Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo: ‘Chúng tôi không sợ U23 Thái Lan’

Chiến lược gia người Hàn Quốc không quan tâm đến trận thua 0-3 của U23 Việt Nam trước Thái Lan tại SEA Games 29, khi hai đội sẽ gặp lại nhau tại trận tranh hạng 3 Giải U23 quốc tế.

Trận tái đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra lúc 16h ngày 15/12. U23 Thái Lan sẽ có lợi thế thi đấu trên sân nhà. Việc gặp nhau ở trận tranh hạng 3 là kết quả đáng thất vọng, bởi cả hai đội đều có cơ hội để giành vé vào tranh ngôi vô địch trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng tại vòng bảng.

HLV Park Hang-seo dĩ nhiên biết U23 Việt Nam thua U23 Thái Lan 0-3 tại SEA Games dưới thời người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, ông không quá bận tâm. Ông nói: “Chúng tôi đã thua Uzbekistan nhưng các cầu thủ đã làm việc chăm chỉ. Gặp Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để hướng đến một chiến thắng. Đội từng thua đối thủ 0-3 nhưng chúng tôi không sợ”.

U23 Viet Nam gap U23 Thai Lan anh 1
HLV Park Hang-seo tỏ rõ quyết tâm đánh bại Thái Lan ở trận tranh hạng 3. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ gặp Thái Lan ông sẽ không có nhiều thử nghiệm nhân sự như trước mà tung ra đội hình ưng ý nhất có thể. “Điều quan trọng nhất là các cầu thủ phải có tinh thần thi đấu cao, đoàn kết, hạn chế tối đa những sai sót về chuyên môn, tuân thủ theo đấu pháp để hướng đến kết quả tốt nhất”, ông giãi bày.

HLV U23 Việt Nam một lần nữa nhấn mạnh giải U23 quốc tế ở Buriram vẫn mang tính chất cọ xát, để đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK U23 châu Á vào tháng 2/2018 tại Trung Quốc. Vì thế ông cần thêm thời gian để chọn được những nhân sự tốt nhất, chọn lối chơi phù hợp nhất cho toàn đội.

Về phần mình, HLV Zoran Jankovic của Thái Lan không quá đề cao trận tái đấu với Việt Nam. Ông nói: “Đó cũng là một trận đấu như bình thường. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt, đồng thời quên đi những kết quả đáng thất vọng ở trận đấu trước với mục tiêu đánh bại đối thủ”.

U23 Viet Nam gap U23 Thai Lan anh 2
Thái Lan và Việt Nam đều quyết tâm đánh bại đối thủ. Ảnh: Tùng Lê.

Chiến lược gia người Serbia cũng thực hiện rất nhiều thay đổi về nhân sự sau trận thắng U23 Nhật Bản. Điều đó khiến Thái Lan nhận trận thua 0-1 trước Triều Tiên, qua đó vuột vé vào chung kết. Tuy nhiên, ông không hối tiếc về điều này.

“Tôi nghĩ bất cứ cầu thủ nào cũng nên được thi đấu để thể hiện mình, hướng đến mục tiêu tại VCK U23 châu Á 2018. Hai trận đấu vừa qua, U23 Thái Lan đang chơi tốt dần lên. Sẽ có một số người khó lòng ra sân chiều 15/12 nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến Thái Lan”, HLV Jankovic kết luận.

HLV U23 Thái Lan: ‘U23 Việt Nam không hơn chúng tôi’

HLV Zoran Jankovic rất thất vọng khi U23 Thái Lan không thể giành vé vào chung kết Giải U23 quốc tế. Gặp Việt Nam ở trận tranh hạng 3, ông cho biết toàn đội sẽ thi đấu hết sức.



Nguyễn Đăng (từ Buriram, Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm