Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Damwon ngược dòng hạ KT Rolster

Trong ngày mở màn tuần 3 LCK mùa xuân 2021, đương kim vô địch Damwon đã giành chiến thắng 2-1 trước KT Rolster nhờ sự xuất sắc của bộ đôi Canyon - ShowMaker.

Đội hình thi đấu của đương kim vô địch Damwon vẫn là những cái tên gồm Kim "Khan" Dong-ha (đường trên), Kim "Canyon" Geon-bu (đi rừng), Heo "ShowMaker" Su (đường giữa), Jang "Ghost" Yong-jun (đường dưới) và Cho "BeryL" Geon-hee (hỗ trợ).

Ở chiều ngược lại, đội hình thi đấu của KT Rolster gồm Choi "Doran" Hyeon-joon, Kang "Blank" Sun-gu, Son "Ucal" Woo-hyeon, Lee "HyBriD" Woo-jin và Jang "Zzus" Joon-soo.

Damwon,  LCK mua xuan 2021,  Canyon,  ShowMaker anh 1

Damwon đang thể hiện sự hủy diệt ở LCK mùa xuân 2021. Ảnh: LoL Esports.

Trong ván 1, Damwon gây bất ngờ với những lựa chọn Gangplank, Kayn và Jarvan IV hỗ trợ. KT Rolster sử dụng đội hình cơ bản với Gnar - Lillia - Viktor - Aphelios - Thresh.

Ở khoảng thời gian đầu, Damwon sớm có lợi thế khi người đi rừng Canyon thi đấu chủ động và kiểm soát tốt các mục tiêu trên bản đồ. Khi kết thúc giai đoạn đi đường, KT Rolster cân bằng thế trận nhờ sức mạnh của Aphelios.

Damwon đã cố gắng giành lại quyền kiểm soát và có 2 lần cướp Baron thành công trước mặt KT Rolster. Dù vậy, Damwon vẫn không thể ngăn cản KT Rolster hoàn tất linh hồn rồng gió lẫn bùa lợi Rồng Nghìn Tuổi. Trong pha giao tranh tổng ở phút 50, KT Rolster tạo ra cú quét sạch và vươn lên dẫn 1-0 trước Damwon.

Sang ván 2, Damwon tiếp tục lựa chọn Kayn cho Canyon và thể hiện sự áp đảo ngay từ những phút đầu tiên. Tại khu vực đường dưới, bộ đôi Ghost - BeryL thắng triệt để trước HyBriD - Zzus bên phía KT Rolster. Ở vị trí đi rừng, Canyon dễ dàng kiểm soát các mục tiêu lớn trên bản đồ.

Damwon "lăn cầu tuyết" từ sớm và khiến KT Rolster buộc phải phòng ngự. Nhà đương kim vô địch hoàn tất linh hồn rồng gió trước khi để mất Rồng Nghìn Tuổi vào tay KT Rolster. Dù bị quét sạch đội hình sau khi mang về Baron, song Damwon đã kịp thời sửa sai với bùa lợi Rồng Nghìn Tuổi thứ hai.

Đến pha giao tranh Rồng Nghìn Tuổi thứ ba, Damwon chủ động dồn ép KT Rolster để ShowMaker sử dụng "Dịch chuyển" phá nhà chính và gỡ hòa 1-1.

Ở ván 3, Damwon vẫn duy trì áp lực tại khu vực đường trên và vị trí đi rừng. Dù nắm quyền kiểm soát thế trận, song Damwon lại để mất 4 điểm hạ gục vào tay KT Rolster sau tình huống mang về Baron ở phút 25.

Trong khi không có mục tiêu lớn trên bản đồ, Damwon tạo thế lính đẩy cao ở cả 3 khu vực đường và ép KT Rolster phải phòng ngự. Đến phút 32, Syndra của ShowMaker mở giao tranh với pha "Quét Tan Kẻ Yếu" và giúp Kai'sa trong tay Ghost được thoải mái xả sát thương.

Sau khi lấy được 2 điểm hạ gục, Damwon tiến thẳng đường giữa và hoàn tất cú quét sạch để qua đó giành chiến thắng 2-1 trước KT Rolster. Kết quả này giúp nhà đương kim vô địch giữ vững ngôi đầu bảng với thành tích 8-1 (6 chiến thắng liên tiếp). Trong khi đó, KT Rolster rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với thành tích 4-5 (hiệu số -1).

SBTC Celebrity lập pentakill đầu tiên của VCS mùa xuân 2021 Xạ thủ Nguyễn Phước "Celebrity" Long Hiệp đã tỏa sáng với pha pentakill (5 điểm hạ gục cùng lúc) để giúp SBTC Esports giành chiến thắng trong ván 1 trước Team Flash.

Thần đồng FIFA 21 nhận thất bại đầu tiên sau 535 chiến thắng

Kỷ lục giành chiến thắng liên tiếp của thần đồng Anders Vejrgang dừng lại ở con số 535 trận sau thất bại 1-5 trong chế độ Ultimate Team.

VCS mùa xuân 2021 ấn định ngày trở lại

Vòng bảng giải VCS mùa xuân 2021 sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 19/2 đến 4/4 với sự góp mặt của 8 đội Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Việt Nam.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm