Tôi biết đến chất giọng của BLV Quang Huy từ khi còn nhỏ. Không chỉ tôi mà nhiều người đều thừa nhận anh ấy là một trong những BLV có kiến thức và chất giọng hàng đầu".

"Với khán giả Việt Nam, mọi thứ đã trọn vẹn khi được xem ASIAD 18 trên sóng truyền hình và được nghe giọng của anh Huy”, Thanh Trung khẳng định.

Danh thu Hong Son: ‘That tuyet voi khi ban quyen ASIAD da ve Viet Nam’ anh 4
Lịch thi đấu môn bóng đá nam ASIAD 18. Đồ họa: Minh Phúc.

Người hâm mộ háo hức khi Việt Nam có bản quyền ASIAD 18

Sáng nay, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc VOV xác nhận với Zing.vn về việc đàm phán với đối tác về bản quyền ASIAD. Đầu buổi chiều, VOV đã công bố sở hữu bản quyền Á vận hội 2018.

Viết Tuệ - Đỗ Hải

Ảnh: Minh Chiến - Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm