Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park chuyển Thanh Bình sang đội U22 Việt Nam

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình và hậu vệ Lê Văn Xuân sẽ không tham dự trận đấu với Oman vào ngày 12/10. Hai cầu thủ này ở lại UAE tập cùng đội U22 Việt Nam.

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo có quyết định bất ngờ trước giờ lên đường sang Oman. Theo đó, ông cho Thanh Bình và Văn Xuân hội quân cùng đội U22 Việt Nam vừa có mặt ở UAE để đá giao hữu.

Thủ môn Nguyễn Văn Toản, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh sẽ hội quân cùng U22 sau khi trận đấu với Oman kết thúc. Họ sẽ bay cùng ban huấn luyện từ Oman đến Kyrgyzstan.

thanh binh bi day xuong doi u22 anh 1

Thanh Bình (áo trắng) không dự trận Oman mà tập trung cùng U22 Việt Nam. Ảnh: AP.

Tuyển Việt Nam sẽ di chuyển đến thủ đô Muscat với 25 cầu thủ vào rạng sáng 9/10. Sáng cùng ngày, đội tuyển đã chia làm 2 nhóm để tập luyện và thả lỏng sau trận thua 2-3 trước Trung Quốc.

Bàn thua phút 90+5 của tuyển Việt Nam khá đáng tiếc. Hậu vệ Thanh Bình được cho là cầu thủ mắc lỗi trong 2 pha ghi bàn của tiền đạo Wu Lei. Cầu thủ 21 tuổi vào sân thay Bùi Tiến Dũng ở phút 72.

Sau trận đấu, HLV Park nhận lỗi về mình vì quyết định thay người vội vàng. Ông tung Hồ Tấn Tài và Thanh Bình vào sân. Tấn Tài ghi bàn gỡ 1-2, còn Thanh Bình chơi không đúng như kỳ vọng của ban huấn luyện.

Nhiều chỉ trích đã nhắm vào anh, cầu thủ Viettel thậm chí khóc sau trận đấu. Ông Park cho rằng sai sót sẽ giúp Thanh Bình trưởng thành vì cầu thủ này còn trẻ, có nhiều cơ hội để khắc phục.

Dẫu vậy, HLV người Hàn Quốc vẫn quyết định đưa anh qua đội U22 Việt Nam. Thanh Bình và Văn Xuân sẽ không tham dự trận đấu với Oman. Văn Xuân cũng không được đăng ký ở trận gặp Trung Quốc.

U22 Việt Nam đã có mặt ở Dubai vào sáng 8/10. Đội sẽ có 2 trận giao hữu gặp Tajikistan vào ngày 11/10 và Kyrgyzstan vào ngày 17/10. Sau đó, đội di chuyển sang Kyrgyzstan dự vòng loại U23 châu Á.

Thanh Bình và đồng đội sẽ thi đấu 2 trận trước Đài Loan (Trung Quốc) và Myanmar cho đến đầu tháng 11. Ban huấn luyện và 3 cầu thủ U22 kể trên sẽ sang Kyrgyzstan sau trận đấu với Oman vào ngày 13/10.

Ông Park và U22 Việt Nam sẽ trở về Việt Nam dự kiến vào ngày 3/11. Đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận trên sân nhà liên tiếp gặp Nhật Bản (ngày 11/11) và Saudi Arabia (ngày 16/11) ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Cầu thủ Việt Nam khóc sau trận thua Trung Quốc Văn Toàn, Duy Mạnh, Xuân Trường không giấu nổi sự thất vọng sau trận thua 2-3 trước tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam sẽ rớt hạng FIFA sau trận thua Trung Quốc

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo được dự báo xuống vị trí 97 trên bảng xếp hạng FIFA sau khi để tuyển Trung Quốc đánh bại với tỷ số 3-2.

Oman muốn thắng tuyển Việt Nam

Thầy trò ông Branko Ivankovic đã có mặt ở thủ đô Muscat sau thất bại 1-3 trước Australia ở lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2022.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm