Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'HLV Park Hang-seo coi Việt Nam là ưu tiên số một'

Ông Park Hang-seo chỉ có một lý do phải cân nhắc gia hạn hợp đồng và luôn xem Việt Nam là lựa chọn hàng đầu.

Những thông tin liên quan đến việc gia hạn hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và chiến lược gia người Hàn Quốc nhận sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Sự việc được hâm nóng bởi những thông tin bên lề không có độ xác thực.

park hang seo gia han hop dong vff,  park hang seo gia han bong da viet nam anh 1
Ông Park cần biết VFF có chiến lược gì trong những năm tiếp theo. Ảnh: Minh Chiến.

Ông Lee Dong-jun vừa có mặt ở TP.HCM để làm lễ đưa Công Phượng sang Bỉ khoác áo CLB Sint Truidense V.V. Vị này chia sẻ với Zing.vn những thông tin bên lề về cuộc thương thảo với VFF.

Lee Dong-jun khẳng định HLV Park Hang-seo là khách hàng lớn của mình. Chính vì vậy, đích thân ông chủ công ty phải trực tiếp đàm phán, thương thảo các hợp đồng và hộ tống chiến lược gia 60 tuổi đi dự một số sự kiện.

“Tôi cũng không biết vì sao những tin đồn liên quan đến việc gia hạn lại nổi lên. Tôi không biết từ đâu mà nó xuất hiện. Ưu tiên hàng đầu của ông Park là Việt Nam. Ông ấy đang thành công ở đây, thì không có lý do gì lại phải ra đi”, Lee giải thích.

Lee có nhiều mối quan hệ và sẵn sàng tìm những điểm đến cho ông Park Hang-seo. Cựu trợ lý Bae Ji-won vừa chuyển qua làm trợ lý đội Kichee ở Hong Kong (Trung Quốc). Trong khi đó, HLV Lee Heung-seil bị CLB Viettel sa thải đã đến đội Daejeon Citizen ở K.League 2.

park hang seo gia han hop dong vff,  park hang seo gia han bong da viet nam anh 2
Người đại diện của ông Park nêu rõ quan điểm gia hạn hợp đồng với VFF. Ảnh: Quang Thịnh.

Người đại diện này tiếp tục nói: “Bóng đá Việt Nam đang rất thành công với ông Park. Cả hai bên tìm được sự hòa hợp với nhau. Ông ấy là huấn luyện viên phù hợp giúp những đội bóng nhỏ phát huy sức mạnh. Tiền bạc không phải là vấn đề chính, cái ông ấy muốn là chiến lược”.

HLV Park Hang-seo cũng từng khẳng định điều đó với báo chí Hàn Quốc trong kỳ nghỉ. Hợp đồng của ông Park với VFF sẽ đáo hạn vào cuối tháng 1/2020. Nếu hai bên gia hạn tiếp, những mục tiêu tiếp theo của bóng đá Việt Nam là gì trong những năm tới?

Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018 như trong hợp đồng hai bên ký vào tháng 10/2017. VFF đặt nhiều tham vọng ở SEA Games 30 tại Philippines. Giả sử Việt Nam giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á ở môn bóng đá nam thì sao?

park hang seo gia han hop dong vff,  park hang seo gia han bong da viet nam anh 3
VFF sẽ đặt mục tiêu gì cho giai đoạn tiếp theo? Ảnh: Lê Minh.

Đó là những trăn trở về chiến lược tiếp theo của VFF mà hai bên chưa thống nhất được trong cuộc đàm phán đầu tiên vào ngày 26/6 vừa qua. Nhiều khả năng phía đại diện HLV Park Hang-seo sẽ dựa vào mục tiêu và chiến lược để bàn về tiền lương.

Ông Park đang nhận 20.000 USD mỗi tháng, và mức lương sau khi gia hạn chắc chắn sẽ cao hơn. Nhiều nguồn tin khẳng định con số có thể là 50.000 USD mỗi tháng. Chưa đạt được mức cụ thể nhưng mới đây, VFF tuyên bố đủ tiền trả cho HLV người Hàn Quốc.

Cả hai bên chưa ấn định được ngày diễn ra cuộc đàm phán tiếp theo. Tờ Yonhap của Hàn Quốc cho biết hai bên sẽ gặp nhau vào tháng 10/2019. Lee Dong-jun khẳng định HLV Park Hang-seo muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam không triệu tập Quang Hải, Văn Hậu

U23 Việt Nam chỉ gọi 18 cầu thủ và không điền tên rất nhiều tuyển thủ quốc gia đang dự V.League vào danh sách tập trung ngắn hạn đợt một tháng 7/2019.

'Người ta cứ nói HLV hạng 3 dẫn dắt đội tuyển Việt Nam' Người đại diện của ông Park Hang-seo chịu khá nhiều áp lực trong thương vụ tìm HLV mới cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm