Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nixwater dẫn dắt Saigon Phantom Tốc Chiến

Sau khi chia tay Team Secret (Liên Minh Huyền Thoại), HLV Mai "Nixwater" Nhật Tân chuyển tới dẫn dắt Saigon Phantom tham dự giải Tốc Chiến Icon Series SEA.

Đội hình Saigon Phantom tham dự giải Tốc Chiến Icon Series SEA gồm Lê "Gony" Hồng Ny (đường Baron), Nguyễn "Blake1" Việt Anh (đi rừng), Trần "Tisus" Anh Tuấn (đường giữa), Phùng "Gunner" Trung Huy (đường rồng), Phạm "Vigoss" Minh Tài (hỗ trợ) và Mai "Nixwater" Nhật Tân (huấn luyện viên).

Cả 6 thành viên của Saigon Phantom đều là tuyển thủ chuyên nghiệp của Liên Minh Huyền Thoại và Liên Quân Mobile trước khi chuyển sang Tốc Chiến. Người đi rừng Blake1 từng lên ngôi vô địch Đấu trường Danh vọng mùa xuân, mùa đông 2017 cùng Saigon Super Game và Marines Esports. Trong khi đó, Gony cùng Vigoss và HLV Nixwater từng khoác áo Saigon Jokers.

Nixwater,  Saigon Phantom Toc Chien,  Saigon Phantom,  Chung ket The gioi anh 1

Nixwater từng là tuyển thủ và HLV nổi tiếng của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Ảnh: VETV.

Trong quá khứ, Nixwater từng là gương mặt tiêu biểu và trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của thể thao điện tử Việt Nam. Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, Nixwater là tuyển thủ nổi tiếng của bộ môn Dota ở Việt Nam. Trong giai đoạn 2007-2012, anh từng khoác áo nhiều đội tuyển lớn như Elive, 3H, MT, iB, MST và SiOL.

Với LMHT Việt Nam, Nixwater được coi là huyền thoại ở vị trí đường giữa khi thi đấu cho đội tuyển Saigon Jokers và Saigon Fantastic Five. Anh từng lên ngôi vô địch vòng loại khu vực Đông Nam Á và đứng hạng 9 tại Chung kết Thế giới mùa giải 2012. Bên cạnh đó, anh cũng từng vô địch Đấu trường danh vọng (mùa giải 2012 và 2013), VCSA 2015, tham dự Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á 2013.

Đến khi chuyển sang làm HLV, Nixwater gắn bó với Team Secret (tiền thân là FFQ và Lowkey) trong 4 mùa giải. Thành tích tốt nhất của HLV Nixwater là giành ngôi á quân VCS hè 2019 và góp mặt ở vòng khởi động Chung kết Thế giới mùa 9.

Icon Series SEA là loạt giải đấu của Tốc Chiến được tổ chức tại 7 địa điểm khác nhau trải khắp Đông Nam Á. Giải vô địch Tốc Chiến đầu tiên ở Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 26/2 đến 28/2.

Tại vòng bảng, 8 đội tuyển sẽ chia thành 4 cặp để thi đấu với nhau, theo thể thức BO3 (tối đa 3 ván mỗi trận). Kể từ vòng bán kết, kết quả các trận đấu sẽ được phân định bằng thể thức Bo5 (tối đa 5 ván mỗi trận). Trận tranh hạng 3 và chung kết sẽ diễn ra ngày 28/2. Đội vô địch nhận giải thưởng 5.000 USD.

Sau giai đoạn tiền mùa giải, các tuyển thủ trong khu vực sẽ có cơ hội thi đấu tại Icon Series SEA Tốc Chiến mùa hè. Giải đấu này kéo dài 8 tuần và tất cả đội tuyển đều có thể tham gia. Sau đó, các đội tuyển sẽ tiến vào giải đấu liên khu vực để tranh chức vô địch.

SBTC Celebrity lập pentakill đầu tiên của VCS mùa xuân 2021 Xạ thủ Nguyễn Phước "Celebrity" Long Hiệp đã tỏa sáng với pha pentakill (5 điểm hạ gục cùng lúc) để giúp SBTC Esports giành chiến thắng trong ván 1 trước Team Flash.

ProE: ‘Thái Lan may mắn vì không gặp Team Flash ở SEA Games’

Trần “ProE” Quang Hiệp khẳng định Team Flash Liên Quân Mobile sẽ lấy lại những gì đã mất trong năm 2021, bao gồm cả tấm vé dự SEA Games.

Giải Tốc Chiến khu vực Việt Nam ấn định ngày khởi tranh

Icon Series SEA sẽ khởi tranh vào ngày 26/2, gồm các giải đấu kéo dài 3 ngày tại Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa, Malaysia, Indonesia và Singapore.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm